Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh - Hải Phòng: Tự hào 20 năm xây dựng và phát triển

2016-07-26 16:22:04 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng ngày 27/7, Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh - Hải Phòng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sĩ và Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Xí nghiệp. Đồng thời vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Nhà nước trao tặng cho Xí nghiệp và cá nhân đồng chí Trần Hồng Quảng - Tổng Giám đốc Xí nghiệp, thương binh 1/4, Anh hùng lao động thời kì đổi mới.
Đến tham dự buổi Lễ có sự có mặt của Trung tướng Nguyễn Phúc Thanh - nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, Thiếu tướng Trần Vinh Quang - nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp hội, ông Dương Minh Đỗ - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội, nguyên Phó Cục trưởng Cục người có công, ông Nguyễn Ngọc Quyết - Tổng biên tập Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập cùng các vị đại biểu đại diện các cơ quan Nhà nước, chính quyền địa phương đã tới tham dự.


Toàn cảnh buổi lễ

Nhân dịp Kỷ niệm trọng thể 69 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2016) Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh - Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm nhằm mục đích ôn lại truyền thống của ngày Thương binh Liệt sĩ, mốc son quan trọng để Đảng, Nhà nước và nhân dân ta ghi nhớ, tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí, thương bệnh binh và những người có công với nước.

Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh được thành lập ngày 5/6/1996 và là một trong số các HTX, doanh nghiệp đầu tiên của thành phố Hải Phòng được công nhận là "Cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ của thương bệnh binh và NKT". Ngày đầu thành lập, chỉ có 35 đồng chí là thương binh tham gia từ hạng 4/4 đến 1/4, cho đến nay đã nâng lên tới con số hơn 100 lao động chính thức và gần 300 lao động thời vụ, chiếm 52,6% là thương, bệnh binh, bộ đội xuất ngũ, con em các gia đình chính sách. 

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh do thương binh Trần Hồng Quảng làm giám đốc đã trở thành doanh nghiệp tiêu biểu của Hải Phòng trong thời kỳ đổi mới. Luôn duy trì tốt phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, xây dựng cơ quan, đơn vị xanh, sạch, văn minh. Tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua do Quận, Thành phố, các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương tổ chức, phát động và đạt nhiều thành tích xuất sắc.




Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh và cá nhân đồng chí Trần Hồng Quảng- Tổng giám đốc Xí nghiệp vô cùng vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Xí nghiệp 5/6/2996- 5/6/2016 cán bộ, thành viên và người lao động của Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh và cá nhân đồng chí Trần Hồng Quảng- Tổng giám đốc Xí nghiệp vô cùng vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; quà tặng từ UBND Thành phố Hải Phòng; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam tặng 19 bằng khen cho 7 tập thể và 12 cá nhân là cán bộ, thành viên và người lao động của Xí nghiệp.


Đại điện Ban lãnh đạo Xí nghiệp nhận quà của UBND Thành phố Hải Phòng


Thiếu tướng Trần Vinh Quang - nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH lên trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động và sản xuất 


Ông Dương Minh Đỗ - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội, nguyên Phó Cục trưởng Cục người có công lên trao tặng Bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc


Đồng chí Trần Hồng Quảng- Tổng giám đốc Xí nghiệp đã thay mặt cán bộ, thành viên và người lao động Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi Lễ, đồng chí Trần Hồng Quảng- Tổng giám đốc Xí nghiệp đã thay mặt cán bộ, thành viên và người lao động Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Trung ương Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể TW và địa phương, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam về những tình cảm và sự quan tâm chăm sóc, tạo điều kiện, hỗ trợ, giúp đỡ, động viên đối với Xí nghiệp. Điều đó thực sự trở thành động lực tinh thần to lớn để Xí nghiệp vươn lên, vượt qua khó khăn thử thách, làm chủ cuộc sống, hoà nhập với cộng đồng. 

Trong thời gian tới để phát huy những thành tích đã đặt được, toàn thể các cán bộ, thành viên và người lao động của Xí nghiệp sẽ tập trung triển khai tốt dự án xây dựng Khu công nghiệp Gia Đức (Thuỷ Nguyên).


Thiếu tướng Trần Vinh Quang - nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp hội phát biểu tại buổi Lễ

Thiếu tướng Trần Vinh Quang - nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp hội rất vui mừng trước những thành tích mà Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh đã đạt được. Đồng thời hy vọng trong thời gian tới Xí nghiệp sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công rực rỡ hơn nữa. 


Ông Nguyễn Ngọc Quyết - Tổng biên tập Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập cũng đã có món quà chúc mừng Xí nghiệp và đồng chí Trần Hồng Quảng nhân Lễ kỷ niệm long trọng này.

Cũng trong buổi Lễ, Trung tướng Nguyễn Phúc Thanh - nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam đã trồng cây kỷ niệm tại trụ sở của Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh.






Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...