13 lý do vì sao chị gái là người tuyệt vời nhất trong đời bạn

2016-10-16 09:38:57 0 Bình luận
Cho dù đã bao lần bạn cãi nhau với chị gái về việc ai lấy đồ trang điểm, ai là người được bố mẹ cưng chiều hơn, hay ai là người được cầm điều khiển tivi, chị gái của bạn vẫn là người tuyệt vời nhất, theo tờ Metro.

Chị gái của bạn vẫn là người tuyệt vời nhất. (Nguồn: Getty Images)


Dưới đây là 13 lý do vì sao:

1. Bạn có thể tâm sự với chị về mọi thứ

Chị gái là người bạn tìm đến khi bạn không muốn nói chuyện với bạn bè hay bố mẹ. Vì sao ư? Vì bạn biết chị sẽ không bao giờ đánh giá bạn, và rất có thể chị cũng đã từng trải qua hoàn cảnh giống như bạn.

2. Chị gái ủng hộ bạn dù có chuyện gì xảy ra

Quy tắc sống của chị gái bạn là: “Chỉ có mình được bắt nạt em mình.” Còn người khác ư? Là chuyện khác hoàn toàn. Và bạn sẽ cảm thấy rất vui vì điều đó.

3. Mặc đồ thừa chưa bao giờ vui hơn

Đúng là không ai muốn lúc nào cũng phải mặc quần áo truyền lại từ anh chị mình, nhưng nếu thứ bạn được thừa hưởng không phải quần áo cũ, hoặc là quần áo chị gái mới mua những không hợp, bạn sẽ là người được hưởng lợi trong chuyện này.

4. Chị bạn là “chuột bạch”

Bố mẹ hẳn đã thử nghiệm mọi quy tắc và hình phạt với chị gái bạn. Điều này tức là khi bằng tuổi bạn, chị gái đã bị phạt vì đi chơi quá giờ giới nghiêm, nhưng bạn thì có thể thoát nạn chỉ với một tin nhắn “con sẽ về muộn.”

5. Chị gái là hình mẫu để noi theo

Khi bạn còn nhỏ, chị gái sẽ là người mà bạn sẽ nhìn theo và bắt chước. Và chị gái lúc nào cũng sẽ giúp bạn hỏi xin bố mẹ những thứ mà chị cũng muốn nhưng không dám xin - chỉ là bạn không hề biết.

6. Chị giúp bạn làm bài tập về nhà

Không phải chỉ là hoàn thành các phép tính hay trả lời câu hỏi, chị gái sẽ đưa cho bạn cả bài tập về nhà cũ của mình để bạn “cóp” theo. Và mẹ bạn thì rất hài lòng khi thấy bạn làm xong bài rất nhanh.

7. Chị giúp bạn tìm ra phong cách của mình

Dù bạn không muốn thừa nhận, nhưng một phần phong cách của bạn bắt nguồn từ chị gái bạn. Cũng phải thôi, bạn mặc khá nhiều đồ thừa hưởng từ chị mà phải không?

8. Chị gái khiến thời thơ ấu của bạn thật vui vẻ

Dù lớn tuổi hơn bạn, nhưng khi bố mẹ vắng nhà và hai chị em ở với nhau, chị bạn sẽ cho phép bạn đi ngủ muộn, ăn đồ ăn vặt và xem ti vi. Và chị sẽ bảo với bố mẹ là bạn đi ngủ đúng giờ. Còn gì có thể tuyệt vời hơn?

9. Bạn sẽ không bao giờ phải mua thẻ căn cước giả

Dù chẳng thừa nhận, nhưng chị gái sẽ giúp bạn không bao giờ phải dùng thẻ căn cước giả, vì chính chị sẽ giúp bạn mua vài món có cồn cho các bữa tiệc.

10. Chị hiểu bạn hơn bạn hiểu chính mình

Chị gái đã từng ở trong gần như mọi tình huống mà bạn trải qua cũng như biết bạn lâu hơn bất cứ ai (ngang với bố mẹ bạn). Nghĩa là, chị biết tất cả mọi điều về bạn. Bạn sẽ không thể có được mối liên kết này với bất cứ ai khác ngoài chị mình.

11. Chị gái chia sẻ những kỷ niệm thời thơ ấu của bạn

Chị em bạn có rất nhiều kỷ niệm để ôn lại cùng nhau - và bố mẹ bạn có lẽ sẽ chẳng biết hai bạn đã “quậy” như thế nào cho tới lúc cả hai trưởng thành. Còn gì vui bằng cùng ôm bụng cười khi nhớ lại chuyện bà nội bị rụng răng giả tại bữa tiệc gia đình chứ?

12. Chị luôn thành thật với bạn

Dù bạn bè cũng muốn điều tốt nhất cho bạn, nhưng họ sẽ luôn cố gắng không làm quá sự việc lên và lo lắng sẽ làm bạn tổn thương.

Ngược lại, dù chị bạn chẳng ngại ngần gì mà nói thẳng hết vào mặt bạn, nhưng chắc chắn chị sẽ luôn là người thành thật nhất với bạn. Có thể bạn sẽ thấy ghét chị vì điều đó, nhưng ai cũng cần có một người như thế trong đời.

13. Chị gái là bạn tốt nhất của bạn

Đồng ý hay không, chị gái vẫn là người bạn tốt nhất. Chị biết rõ về bạn hơn bất cứ ai và luôn yêu thương bạn một cách trọn vẹn. Chị sẽ không bao giờ đánh giá bạn, không bao giờ giữ mãi cục tức với bạn trong lòng.

Chị sẽ bảo vệ và chăm sóc cho bạn dù có chuyện gì xảy ra. Chị là người bạn thân nhất trong suốt cuộc đời bạn, và bạn cũng sẽ không bao giờ muốn có một ai khác làm chị của mình đâu./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...