15 bệnh viện lớn vào cuộc vì Thủ đô xanh, sạch, đẹp

2016-11-24 10:00:31 0 Bình luận
Ngày 23/11, dưới sự đồng chủ trì của Thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó Giám đốc CATP và bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế, CATP Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai Lễ phát động phong trào ra quân giữ gìn vệ sinh môi trường tại 15 bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố.
15 bệnh viện lớn vào cuộc vì Thủ đô xanh, sạch, đẹp
Môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp là mục tiêu hướng tới của ngành y tế thành phố

Nhiều hoạt động thiết thực

Theo Kế hoạch 326 của CATP Hà Nội, Lễ phát động phong trào ra quân giữ gìn vệ sinh môi trường tại 15 bệnh viện sẽ được tổ chức vào sáng thứ 7 ngày 26-11 tại 15 bệnh viện lớn trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tôn giáo và các tầng lớp nhân dân vào công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn Thủ đô.

Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình phối hợp hành động về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2025” đã được thống nhất và sẽ được ký kết giữa CATP Hà Nội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội, Tòa Tổng giám mục Hà Nội, Tổng hội Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) tới đây.

Trao đổi tại hội nghị, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế Hà Nội cũng đã có nhiều kế hoạch triển khai hoạt động bảo vệ môi trường tại các bệnh viện, tạo nên môi trường xanh, sạch, đảm bảo chất lượng y tế, chống nhiễm khuẩn. Song qua kiểm tra đánh giá thì hiện nay tại nhiều bệnh viện, tình trạng hút thuốc lá tại nơi công cộng vẫn tồn tại.

Do đó, cùng với việc thực hiện kế hoạch ra quân bảo vệ môi trường, ngành Y tế Hà Nội mong muốn lực lượng Công an Thủ đô cùng phối hợp, đồng hành trong xử phạt hành chính về vi phạm môi trường, như hút thuốc lá tại khu vực cấm. Đối với lễ ra quân được tổ chức vào ngày 26-11 tới đây, Sở sẽ chỉ đạo quyết liệt các bệnh viện cùng phối hợp lực lượng công an, chính quyền cơ sở thực hiện tốt.

Cùng góp sức vì môi trường xanh

Tại hội nghị, đại diện các Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đều đồng tình với kế hoạch phát động phong trào ra quân giữ gìn vệ sinh môi trường tại bệnh viện. Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Bệnh viện Bạch Mai đang rất thiếu quỹ đất cho các khoảng không gian xanh, song bệnh viện vẫn cố gắng duy trì những góc nhỏ trồng cây tạo cảnh quan, đồng thời bố trí các thùng rác có phân loại rác thải.

“Khó khăn lớn nhất là yêu cầu người đến bệnh viện không hút thuốc. Chỉ khi các bác sỹ nhắc nhở thì bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mới tuân thủ. Cũng có nhiều trường hợp bị nhắc đã nổi nóng và gây gổ với nhân viên bệnh viện” - ông Nguyễn Ngọc Hiền bày tỏ.

Còn đối với Bệnh viện Mắt Trung ương, khó khăn trong việc duy trì bảo vệ môi trường lại là xử lý rác tái chế. Ông Nguyễn Đức Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, bệnh viện đã có trạm xử lý nước thải nhưng đối với rác tái chế do số lượng ít nên rất khó ký hợp đồng vận chuyển, bởi vậy cũng phần nào ảnh hưởng đến môi trường bệnh viện.

Qua ý kiến trao đổi của đại diện các bệnh viện, có thể thấy các bệnh viện đều có nhiều biện pháp, mô hình, cách làm hay để bảo vệ môi trường nhưng cũng tồn tại không ít khó khăn. Do đó, sáng kiến của CATP Hà Nội trong phối hợp ra quân bảo vệ môi trường tại các bệnh viện là một hoạt động thiết thực, giảm bức xúc về vấn đề vệ sinh môi trường trong giai đoạn hiện nay.

Để lễ ra quân đạt kết quả theo kế hoạch, Thiếu tướng Bạch Thành Định đề nghị các bệnh viện phối hợp CAQ và chính quyền sở tại trong việc chuẩn bị cho lễ ra quân; CAQ tham mưu xây dựng kế hoạch chi tiết chu đáo, tuyên truyền trong cộng đồng dân cư tạo động lực chung tay, góp sức vì môi trường xanh.

15 bệnh viện lớn vào cuộc vì Thủ đô xanh, sạch, đẹp

Tiến sỹ Lê Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đống Đa: "Để bệnh viện không có mùi bệnh viện"

Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của Công an TP Hà Nội, CAQ Đống Đa. Hiện bệnh viện đã được tu sửa khang trang, sạch đẹp. Tuy không thể so sánh với nhiều bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố nhưng trong lịch sử 46 năm hình thành và phát triển thì thời điểm hiện nay bệnh viện đang được đánh giá là đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh y tế tốt nhất trong khám chữa bệnh, điều trị cho bệnh nhân.

Chúng tôi đã triển khai nhiều chương trình bảo vệ môi trường như “Phong trào 5 phút xanh, sạch, đẹp”, phát động bác sỹ, cán bộ, nhân viên bệnh viện dọn vệ sinh nơi làm việc, vệ sinh buồng bệnh, sắp xếp, vệ sinh dụng cụ trước khi khám bệnh. Khi phát hiện có rác thải vứt tại khu vực hành lang, bác sỹ, cán bộ, nhân viên bệnh viện đều chủ động nhặt bỏ vào thùng, đây là cách giúp người bệnh và người nhà bệnh nhân cùng nâng cao ý thức, góp phần giữ gìn môi trường chung, để Bệnh viện Đa khoa Đống Đa “là bệnh viện nhưng không có mùi bệnh viện”.

Được biết ngày 26-11 tới đây, CATP Hà Nội sẽ phát động ra quân làm vệ sinh môi trường tại 15 bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa cam kết sẽ hưởng ứng tích cực và mong muốn sẽ là địa điểm được lựa chọn làm lễ phát động ra quân.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...