Xuân tràn trong những căn nhà mới

2017-01-30 16:59:59 0 Bình luận
Theo Ban quản lý dự án nhà ở xã hội Định Hòa, Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, tính đến Tết Đinh Dậu này đã có gần 500 căn hộ xã hội Định Hòa được bàn giao để cư dân ở đây được sum vầy đón tết cổ truyền của dân tộc.

Bên trong một căn nhà ở xã hội tại Bình Dương.

Chủ đầu tư đã kết nối hạ tầng điện, nước để cư dân ở đây nhận nhà vào ở ngay trong những ngày Tết.

Tết sum vầy trong căn nhà mới

Tại khu nhà ở xã hội Định Hòa trong những ngày giáp Tết Đinh Dậu, không khí tết đang ngập tràn trong từng căn hộ chung cư nhỏ nhắn và xinh xắn với diện tích sàn 30 m2. Những ô màu sơn trắng, vàng, xanh, đỏ của từng dãy chung cư như những bông hoa tươi rói đón chào mùa xuân mới đang về Thành phố Mới Bình Dương.

Khoảng 7 giờ sáng, khi ngoài trời bắt đầu rọi từng tia nắng ban mai lên Thành phố Mới thì trong căn hộ có số A1-2-12B của khu nhà ở xã hội Định Hòa, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương bà Nguyễn Ngọc Nga đang bày hoa, quả, nhang đèn để cúng vào nhà mới.

Bà Nga là mẹ của anh Đỗ Thành Luân, nhân viên làm việc tại một siêu thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Anh Luân và mẹ ngụ ở Thành phố Hồ Chí Minh. Từ ngày anh Luân chuyển về Bình Dương làm việc và thuê mướn chỗ trọ để ở thì mẹ anh cũng theo về ở luôn.

Tết Đinh Dậu năm 2017 này, gia đình anh Luân và mẹ của anh rất vui mừng vì tự tay dọn nhà đón tết trong căn nhà do mình làm chủ. Cảm giác vui sướng trào dâng trong 4 chủ nhân của căn nhà xã hội Định Hòa.

Bà Nga, mẹ của anh Luân cho biết, trước đây cả gia đình phải ở nhà thuê nên không bao giờ phải dọn nhà đón tết. Bây giờ thì khác rồi. Mấy ngày qua, bà luôn thúc giục con trai hết giờ làm việc phải tranh thủ về sửa sang nhà cửa cùng gia đình vui đón Tết.

Do khu nhà ở xã hội Định Hòa mới đưa vào sử dụng nên xung quanh còn thiếu nhiều tiện ích phục vụ chung cư, muốn mua sắm đồ gì cho gia đình hay nhu cầu cá nhân thì phải tranh thủ mua sắm trên đường đi làm về. "Mới đầu về ở cảm thấy bất tiện chút vậy thôi chứ về lâu dài thì nơi đây tương lai sẽ là một khu chung cư sầm uất...", bà Nga cười tươi rói khi chia sẻ.

Theo Ban quản lý khu nhà ở xã hội Định Hòa, tính đến Tết Đinh Dậu 2017 này, gia đình anh Đỗ Thành Luân là một trong 500 chủ nhân mới được chủ đầu tư Becamex tiến hành bàn giao nhà ở xã hội Định Hòa. Anh Luân là một trong những đối tượng mua nhà ở xã hội là cán bộ, công chức, viên chức, sỹ quan,quân nhân, công nhân, người lao động đang có việc làm ổn định nhưng chưa có nhà ở.

Chương trình này được ngân hàng hỗ trợ vay lãi suất ưu đãi 6%/năm, thời hạn vay 10 năm. Số tiền vay đến 80% giá trị căn hộ. Cá nhân chưa có gia đình có mức lương từ 4 triệu đồng/tháng trở lên sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay theo từng trường hợp cụ thể.

Với mức lương làm việc gần 5 triệu đồng/tháng, một năm trước đây, anh Đỗ Thành Luân đăng ký mua căn hộ ở tầng 2 có diện tích sàn 30m2 giá 150 triệu đồng. Sau 2 lần đóng tiền, mỗi lần 20 triệu đồng, anh được ký hợp đồng mua. Đến nay khi được giao nhận căn nhà thì chỉ còn đóng mỗi tháng có 1,3 triệu đồng. Với số tiền 1,3 triệu đồng/tháng bằng với số tiền thuê nhà trọ trước đây, chỉ 10 năm nữa thôi anh Luân sẽ là chủ nhân thực sự của căn hộ chung cư 30m2 mà cả gia đình anh hằng mơ ước.

Biến ước mơ thành hiện thực

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Becamex, đại diện chủ đầu tư khu nhà ở xã hội Định Hòa cho biết: Nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Becamex đã sử dụng quỹ đất sạch của mình đã được quy hoạch trong các khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Dự án nhà ở xã hội Định Hòa được xây dựng gồm 17 dãy nhà, cao 5 tầng, mỗi tầng 20 căn, tổng cộng giai đoạn 1 của dự án này là 1.700 căn hộ đã được khánh thành đưa vào sử dụng trước, trong và sau Tết Đinh Dậu. Trong khu nhà ở xã hội có các công trình hạ tầng thiết yếu như nhà trẻ, trường học, bệnh viện, khu thể dục thể thao, nhà văn hóa nhằm cung cấp tiện ích cuộc sống cho người dân một cách bình đẳng trong tiếp cận sử dụng công trình phúc lợi xã hội.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Becamex cho biết thêm, trong đề án được Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương phê duyệt, với quy mô 155 ha có đầy đủ cơ sở hạ tầng, Becamex sẽ đầu tư 37 dự án với 64.000 căn hộ, giải quyết nơi ở cho 164.000 người. Sau chưa đầy 5 năm tỉnh phê duyệt, đến nay Becamex đã đưa vào sử dụng 5.000 căn hộ giai đoạn 1 và 10.000 căn hộ giai đoạn 2 cũng đang được khẩn trương xây dựng.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Đỗ Đức Duy, đến nay chỉ có Bình Dương là địa phương duy nhất trên cả nước làm được nhà ở xã hội với giá rẻ rất phù hợp với thu nhập thấp của công nhân, lao động. Bình Dương không những là địa phương điển hình mẫu về đột phá phát triển công nghiệp thành công mà còn là tỉnh đi đầu và thành công trong xây dựng nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp.

Những dự án nhà ở xã hội do Becamex làm chủ đầu tư tiếp tục ra đời đã phần nào đáp ứng kịp thời nhu cầu của người lao động. Bộ Xây Dựng luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tỉnh Bình Dương xây dựng thật nhiều những khu nhà ở xã hội giúp cho người dân có nơi ở ổn định góp phần vào sự nghiệp phát triển ở địa phương.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...