52 năm xây dựng, phát triển và hội nhập

2018-02-16 10:07:12 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thầy và trò Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương đã vượt bao gian khó, tiên phong trong việc nghiên cứu khoa học, đào tạo đội ngũ cán bộ Dược trình độ Cao đẳng, đa ngành, uy tín, chất lượng cho ngành y tế Việt Nam. Tiến tới thành lập trường Đại học Dược ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hường, Hiệu trường nhà cho chúng tôi biết: Với 52 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương luôn là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ có uy tín về lĩnh vực Dược. Trường đã đào tạo được trên 20.000 cán bộ Dược trình độ cao đẳng và các bậc thấp hơn cho ngành Y tế Việt Nam và nước bạn Lào, Campuchia. Hiện nay trường đã và đang tiên phong trong lĩnh vực đào tạo Dược sĩ Cao đẳng có chất lượng cho cả nước.


TS. Nguyễn Thị Hường, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường


Năm học 2016 - 2017, Trường hoàn thành việc triển khai các trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy học thuộc Dự án ADB hai giai đoạn với kinh phí 1 triệu USD; xây dựng và hoàn thiện nhà thực hành GPs 3 tầng (nhà thực hành sản xuất thuốc tốt theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới - WHO) và nhà điều hành phục vụ thực hành cho học sinh - sinh viên với kinh phí 10 tỷ đồng và đang triển khai lắp đặt máy móc, trang thiết bị đưa vào sử dụng; xây dựng và hoàn thiện chuẩn bị đưa vào sử dụng giảng đường - thư viện 6 tầng với kinh phí 80 tỷ đồng; xây dựng và đưa vào sử dụng phòng thí nghiệm với kinh phí 1 tỷ đồng; hoàn thiện dự án cải tạo ký túc xá cho sinh viên với kinh phí gần 20 tỷ đồng; triển khai thi công lắp đặt hệ thống xử lý nước thải gần 20 tỷ đồng… Các giáo trình của Trường đều đảm bảo chất lượng, được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao.

Được sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Ủy, UBND tỉnh Hải Dương trong những năm qua cơ sở vật chất của Trường đã được thay đổi rõ nét, khang trang hơn, trang thiết bị được đầu tư khá đầy đủ… phối kết hợp của trường Đại học Dược Hà Nội với Trường trong việc đào tạo đội ngũ giảng viên trong nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực nghiên cứu khoa học, kỹ năng giảng dạy thực hành đáp ứng nhu cầu phát triển của Trường. Công tác nghiên cứu khoa học được đặc biệt coi trọng, đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp tỉnh và cấp cơ sở được nghiệm thu đạt kết quả xuất sắc. Số lượng và chất lượng giảng viên có trình độ sau Đại học đạt 62,3%; các loại hình đào tạo được mở rộng, nhà trường đã tuyển đủ 100% chỉ tiêu được giao; Trường tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân” cho học sinh - sinh viên đầu khóa để quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Quy chế đào tạo, nội quy nhà trường và giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho học sinh - sinh viên. Tiếp tục thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt”, học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”, học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. Đoàn trường đã xây dựng Tiêu chí đánh giá “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp trường. Thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên, có hiệu quả các câu lạc bộ: CLB Tiếng anh, CLB phát thanh, CLB võ Nhất Nam, CLB vận động hiến máu…


Cán bộ, giảng viên Trường cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương.


Trường có tổng số cán bộ và giảng viên là 120 người, trong đó có 83 giảng viên cơ hữu, 100% giảng viên của Trường có trình độ Đại học trở lên. Trong đó có 63,3 % giảng viên có trình độ sau đại học, Hiệu trưởng và 1 Phó hiệu trưởng có trình độ Tiến sĩ, một Phó hiệu trưởng có trình độ Thạc sĩ theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý, giảng viên. Trường đã sử dụng nguồn nhân lực đúng khả năng và chuyên ngành đào tạo. 100% được đánh giá cuối năm học, 90% giảng viên đạt loại khá, giỏi, không có giáo viên, giảng viên xếp loại yếu kém, hoặc bị kỷ luật… Nhà trường thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục và đào tạo theo yêu cầu của xã hội, bồi dưỡng về kiến thức chuyên môn cho cán bộ Dược tại các xã, được các cơ quan chuyên môn và người học đánh gia cao. Phối hợp với Trường Đại học Dược Hà nội, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, Trung cấp Y Yên Bái, Trung cấp Y tế Hà Giang, Trung cấp Y tế Bắc Giang mở các lớp cao đẳng liên thông. Công tác hợp tác quốc tế từng bước được triển khai thực hiện theo các chương trình, dự án hợp tác đào tạo với các trường, các tổ chức phi Chính phủ như dự án ADB, dự án HPET, Trường xây dựng kế hoạch hợp tác trao đổi sinh viên với Trường Republic Polytechnic - Singapore.

Kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học, Trường có 13 đề tài và sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở được nghiệm thu có giá trị khoa học, 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh của Tiến sĩ, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hường và Thạc sĩ Nguyễn Thị Đông làm chủ nhiệm đề tài. Tham dự Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật Côn Sơn, 2 đề tài cấp tỉnh đều đạt giải Ba, một số đề tài đã được chuyển giao công nghệ và đưa vào sản xuất thử…

Trường có 25% cán bộ, giảng viên tham gia nghiên cứu khoa học, có sáng kiến cải tiến; hơn 85% tham gia biên soạn giáo trình, tài liệu giảng dạy, chế tạo mô hình học cụ được nghiệm thu.

Trường đã cử giảng viên tham dự các khóa học trong khuôn khổ dự án ADB được tổ chức tại Trường và Trường Đại học Dược Hà Nội. Cử cán bộ, giảng viên tham quan, học tập, trao đổi chuyên môn với Trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Hải Phòng, Đại học Y - Dược Cần Thơ, Đại học Y - Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Y - Dược Đà Nẵng.

Trường tổ chức các phong trào thi đua, tổ chức cuộc thi “Nét đẹp văn hóa học đường” có chất lượng và đạt hiệu quả cao. Trường cử đoàn tham gia Hội thi văn nghệ của Khối thi đua các trường chuyên nghiệp và dạy nghề tỉnh Hải Dương năm 2017 đạt giải nhất… Trường phấn đấu đạt Cơ quan văn hóa; trường học không khói thuốc; Đơn vị làm tốt an ninh trật tự; Thực hiện tốt công tác xã hội nhân đạo, từ thiện…

Với sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, đoàn kết nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên Nhà trường đã mang lại những thành tích to lớn, được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương ghi nhận và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng nhất; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế, của chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Đảng bộ Nhà trường luôn đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”... Tất cả những phần thưởng cao quý đó sẽ là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao để cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương nỗ lực phấn đấu xây dựng Trường ngày càng vững mạnh góp phần vào sự phát triển chung của Ngành và của đất nước.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...