'Kiều bào là bộ phận ruột thịt không tách rời của dân tộc Việt Nam'

2019-08-18 11:36:52 0 Bình luận
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Qatar luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau và đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Bà Trương Thị Mai tặng quà lưu niệm cho Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar. (Ảnh: Ngự Bình/TTXVN)


Tối 17/8 (theo giờ địa phương), nhân chuyến thăm và làm việc tại Nhà nước Qatar, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã đến thăm, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện bà con cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống, học tập tại Qatar.

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Nguyễn Đình Thao đã báo cáo với Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai về tình hình quan hệ Việt Nam-Qatar trong thời gian qua, kết quả công tác của Đại sứ quán cũng như tình hình cộng đồng kiều bào và lao động Việt Nam tại Qatar.

Đại sứ Nguyễn Đình Thao cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, duy trì và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Qatar.

Bà Trương Thị Mai đã thông tin những nét cơ bản về tình hình nổi bật ở trong nước, ghi nhận và biểu dương nỗ lực phấn đấu của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán trong việc phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, hoàn thành tốt nhiệm vụ, thúc đẩy hợp tác quan hệ hai nước phát triển.

Bà Trương Thị Mai đề nghị Đại sứ quán cần tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa hai nước, làm tốt hơn nữa các công tác lãnh sự, cộng đồng, bảo hộ công dân, luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến người lao động, bà con người Việt tại Qatar, duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng cộng đồng ngày càng ổn định và phát triển, giúp bà con hiểu rõ tình hình thực tế ở trong nước và luôn hướng về Tổ quốc.


Đại sứ Nguyễn Đình Thao báo cáo về tình hình quan hệ Việt Nam-Qatar. (Ảnh: Ngự Bình/TTXVN)


Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn coi kiều bào là một bộ phận ruột thịt không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, đồng thời mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Qatar luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau và đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Dự kiến trong chương trình thăm và làm việc tại Nhà nước Qatar từ ngày 17-21/8, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ có các cuộc hội kiến, hội đàm với lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ, Bộ Ngoại giao và Bộ Phát triển Hành chính, Lao động và các Vấn đề xã hội của phía bạn.

Đoàn sẽ trao đổi với các nhà lãnh đạo bạn về những định hướng lớn trong quan hệ giữa hai Nhà nước và Nhân dân hai nước; đồng thời, sẽ đề cập đến các nguyện vọng chính đáng của cộng đồng người Việt Nam tại Qatar để phía bạn tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đang làm ăn, sinh sống và học tập trên đất nước bạn./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam

Sáng 16/4, Hội Người mù tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024) và kỷ niệm 44 năm thành lập Hội Người mù tỉnh Nam Định (1980-2024).
2024-04-16 14:34:00

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
2024-04-16 14:22:33

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Cựu chiến binh xã tổ chức lớp học giáo dục truyền thống cho thanh niên

Sáng 16/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Tân tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024
2024-04-16 10:40:00

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30
Đang tải...