100% đại biểu HĐND TP Hạ Long tán thành việc nhập địa giới hành chính huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long

2019-10-21 08:16:46 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 20/10, HĐND TP Hạ Long khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021, đã long trọng tổ chức Kỳ họp thứ 14 để thảo luận, cho ý kiến biểu quyết thông qua Nghị quyết về tán thành chủ trương nhập địa giới hành chính huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long. Dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Tại kỳ họp, đại biểu HĐND thành phố đã nghe tóm tắt Đề án Nhập địa giới hành chính huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long; báo cáo Thẩm tra các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết của UBND thành phố về kết quả lấy ý kiến cử tri và thông qua Nghị quyết tán thành việc mở rộng địa giới hành chính, không gian phát triển của TP Hạ Long và huyện Hoành Bồ theo hướng nhập toàn bộ địa giới hành chính của huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu chỉ đạo.

Theo Báo Quảng ninh, Báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri cho thấy có 99,26% tổng số cử tri trên địa bàn thành phố đồng ý tán thành với Đề án Nhập địa giới hành chính huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long. Lấy ý kiến của đại biểu HĐND 20 phường, kết quả 100% đại biểu tán thành thông qua.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Xuân Ký đã khẳng định: Kỳ họp thứ 14 là kỳ họp có ý nghĩa lịch sử của HĐND thành phố để thảo luận, xem xét quyết định vấn đề hệ trọng của cả hệ thống chính trị nhằm tạo ra động lực mới, nguồn lực mới, giá trị của sự khác biệt cho sự phát triển nhanh, bền vững của TP Hạ Long, của tỉnh và khu vực không chỉ trước mắt mà là lâu dài.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực, những thành tích đã đạt được của các cấp ủy, chính quyền TP Hạ Long, sở, ban, ngành; sự đồng lòng, nhất trí trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và điều hành của tập thể cán bộ, lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở, sự đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ và hệ thống chính trị toàn thành phố, nhất là sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân để tập trung huy động và sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả mọi nguồn lực đầu tư, giữ vững ổn định nhằm phát triển nhanh, bền vững, góp phần đưa TP Hạ Long trở thành địa phương phát triển nhanh, mạnh, năng động nhất tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Từ thực tiễn khách quan, nhu cầu phát triển của tỉnh Quảng Ninh và của hai địa phương, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nhằm đáp ứng tình cảm, nguyện vọng chính đáng của đông đảo, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện bài bản, có phương án, giải pháp thấu đáo, hợp lý, tiến hành thận trọng, không nóng vội, chủ quan, đốt cháy giai đoạn, từng bước chắc chắn với lộ trình khẩn trương để chớp lấy thời cơ và cơ hội, ban hành Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 2/10/2019 về mở rộng địa giới hành chính, không gian phát triển của TP Hạ Long và huyện Hoành Bồ để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo đồng bộ với công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

100% đại biểu HĐND TP Hạ Long biểu quyết thông qua Nghị quyết tán thành chủ trương nhập địa giới hành chính huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long.

Cách làm này đã được dư luận đánh giá cao. Việc nhập địa giới hành chính huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long đã được nhân dân đồng tình, ủng hộ với tỷ lệ đồng thuận cao 98,55%, trong đó TP Hạ Long đạt 99,26%, huyện Hoành Bồ đạt 96,05%. Kỳ họp HĐND cấp xã đã diễn ra tốt đẹp với 100% đại biểu cấp xã tham dự kỳ họp tán thành với phương án, đề án sắp xếp.

Việc mở rộng địa giới hành chính, không gian phát triển của TP Hạ Long theo hướng sáp nhập toàn bộ địa giới hành chính của huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long sẽ hình thành nên một đô thị loại I thuộc tỉnh lớn nhất cả nước về diện tích tự nhiên, đơn vị hành chính trực thuộc, độc đáo về cảnh quan, địa hình, tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú, "có một, không hai", tạo dư địa, nguồn lực, động lực mới, giá trị khác biệt thúc đẩy thu hút và phát huy mọi nguồn lực, tạo đột phá phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững. Xây dựng TP Hạ Long xứng tầm thành phố du lịch biển văn minh tầm quốc tế, đô thị sinh thái, đô thị xanh, đô thị thông minh với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại gắn với bảo vệ cảnh quan vùng Di sản và công viên rừng nhằm phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đồng thời, củng cố tiềm lực và thế trận quốc phòng an ninh, tạo động lực lan tỏa trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và khu vực phía Bắc, hạt nhân thúc đẩy xây dựng tỉnh Quảng Ninh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đẩy mạnh phát triển kinh tế với định hướng du lịch, dịch vụ tổng hợp, hiện đại, chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế; công nghiệp chế biến, chế tạo công nghệ cao, công nghiệp sạch thân thiện môi trường, giá trị gia tăng lớn. Nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ phục vụ du lịch. Cùng với đó là chuyển đổi phương thức phát triển theo hướng bền vững dựa vào 3 trụ cột: Thiên nhiên, con người và văn hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc nhập địa giới hành chính TP Hạ Long và huyện Hoành Bồ không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với 2 địa phương, mà còn là sự phát triển cho cả tỉnh nhanh, mạnh, bền vững hơn nữa. Đây là việc rất hệ trọng, cần phải được nhận thức một cách đầy đủ, thấu đáo và phải tiếp tục nghiên cứu, xây dựng những phương án thực hiện hiệu quả, tối ưu nhất. Trong đó, phải có cơ chế, chính sách tạo thế và lực cho sự phát triển; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; giải quyết tốt nhất những yêu cầu của người dân, về y tế, giáo dục, an sinh xã hội; đảm bảo an ninh quốc phòng…

Trên tinh thần đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, với trách nhiệm, tình cảm và sự tin tưởng, kỳ vọng vào sự cất cánh của một Hạ Long đổi mới và phát triển, các vị đại biểu HĐND TP Hạ Long đề cao trách nhiệm, trí tuệ, nêu cao tinh thần đoàn kết, dân chủ, bàn bạc và thống nhất quyết nghị những vấn đề quan trọng kỳ họp đặt ra.

Tại kỳ họp, đại biểu HĐND thành phố đã có những ý kiến rất tâm huyết, trách nhiệm. Trong đó, đều bày tỏ sự tin tưởng, đồng tình, thống nhất cao đối với chủ trương của tỉnh, được nhân dân đồng thuận rất cao, cho rằng đây sẽ là đòn bẩy, nguồn lực để đưa TP Hạ Long mới phát triển mạnh mẽ hơn nữa, là hạt nhân quan trọng góp phần đưa tỉnh Quảng Ninh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, khẳng định là trọng điểm kinh tế Bắc bộ và cả nước; chăm lo tốt hơn cho cuộc sống của nhân dân... Đại biểu mong muốn, thành phố sớm hoàn thành các nội dung, quy trình liên quan để báo cáo HĐND tỉnh đề nghị được thông qua việc mở rộng địa giới hành chính, không gian phát triển của TP Hạ Long và huyện Hoành Bồ theo hướng nhập toàn bộ địa giới hành chính huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long. Cùng với đó, thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đặt ra; giải quyết thấu đáo, triệt để những kiến nghị chính đáng của cử tri.

Với sự đồng thuận, nhất trí cao, tại kỳ họp, 100% đại biểu HĐND TP Hạ Long đã biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết về tán thành chủ trương nhập địa giới hành chính của huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...