4 bệnh nguy hiểm thường gặp của dân văn phòng

2018-12-13 08:23:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Môi trường và điều kiện làm việc của dân văn phòng là một trong những môi trường rất dễ gây ra một số bệnh nguy hiểm. Nếu các loại bệnh này được phát hiện sớm thì có thể phòng tránh hiệu quả, và không còn là mối nguy hại đáng lo.

Sau đây là 5 loại bệnh mà chúng ta thường gặp cũng như cách phòng tránh hiệu quả từ các chuyên gia:

Bệnh trĩ, táo bón 

Đặc thù công việc ngồi nhiều, ít vận động, là nguyên nhân gây ra sức ép lớn lên trực tràng. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống thất thường, ít chất xơ, ăn nhanh,… tạo thêm điều kiện hình thành bệnh táo bón, dẫn đến tình trạng nặng hơn - Bệnh trĩ.

Để phòng tránh tình trạng này, trong thời gian làm việc, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, đi lại vận động nhẹ nhàng. Tham gia các hoạt động thể dục thể thao, vận động nhiều hơn như tập gym, yoga,… Chế độ ăn cũng thay đổi ăn nhiều rau xanh hơn để bổ sung chất xơ và vitamin.



Bệnh về mắt

Phần lớn thời gian làm việc của dân văn phòng là ngồi trước máy tính dẫn đến suy giảm thị lực. Tình trạng thường thấy là hoa mắt, nhức, khô, mỏi mắt, dẫn đến cận thị. Hầu hết các văn phòng đều không có ánh sáng tự nhiên, thời gian làm việc hơn 8 tiếng đồng hồ là dưới ánh sáng nhân tạo. Bên cạnh đó, việc quá tập trung nhìn vào màn hình máy tính, ít chớp mắt, thiếu dưỡng chất vitamin A cho mắt, sẽ dẫn đến tình trạng mắt ngày càng tệ, thị lực ngày càng suy giảm.

Để phòng tránh tình trạng này, bạn nên cố gắng cải thiện môi trường làm việc của mình nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Nếu có thể chọn góc làm việc của mình, hãy chọn nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Đồng thời, tìm hiểu thêm các biện pháp chăm sóc, mát xa cho mắt, bổ sung dưỡng chất chứa nhiều vitamin A tốt cho mắt.

Viêm loét dạ dày

Bệnh viêm loét dạ dày bị gây ra là do những thói quen xấu thường gặp của dân văn phòng:

- Việc ngồi lâu một chỗ và ít vận động sẽ dẫn đến nhu động dạ dày và ruột bị suy giảm

- Dân văn phòng thường dùng nhiều café và trà trong ngày để giúp bản thân tỉnh táo làm việc. Việc này vô tình kích thích dạ dày tiết nhiều axit hơn, tăng dịch vị làm đau, loét dạ dày.

- Vừa ăn vừa làm việc, ăn nhanh, ăn xong ngủ luôn

- Căng thẳng, stress, áp lực kéo dài dẫn đến hệ thần kinh bị quá tải, ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiết axit gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng, buồn nôn, đau thắt dạ dày. Nếu tình trạng này kéo dài, còn có thể gây ra những bệnh nguy hiểm hơn cả viêm loét dạ dày
Để phòng tránh tình trạng này, bạn nên cố gắng dành thời gian vận động nhiều hơn, ăn chậm nhai kĩ, tìm các biện pháp để giải tỏa áp lực cho bản thân, tránh để tình trạng bị kéo dài.

Thoái hóa cột sống

Bệnh thoái hóa cột sống cũng là một trong những bệnh bắt nguồn từ những thói quen xấu của dân văn phòng: ít vận động, ngồi lâu 1 tư thế, ngồi sai tư thế, giữ tư thế cúi đầu trong thời gian dài. Việc này gây ra những áp lực lớn lên đốt sống cổ, và cột sống. Triệu chứng bắt đầu thường là mỏi cổ, thắt lưng. Khi tình trạng bệnh diễn biến nặng hơn, bệnh nhân sẽ cảm thấy cơ cứng gáy, khó khăn khi xoay cổ hay xoay người.

Để phòng tránh bệnh này, bạn không nên ngồi quá lâu với một tư thế, cứ cách khoảng 2 tiếng, hãy đứng lên đi lại, vận động nhẹ nhàng khoảng 2-3 phút. Đồng thời khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nhẹ như mỏi cổ, thắt lưng bạn nên kết hợp xoa bóp cùng với Dầu xoa bóp Tinh Hoa Thảo giúp đánh tan các cơn đau mỏi cổ ngay lập tức, tránh để tình trạng kéo dài dẫn đến bệnh tình biến chuyển nguy hiểm hơn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua Dầu xoa bóp Tinh Hoa Thảo tại:

Website: http://tinhdauxoabop.vn/
HOTLINE: 0901 33 88 66


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...