5 loại Zombie ấn tượng đến từ các bộ phim

2016-10-18 09:55:04 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nhắc tới Zombie, chúng ta thường liên tưởng đến những cái xác biết đi và luôn muốn ăn não con người. Zombie là một chủ đề rất được ưa chuộng của các nhà làm phim kinh dị và có hàng tá biến thể của Zombie đến từ các bộ phim. Từ ngày 23 tháng 10 năm nay, phần 7 của loạt phim Zombie đình đám: The Walking Dead, sẽ được công chiếu trên kênh truyền hình cáp AMC. Nhân dịp bộ phim sắp công chiếu, chúng ta cùng khám phá 5 loại Zombie ấn tượng nhất trên màn ảnh từ trước đến nay.
1. Walker (The Walking Dead, Fear The Walking Dead)



The Walking Dead là một series truyền hình Mỹ thể loại hậu tận thế, dựa trên bộ truyện tranh cùng tên đang phát hành. Bộ phim xoay quanh nhân vật Phó cảnh sát trưởng Rick Grimes, người đã tỉnh dậy trong quãng thời gian hôn mê và nhận ra thế giới đang là hậu tận thế, với sự xuất hiện tràn lan các thây ma ăn thịt.

Anh lên đường tìm kiếm gia đình mình và gặp được rất nhiều người còn sống sót trên đường đi. Trong phim, Rick cùng những người đồng hành phải đối mặt với những thây ma ăn thịt sống gọi là Walker, sinh vật này có thể ăn bất cứ động vật nào mà chúng bắt được và vết cắn của chúng có thể làm nạn nhân chết, sau đó “sống lại” trở thành một Walker khác. Những Zombie trong phim The Walking Dead có vẻ rất giống với những gì con người mô tả về loài quái vật này, như là: chúng di chuyển rất chậm, dễ bị thu hút bởi âm thanh và ánh sáng, và chỉ có thể bị tiêu diệt nếu bị gây sát thương lên não bộ của chúng.

2. The Swarm (World War Z)



Chúng ta thường thấy trong phim ảnh, những con Zombie thường di chuyển rất chậm chạp, thế mạnh của chúng chỉ là gần như bất tử và có sức khỏe. Nhưng trong World War Z, thì Zombie còn là những con quái vật di chuyển rất nhanh nhẹn. Nhờ sự nhanh nhẹn này, Zombie trong World War Z gần như không thể ngăn cản nổi, còn điều gì tồi tệ hơn khi một “tem” Zombie hùng hục lao về phía bạn! Điểm trừ của The Swarm là chúng không tấn công những người đang ốm yếu.

3. Rage Zombie (28 day laters, 28 week laters)



Một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đã bùng phát thành đại dịch, đẩy nền văn minh nhân loại vào nguy cơ bị tiêu diệt. Trước khi đại dịch bùng phát, một viện nghiên cứu của quân đội đã bị một nhóm người thuộc tổ chức bảo vệ động vật hoang dã tấn công. Tại đây, các chuyên gia đang nghiên cứu về một loại virus cực kỳ nguy hiểm, có tốc độ lây lan rất nhanh, đối tượng nghiên cứu của họ là những con tinh tinh. Những kẻ tấn công đã khống chế các chuyên gia và thả những con tinh tinh ra và gây nên đại dịch. Những Rage Zombie này rất mạnh, nhanh, thậm chí một số còn có thể sử dụng ý thức khi đối đầu với con người, điểm yếu của chúng là có thể bị tiêu diệt khi bị gây sát thương lên mọi bộ phận trên cơ thể như con người.

4. Darkseeker (I Am Legend)



Đây là loại Zombie đáng sợ nhất trong mọi loại Zombie bởi chúng có sức mạnh, tốc độ và sự dẻo dai hơn con người rất nhiều lần. Không những thế, chúng còn có trí thông minh gần bằng với con người và có sự trợ giúp của những Darkseeker động vật (ví dụ như chó). Để đối phó với loại Zombie này, cách tốt nhất là nên tìm chỗ trốn khỏi chúng vào ban đêm và chỉ ra ngoài vào ban ngày vì chúng rất sợ ánh nắng mặt trời.

5. Zombie biết yêu (Warmbodies)



Zombie trong phim này giống với Zombie cổ điển ở chỗ chúng di chuyển chậm chạp, thèm ăn não người và chỉ có thể bị giết khi bị sát thương lên não bộ. Nhưng chúng độc nhất vô nhị vì có thể bị rung động trước tình yêu, có thể bị cảm hóa từ con người, từ đó dần dần “sống lại” và trở thành người như lúc đầu.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...