10 công việc lương cao không cần bằng cấp ở Anh

2016-07-11 15:16:13 0 Bình luận
Trang tìm kiếm việc làm Adzuna gần đây đưa ra 10 công việc có mức lương hậu hĩnh mà không yêu cầu bằng cấp ở Vương Quốc Anh như quản lý nhân lực, môi giới chứng khoán, nhà báo.
Nhà báo. Lương trung bình: 49.117 USD/năm. Không cần có bằng đại học, bạn vẫn có thể bước chân vào làng báo nếu có những câu chuyện hay và khả năng viết lách tốt. Caitlin Moran, nhà bình luận và cây viết của The Times, là một ví dụ. Cô không được đào tạo qua trường lớp và cũng không có bằng cấp. Tuy nhiên, Moran bắt đầu sự nghiệp viết lách bằng các tác phẩm gửi cho tạp chí âm nhạc Melody Maker từ năm 16 tuổi sau khi giành nhiều giải thưởng ở các cuộc thi viết. 
10 công việc lương cao không cần bằng cấp ở Anh
Quản lý chất thải nguy hại. Lương trung bình: 58.127 USD/năm.
Nhân viên an ninh quân sự. Lương trung bình: 55.687 USD/năm. Cấp bậc cao của nhân viên an ninh thường dành cho những người từng phục vụ trong quân đội. Các nhà tuyển dụng đánh giá cao khả năng phát hiện mối đe dọa, kinh nghiệm tổ chức và hậu cần của những người từng đứng trong quân ngũ. Điển hình là Cơ quan An ninh Quân đội Anh (BMS) được thành lập bởi hai sĩ quan từng tham chiến ở Afghanistan, Kosovo và Iraq. BMS phụ trách an ninh cho các lễ hội lớn, bảo vệ những người quan trọng. 
 
Quản lý chất thải nguy hại. Lương trung bình: 58.127 USD/năm. Các công ty như Veolia, công ty môi trường Suez ở Anh phụ trách xử lý các sản phẩm phụ độc hại ở bệnh viện, nhà máy thuốc trừ sâu hay nhà máy lọc dầu. Công việc này không đòi hỏi bằng cấp nhưng bạn phải có kỹ năng cần thiết để xử lý các loại chất thải độc hại, nguy hiểm, vì vậy nó được trả lương khá cao. 
 
Quản lý nhân lực. Lương trung bình: 61.285 USD/năm. Có lẽ đây không phải công việc văn phòng hấp dẫn nhất. Người quản lý nhân sự phụ trách việc giữ hòa khí giữa các nhân viên, giữ các phòng ban hoạt động suôn sẻ và đảm bảo việc trả lương cho nhân viên. Dù không yêu cầu bằng cấp nhưng có vai trò quan trọng trong công ty nên công việc này được trả lương hậu hĩnh. 
 
Nhân viên kiểm soát không lưu. Lương trung bình: 64.983 USD/năm. Công ty dịch vụ Không lưu Quốc gia (NATS) tại Anh thường tổ chức các khóa học cho những người muốn trở thành nhân viên kiểm soát không lưu. Khóa học kéo dài tối thiểu 5 tháng và lâu nhất là 11 tháng tùy thuộc vào lĩnh vực chuyên môn bạn lựa chọn. Mức lương khởi điểm của công việc này không quá 17.000 USD/năm. Tuy nhiên, khi bạn đủ kinh nghiệm, thu nhập cũng tăng cao.
 
Nhân viên năng lượng hạt nhân: Lương trung bình: 70.502 USD. Trong khi hầu hết những người giữ chức vụ cao trong ngành công nghiệp hạt nhân đều cần trình độ học vấn, một vài vị trí khác lại không đòi hỏi bằng cấp. Tuy nhiên, những người làm việc trong lĩnh vực đặc biệt này cần phải có tay nghề cao. Vì vậy, Viện Kỹ năng Quốc gia về Hạt nhân (NSAN) luôn mở các khóa học đào tạo nhiều vị trí khác nhau. 
 
Công nhân khai thác dầu ngoài biển. Lương trung bình: 78.083 USD/năm. Công việc ở giàn khoan dầu thường phải làm việc nhiều giờ, khó khăn và nguy hiểm. Theo Business Insider, công nhân ở giàn khoan Maersk của Anh phải làm việc mỗi ca kéo dài 12 giờ và ở lại giàn khoan nhiều tháng liền. Công việc bao gồm bảo trì thiết bị, vận hành và quản lý giàn khoan. Do sự khắc nghiệt nên nghề này có mức lương cao. 
 
Kinh doanh hàng hóa. Lương trung bình: 83.985 USD/năm. Rất nhiều thương nhân thành công mặc dù không có bằng cấp. Những người có óc tính toán và khả năng giao tiếp thuyết phục sẽ dễ thành công hơn một cử nhân. Giống nhiều nghề nghiệp khác, bạn cần có kỹ năng và trình độ trong công việc. Tất nhiên, việc kinh doanh của bạn phải được sự cho phép của cơ quan quản lý và cơ quan kiểm soát tài chính. 
 
Công nhân khai thác mỏ. Lương trung bình: 89.146 USD. Giống như công nhân khai thác dầu ngoài biển, khai thác mỏ là công việc nguy hiểm, vất vả, kéo dài nhiều tháng và xa nhà. Công việc này không cần bằng cấp nhưng bạn cần có giấy phép vận hành máy móc như xe ủi, kinh nghiệm về xây dựng.
 
Nhân viên môi giới cổ phiếu. Lương trung bình: 94.341 USD/năm. Giống như các nhà kinh doanh hàng hóa, công việc này không cần bằng cấp, miễn là bạn có kỹ năng bán hàng tốt và hiểu biết thị trường chứng khoán. 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...