Xuân trong mắt em

2018-02-17 13:06:51 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Mỗi dịp Tết đến xuân về lòng người lại náo nức, trong cảm nhận của trẻ em, mỗi dịp Tết về là được xúng xính trong quần áo mới để nhận tiền lì xì. Người già, người trẻ đều mong ngóng đến ngày đoàn viên để được hưởng không khí sum vầy ngày xuân.

Trong không khí những ngày đầu năm, trong cảm xúc của mọi người thì xuân là khi đào mai khoe sắc, khi không khí se lạnh ùa về. Trong sắc vàng của mai, trong sắc hồng của những cành đào. Đối với chúng ta, xuân về tràn ngập phố, khi những con đường treo băng rôn, khẩu hiệu, những công viên con phố tràn ngập sắc hoa, những nụ hoa e ấp vươn mình trong nắng mai. Nhưng với những người khiếm thị thì mùa xuân là một cái gì đó rất đặc biệt, không thể nhìn thấy những quang cảnh xung quanh nhưng họ lại có cảm nhận một cách khác. Cách cảm nhận của họ qua những xúc giác khác chứ không phải qua mắt nhìn. Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, khi cửa sổ đó khép lại thì một cánh cửa khác lại mở ra, họ nhận ra không khí tết qua cái se lạnh của ngày xuân, qua những hạt mưa xuân vương trên làn tóc, qua những hoạt động giản dị mà bình yên.

Đức Nghị (người thứ tư từ phải sang) trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”


Đức Nghị - học sinh lớp 11KT trường Nguyễn Văn Tố có chia sẻ: “Mùa xuân trong suy nghĩ của em là mùa cây cỏ đơm hoa kết trái mùa của sự hồi sinh sau một mùa đông lạnh giá, mùa xuân có hoa đào loại hoa em thấy thích nhất), có Tết nữa chị ạ, Tết mỗi thời điểm trong cuộc đời của em mỗi khác: Khi bé, Tết là được nghỉ học nè, được ăn ngon, được thức đêm, được mua quần áo mới, được nhận lì xì và bố mẹ anh chị gác lại làm việc học tập để ở nhà chơi với em cả tuần. Tết giờ đã lớn, xa gia đình nỗi niềm của một người con xa xứ chắc chị cũng hiểu, chỉ mong về với gia đình ăn bữa cơm Tết là cái Tết đã tròn đầy”.

Còn đối với Hải Anh - cô bé 18 tuổi trường Nguyễn Đình Chiểu thì mùa xuân là mùa của đoàn viên, mùa của ngày vui và những hi vọng, đặc biệt hơn nữa mùa xuân là mùa mà cô bé được sinh ra nên cảm xúc về mùa xuân sâu sắc hơn các mùa khác. Nếu như mọi người cảm nhận mùa xuân qua mắt nhìn thì Hải Anh lại cảm nhận qua tiết trời, qua sự tất bật của mọi người và qua các chương trình radio của vov.

Hải Anh (người thứ ba từ trái sang) trong cuộc thi “Run together 2017”


“Mùa xuân có Tết nên em có thể nghỉ ở nhà với gia đình, đặc biệt là dù ở nhà nhưng em vẫn biết được không khí Tết ở khắp nơi vì em luôn làm bạn với chiếc radio nên em có thể biết được mọi thông tin qua đó. Cảm nhận sự dao thoa của đất trời qua tràng pháo hoa và khi lời chúc tết của chủ tịch nước bắt đầu. Những ngày Tết của em bắt đầu khi giúp mẹ rửa cốc chén, cùng mẹ bày mâm ngũ quả, đi chợ hoa, sắm sửa đồ Tết. Rồi vào những ngày đầu năm thì đi thăm họ hàng và đi chùa cầu mong một năm mạnh khỏe, bình an” - Hải Anh chia sẻ. Em thích Tết ngày xưa hơn vì khi đó vật chất không được quá coi trọng như ngày nay, mọi thứ bình dị và đầm ấm hơn. Em thích không khí Tết ở quê vì em nghĩ là ở thành phố sẽ rất hiếm hình ảnh quây quần đông đủ và ấm áp như ở quê: mọi người sẽ ngồi quanh nồi bánh chưng kể cho nhau những câu chuyện thú vị, trẻ con háo hức mong chờ khoảng khắc vớt bánh để tranh nhau những chiếc bánh cóc nho nhỏ…Tất cả đối với em đều vô cùng thân thương.

Khi mùa xuân gõ cửa, cảm xúc mỗi người lại rạo rực, mỗi người sẽ có cách cảm nhận khác nhau về mùa xuân nhưng đều hy vọng một mùa tụ họp, quây quần bên người thân, đón nhận những lời chúc tốt đẹp nhất từ gia đình.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại hội MTTQ thành phố Hạ Long: Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, đổi mới, phát triển

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Hạ Long lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh với khát vọng: Xây dựng thành phố Hạ Long kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
2024-04-20 19:27:03

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00
Đang tải...