18 dự án vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy tại Hà Nội

2016-10-30 17:11:32 0 Bình luận
Nhiều dự án của các chủ đầu tư có uy tín trên địa bàn TP Hà Nội nằm trong danh sách 18 dự án vi phạm phòng cháy chữa cháy (PCCC) vừa được Cảnh sát PCCC Hà Nội công bố. Quận Nam Từ Liêm là địa bàn có số lượng dự án vi phạm nằm nhiều nhất trong danh sách lần này.

Dự án căn hộ, văn phòng tại 75 Phương Mai nằm trong danh sách các dự án vi phạm quy định PCCC vừa được công khai.
 
Trong danh sách 18 dự án vi phạm quy định về PCCC vừa được Phòng Cảnh sát PCCC Hà Nội công bố, có một số dự án của nhiều chủ đầu tư có uy tín như: Dự án nhà ở cho CBCS Công an huyện Từ Liêm tại khu đô thị mới Cổ Nhuế của Vinaconex-PVC; Tòa nhà Bắc Hà Lucky 30 Phạm Văn Đồng của CTCP Đầu tư xây dựng và thương mại Bắc Hà; Chung cư CT12 Văn Phú của CTCP Xây dựng Hạ Đình...
 
Bên cạnh đó, một số dự án đang thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian gần đây cũng không nằm ngoài danh sách như: Dự án căn hộ, văn phòng tại 75 Phương Mai của Công ty TNHH Bảo Long; Toà nhà văn phòng số 2 Đại Cồ Việt của CTCP Thái Bình; Toà nhà văn phòng 55 Bà Triệu; Chung cư N09B2 của CTCP Phát triển đô thị Từ Liêm; Toà nhà HH1 tại Đại Mỗ của CTCP Đầu tư địa ốc Alaska; Chung cư CT1, 2, 3 tại Dream Town; Toà nhà 143 Trần Phú, Hà Đông...
 
Được biết, Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã nhiều lần tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm, đồng thời hướng dẫn chủ đầu tư các dự án công trình xây dựng tổ chức thực hiện các biện pháp, giải pháp khắc phục nội dung tồn tại về PCCC. Tuy nhiên đến nay vẫn tồn tại nhiều công trình nhà cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.
 
Riêng đối với Công ty TNHH Bảo Long, Chủ đầu tư Dự án căn hộ, văn phòng làm việc, số 75 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội: Cảnh sát PCCC TP đã đặt lịch và liên hệ nhiều lần nhưng lãnh đạo cơ sở không hợp tác thực hiện. Hiện tại, UBND quận Đống Đa đã chỉ đạo các Phòng, Ban nghiệp vụ của Quận, Công an Quận, UBND Phường, Công an Phường phối hợp với Cảnh sát PCCC tổ chức kiểm tra liên ngành và đề xuất xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
 
Trong thời gian tới, Cảnh sát PCCC sẽ tiếp tục phối hợp với UBND quận, huyện để có biện pháp cương quyết, yêu cầu buộc cơ sở thực hiện các nội dung tồn tại và cam kết thực hiện của từng chủ đầu tư; trong quá trình thực hiện cam kết tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về PCCC; công khai thông báo các hành vi vi phạm, các nội dung tồn tại, các điều kiện không đảm bảo an toàn về PCCC đối với công trình để người dân sinh sống và làm việc tại các tòa nhà biết và cùng giám sát chủ đầu tư thực hiện.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...