100 nữ doanh nhân nhận Cúp Bông hồng vàng 2016

2017-10-30 14:45:11 0 Bình luận
Tối 28/10/2017, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng” cho 100 Nữ doanh nhân tiêu biểu trên khắp cả nước.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, bà Nguyễn Thị Doan - nguyên Phó Chủ tịch nước, TS.Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, bà Đào Hồng Lan - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI, TS.Phạm Thị Thu Hằng - Tổng thư ký VCCI, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Tổng Thư ký VCCI, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) cùng đại diện các lãnh đạo Bộ, ngành, thành phố, đại diện Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các hiệp hội, hội doanh nghiệp và 100 nữ doanh nhân đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc trao tặng Cúp Bông hồng vàng cho các doanh nhân nữ tiêu biểu

Phát biểu tại lễ trao tặng danh hiệu, TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI đã đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nhân nữ trong công cuộc phát triển nền kinh tế đất nước. Theo người đứng đầu cộng đồng VCCI, mặc dù môi trường kinh doanh đã có nhiều cải thiện, song vẫn còn đó những khó khăn như chi phí kinh doanh còn cao, cạnh tranh quốc tế ngày càng khốc liệt và những thách thức từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang đe doạ đến nguy cơ mất việc làm cho người lao động Việt Nam nói chung và lao động nữ nói riêng....

“Vì vậy, hành trình của những bông hồng vàng hôm nay sẽ là hành trình đằm thắm trong mỗi gia đình, bao dung và thành đạt trong doanh nghiệp, toả sáng trong cộng đồng”, TS.Vũ Tiến Lộc bày tỏ.

Chủ tịch VWEC bà Nguyễn Thị Tuyết Minh cho biết, đội ngũ doanh nhân nữ đã có những đóng góp to lớn góp phần tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế trong nước phát triển. Hiện nay, doanh nhân nữ đang ngày càng có những đóp góp quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế. Cụ thể, doanh nghiệp nữ chiếm 60% trong tổng số 441 triệu hộ kinh doanh gia đình, 31,4% trong tổng số doanh nghiệp đứng thứ 7 trong 54 quốc gia được Mastercard tiến hành khảo sát.

"Doanh nhân nữ có đóng góp to lớn trong việc tạo ra của cải, vật chất cho xã hội, đóng góp 30% GDP và giải quyết 30% vấn đề việc làm cho toàn xã hội. Thành công của các doanh nhân nữ Việt Nam đã góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu của giới doanh nhân, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự tham gia của nữ giới vào công việc kinh doanh", bà Minh cho biết thêm.

Cũng theo bà Minh, được trao giải ba năm một lần, Cúp Bông hồng vàng là phần thưởng cao quý ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của các Nữ doanh nhân trong việc phát triển ổn định sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh của nền kinh tế Việt Nam đã hồi phục, song vẫn còn nhiều thách thức.

"Đặc biệt, Cúp Bông Hồng vàng 2017 được tổ chức trong tháng 10 với nhiều sự kiện quan trọng và ngay trước thềm Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam. Đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa vô cùng to lớn, tạo động lực thúc đẩy sự tự tin, chủ động hơn nữa của các nữ doanh nhân trong hội nhập", bà Minh cho biết.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã truy tặng danh hiệu "Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" - Cúp Bông Hồng vàng" cho Nữ doanh nhân Bùi Thị Hý - Tổ nghề gốm sứ Chu Đậu. 

Được khởi xướng từ năm 2006, đến nay Cúp Bông hồng vàng đã trở thành một động lực quan trọng để các Nữ doanh nhân Việt Nam phấn đấu và cống hiến ngày càng nhiều cho xã hội. Đây là một giải thưởng uy tín được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...