'Không có chuyện Quảng Bình chấp nhận xây cáp treo vào hang Sơn Đoòng'

2019-04-10 10:03:06 0 Bình luận
Tin đồn tỉnh Quảng Bình chấp nhận dự án xây cáp treo vào hang Sơn Đoòng từng gây xôn xao dư luận vào cuối năm ngoái đã bị bác bỏ hoàn toàn.

Tại buổi họp báo công bố kết quả chuyến lặn thám hiểm sông ngầm trong hang Sơn Đoòng diễn ra chiều 9/4, ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, đã lên tiếng chấm dứt những tin đồn về việc xây cáp treo vào hang Sơn Đoòng, thuộc khu vực vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

"Sơn Đoòng là vùng lõi của vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Bởi vậy, chúng tôi phải hết sức cân nhắc với bất cứ tác động nào tới khu vực này. Theo nguyên tắc, vùng lõi của vườn quốc gia không được xây dựng bất cứ công trình gì", ông Dũng nhấn mạnh.

Cũng theo vị đại diện này, mọi kế hoạch vẫn chỉ dừng ở mức ý tưởng do một vài doanh nghiệp tham gia khảo sát đưa ra, "chứ việc xây dựng dự án hoàn toàn không có".


Ông Trần Tiến Dũng khẳng định tỉnh Quảng Bình không chấp nhận dự án xây cáp treo vào hang Sơn Đoòng. Ảnh: Hoài Anh.


Trước đó, đầu năm 2018, dư luận từng xôn xao trước tin đồn một tập đoàn đang âm thầm khảo sát xây dựng cáp treo tại hệ thống hang Sơn Đoòng. Mặc dù ngay sau đó, đại diện ban quản lý vườn quốc gia này đã lên tiếng phủ nhận nhưng nhiều người dân và các chuyên gia vẫn lên tiếng phản đối kịch liệt ý tưởng trên.

Thực chất, thông tin về chủ trương xây dựng cáp treo vào hang Sơn Đoòng đã xuất hiện từ năm 2014. Vào thời điểm ấy, dự án này dù chưa được phê duyệt cũng đã phải nhận rất nhiều chỉ trích từ dư luận.

Thậm chí, ngay sau khi có thông tin dự án xây dựng cáp treo đến hang Sơn Đoòng, một nhóm bạn trẻ đã vận động và thành lập một chiến dịch mang tên "Save Son Doong" (Cứu Sơn Đoòng - PV). Chiến dịch này cho tới nay đã lan rộng và thu hút được đông đảo sự ủng hộ của công chúng.


Công chúng từng phản đối mạnh mẽ ý tưởng xây cáp treo vào hang Sơn Đoòng. Ảnh: Urs Zihlmann.


Tháng 6/2018, Bộ Xây dựng phối hợp UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức công bố quy hoạch chung xây dựng vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đến năm 2030. Theo đó, toàn bộ nội dung có trong quy hoạch đều không đề cập đến việc xây dựng tuyến cáp treo vào hang Sơn Đoòng

Trong buổi họp báo lần này, ông Dũng cũng khẳng định Sơn Đoòng nói riêng và toàn tỉnh Quảng Bình nói chung có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch mạo hiểm với hệ thống hang động và rừng núi đa dạng. Tuy nhiên, đây là một vấn đề cần tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa vào khai thác.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...