4 thói quen quan trọng giúp chủ doanh nghiệp tạo nên một đội ngũ thành công

2019-03-25 15:04:28 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thói quen tốt là nền tảng của sự thành công. Sự khác biệt giữa những người thành công và người chưa thành công nằm ở chính những thói quen hàng ngày. Nói cách khác, người thành công có rất nhiều thói quen tốt và ít thói quen xấu. Bạn là một chủ doanh nghiệp, bạn đang muốn tạo nên một đội ngũ thành công? Hãy tham khảo 4 thói quen quan trọng sau đây.


1. Chịu trách nhiệm 100%

Là một ông chủ, bạn không được bào chữa, đổ lỗi cho bất kỳ ai, thậm chí là bất kỳ điều gì. Dù thế nào đi nữa, hãy tìm ra bằng được lý do nói rằng "mình mới là người đã sai", dù nhiều hay ít, trực tiếp hay gián tiếp, đó là điều một ông chủ thành công nên làm.

Nếu bạn đổ lỗi, bạn sẽ không biết mình đã sai ở đâu và cần cải thiện điều gì để mọi thứ tốt hơn.

2. Hãy chiến đấu và "chơi" bằng 100% sức lực

Bạn đang thuyết trình cho nhân viên trong Công ty, hãy tập trung 100% sức lực.

Bạn đang nghiên cứu một cuốn tài liệu trong văn phòng của mình, hãy tắt điện thoại đi, đừng để tâm điều gì khác và tập trung 100% sức lực.

Và nếu, bạn đang có một buổi party nhân dịp sinh nhật Công ty hay một chuyến du lịch hè cùng đội ngũ của mình. Hãy gác công việc vào một góc nhỏ trong tim bạn và "chơi" bằng 100% sức lực.

Hãy tin rằng nếu bạn chiến đấu bằng 100% sức lực của mình, bạn sẽ nhận lại 100% thành quả bạn có thể nhận. Tin rằng với những cuộc trò chuyện vui vẻ giữa người với người ngoài những giờ làm việc căng thẳng, đội ngũ của bạn không chỉ thành công mà còn bền chặt qua năm tháng.

3. Hãy ngạc nhiên trước những điều bạn cho rằng mình đã biết 

Giả sử nếu có một anh nhân viên gặp bạn hỏi rằng: “Tôi nên làm điều này như thế nào?”.

Bạn hãy hỏi anh ta: “Theo bạn, chúng ta nên làm điều này như thế nào?”.

Biết đâu, sau khi bạn hỏi câu đó và có một vài phút trao đổi giữa 2 người, ý kiến của anh ta đưa ra lại tốt hơn của chính bạn thì sao?!

Có thể trước một vấn đề nào đó gặp phải, bạn đã biết kết quả cũng như ý nghĩa của việc này. Bạn lập tức nói với mọi người là I KNOW.

Đừng làm vậy... Hãy lắng nghe, lắng nghe và lắng nghe, để biết thêm nhiều thông tin thú vị từ những góc nhìn khác nhau. Tuy nhiên sẽ có một số trường hợp không có ĐÚNG hay SAI, chỉ là góc nhìn không giống nhau mà thôi.

Bất kể bạn trò chuyện với cấp dưới của mình, đi gặp một khách hàng, đối tác hay tham dự một cuộc hội thảo nào đó, bạn hãy học cách Ngạc Nhiên trước những điều bạn sẽ nhận, hãy cố gắng có một điều gì đó nhận lại, đừng để bất kỳ điều gì trôi qua vô nghĩa.

4. Luôn tích cực

"Luôn tích cực"... hẳn là rất nhiều người biết mình nên như vậy hoặc nghĩ rằng điều này rất dễ làm theo.

Tuy nhiên, sự thực thì điều này không phải ai cũng làm được dù nhiều người trong số họ vẫn nghĩ họ đã làm được rồi.

Là một ông chủ, hãy tưởng tượng không khí làm việc của Công ty sẽ như thế nào khi người chủ của họ luôn thiếu năng lượng và suốt ngày ngồi than vãn!!

Là ông chủ, bạn phải là người luôn tích cực, tràn đầy năng lượng, kể cả nếu bạn phải đeo một chiếc MẶT NẠ đi chăng nữa. Hãy truyền sự nhiệt huyết cho những con người bên cạnh bạn, bạn có trách nhiệm giữ sự lạc quan, tích cực, sự nhiệt huyết cho họ.

Rồi sau tất cả, chính những con người bên cạnh bạn sẽ đem sự TÍCH CỰC THỰC SỰ đến cho bạn, chiếc MẶT NẠ kia sẽ được bỏ xuống, hãy tin rằng bạn sẽ không phải đeo nó quá lâu.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...