Xây dựng Hội trở thành ngôi nhà chung của Doanh nghiệp Hà Nội

2018-12-05 14:19:54 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Xây dựng Hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội thật sự là ngôi nhà chung của Doanh nghiệp Hà Nội. Đây là một mục tiêu mà Đại hội nhiệm kỳ III (2018-2023) của Hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội vừa được tổ chức sáng 02/12 tại Hội trường Thành ủy, Quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Đến dự Đại hội có Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Phó Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam; Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Trưởng ban kinh tế và Ngân sách TP Hà Nội; Bà Trần Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội; Ông Nguyễn Việt Xô, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Thành ủy Hà Nội cùng đại diện các Sở, Ban, Ngành, các Hiệp hội, các doanh nghiệp, doanh nhân là các hội viên của Hội.

Ban chấp hành Khóa III ra mắt trước Đại hội.


Tại Đại hội, ông Phạm Bá Dục, Phó Chủ tịch Hội nhiệm kỳ II đã trình bày báo cáo Tổng kết 10 năm xây dựng và phát triển của Hội (2008 - 2018). Tổng kết nhiệm kỳ II (2014-2018) và mục tiêu phấn đấu; nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ III (2018-2023). Báo cáo nêu rõ, trong nhiệm kỳ II (2014-2018), Hội đã vượt qua khó khăn, thử thách, bám sát Nghị quyết Đại hội đã tổ chức thực hiện vượt mục tiêu và chỉ tiêu mà Đại hội nhiệm kỳ II đã đề ra. Đáng chú ý, trong nhiệm kỳ qua, công tác truyền thông của Hội đã được Hội rất quan tâm và phát triển mạnh mẽ. Do nhận thức được nhiệm vụ phòng, chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp rất cần có diễn đàn để thực hiện tuyên truyền pháp luật, chỉ dẫn kiến thức phân biệt hàng thật hàng giả, hàng nhái cho người tiêu dùng và cho doanh nghiệp… nên Hội đã tập trung chỉ đạo làm tốt công tác này. Lúc đầu Hội phát hành Đặc san để hội viên giới thiệu về doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu, giới thiệu tên sản phẩm và hàng hóa cho các doanh nghiệp. Khi Đặc san thành công, Hội đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép phát hành Tạp chí Hàng hóa và Thương hiệu. Đến nay, Tạp chí của Hội đã được bạn đọc trong cả nước đón nhận.

Ông Nguyễn Trọng Thắng, Ủy viên thường vụ , Tổng Thư ký hội cùng Lãnh đạo, P.V Trung tâm Truyền thông và Truyền hình nhận Giấy khen của Sở Công thương Hà Nội.


Bên cạnh việc phát hành Tạp chí mỗi tháng một số, được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho phép, Hội đã thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet. Trải qua các năm hoạt động, trang thông tin này thường xuyên được các doanh nghiệp, doanh nhân truy cập và quảng bá thương hiệu. Ngày 18/11 vừa qua, Hội đã ra mắt, chính thức phát sóng chương trình truyền hình “Nói không với hàng giả”. Đây là chương trình do Trung tâm Truyền thông và Truyền hình của Hội thực hiện, bước đầu đã hoạt động tốt được Sở Công thương Hà Nội tặng giấy khen.

Do làm tốt công tác truyền thông, hàng năm tạp chí Hàng hóa và Thương hiệu đều được UBND Tp Hà Nội tặng Bằng khen; Hội nhà báo tặng Giấy khen; Trung tâm Truyền thông và Truyền hình của Hội và trang thông tin điện tử của Hội được cấp trên tặng nhiều Giấy khen.Cùng với làm tốt các mặt công tác khác trong nhiệm kỳ qua nên Hội đã được Chính phủ tặng Bằng khen; được Bộ Công thương tặng hai Bằng khen; toàn Hội được UBND TP Hà Nội tặng 32 Bằng khen; các Sở, Ngành, TP tặng 36 Bằng khen; Hội tặng 176 giấy khen cho các doanh nghiệp và doanh nhân.

Ông Triều Quang Thìn , Tân Chủ tịch Hội tặng hoa tôn vinh các đồng chí Nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch nhiện kỳ I và II.


Tại Đại hội, nhiều ý kiến tham luận của các hội viên đã đóng góp thiết thực về phương hướng, nhiệm vụ cũng như bàn về giải pháp trong nhiệm kỳ III mà Hội cần nỗ lực phấn đấu để đạt được. Thay mặt Sở Công thương Hà Nội, bà Trần Phương Lan, Phó Giám đốc Sở và ông Nguyễn Việt Xô, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp thành ủy Hà Nội đã phát biểu đánh giá những kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời phân tích, làm rõ thêm những nhiệm vụ trọng tâm mà trong nhiệm kỳ III Hội cần tập trung chỉ đạo, thực hiện.

Về phương hướng, giải pháp, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, Hội thống nhất tiếp tục đẩy mạnh phòng và chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Tiếp tục xây dựng Hội thật sự là ngôi nhà chung của Doanh nghiệp Hà Nội.Về phương hướng trong nhiệm kỳ tới, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động của Hội lên một bước mới toàn diện, tích cực phát triển hội viên mới, chăm lo đến lợi ích và quyền lợi của hội viên, tổ chức tôn vinh các doanh nghiệp,doanh nhân trong phong trào phòng và chống hàng giả bảo vệ thương hiệu, nâng cao việc trao kỷ niệm chương truyền thống của Hội, tích cực giúp đỡ các doanh nghiệp trong việc xây dựng và bảo vệ logo nhãn mác thương hiệu cho Doanh nghiệp…

 Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm thương hiệu của các Doanh nghiệp Thủ đô.


Cũng tại Đại hội, ông Nguyễn Ngọc Khoa, thay mặt Đoàn Chủ tịch nhiệm kỳ II đã lên điều hành phần nhân sự và bầu cử vào Ban chấp hành khóa III với 37 đồng chí là Ủy viên. Trong đó 19 đồng chí trong Ban chấp hành khóa II tái cử; 18 đồng chí là các doanh nghiệp, doanh nhân và cán bộ đầu mối. Đại hội cũng đã bầu ban Thường vụ Khóa III gồm: 11 đồng chí, trong đó có 1 Chủ tịch Hội, 06 Phó Chủ tịch, 1 Tổng thư ký và 3 ủy viên. Ông Triều Quang Thìn, Giám đốc Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững được Đại hội bầu là Chủ tịch Hội nhiệm kỳ III. Ông Nguyễn Trọng Thắng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Truyền hình của Hội được bầu là Ủy viên thường vụ, Tổng thư ký Hội và Phụ trách đối ngoại của Hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu TP Hà Nội. Ông Nguyễn Ngọc Khoa, là người sáng lập ra Hội và là Chủ tịch Hội nhiệm kỳ I và Nhiệm kỳ II được nhất trí suy tôn và bầu vào chức danh Chủ tịch danh dự của Hội cho tất cả các khóa kế tiếp.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...