3 điều bạn trẻ không cần giải thích với bất kỳ ai

2019-03-21 16:07:39 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tuổi trẻ là quãng thời gian bạn phải đưa ra rất nhiều sự lựa chọn, dựa theo sở trường, sở thích hay tính cách của bản thân. Và cho dù bạn lựa chọn thế nào, đúng hay chưa đúng, thì hãy nhớ rằng cuộc sống là của bạn, bạn là người chịu trách nhiệm chính và có 3 điều dưới đây bạn không cần giải thích với bất kỳ ai.

Điều thứ nhất: Bạn không nợ ai lời giải thích về cuộc sống của bạn

Bạn trưởng thành, biết yêu và bạn chọn cách sống thử trước hôn nhân, bạn nhuộm tóc, bạn đi chơi về khuya, bạn có một hình xăm trên cánh tay, bạn yêu một người có địa vị không bằng mình hay bạn 25 tuổi mà vẫn độc thân... Có thể sẽ có những lời nói khó nghe về những điều này, sẽ có những đánh giá không mấy tốt đẹp dành cho bạn bởi những người không hiểu bạn là ai.

Chẳng cần phí thời gian giải thích đâu, chỉ cần bạn có đầy đủ nhận thức và kiến thức, bạn không làm điều gì xấu xa hay lợi dụng bất kỳ ai.... đó đã là điều tuyệt vời.



Điều thứ hai: Bạn không nợ ai lời xin lỗi nếu bạn không thực sự có lỗi

Khi bạn đã xử sự đúng, bạn không hối hận về hành vi của mình, bạn cho rằng mình không quan tâm đến sự tha thứ của đối phương bởi bạn không hề sai.... thì bạn không cần nói lời xin lỗi.

Có nhiều người ngày nay rất dễ dàng thốt ra lời xin lỗi mà nhiều khi chẳng hiểu ý nghĩa của nó để làm gì. Bởi không phải bất cứ lỗi lầm nào, vết thương nào cũng có thể được sửa chữa, hàn gắn bằng 2 từ XIN LỖI. Trước khi câu chuyện chưa được giải thích rõ ràng, xin đừng lạm dụng 2 từ xin lỗi để cầu xin sự tha thứ khi bạn không hề sai và người đó có thể cũng không muốn nghe.

Điều thứ ba: Bạn không nợ ai lời giải thích cho sự nghiệp và công việc của bạn

Nhiều người đánh giá bạn là người hay bay nhảy, thay việc như thay áo, tương lai chẳng biết sẽ như thế nào. Nếu chót nghe phải những lời đó, bạn hãy mỉm cười và bỏ qua đi.

Tuổi trẻ chính là khoảng thời gian mà chúng ta thử nghiệm những cái mới, những điều mà chưa từng nằm trên sách vở. Bay nhảy là để biết đâu là niềm đam mê thực sự, đâu là cái ta cần hướng tới. Chưa chắc làm mãi một công việc đã là đúng đắn bởi những người đó không dám từ bỏ để thử những điều mới lạ.

Shark Phạm Thanh Hưng từng nói: "Nhiều người nói về lòng trung thành trong công việc nhưng tôi nhảy việc rất kinh khủng, tôi khuyên các bạn trẻ không hợp là rút lui ngay! "

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...