6 loại dầu làm cho da bạn trẻ mãi không già

2017-04-21 15:02:24 0 Bình luận
Mặc dù có rất nhiều sản phẩm chống lão hóa có sẵn trên thị trường, nhưng hầu hết đều đắt và có chứa các hóa chất độc hại sẽ làm hỏng da của bạn nếu bạn sử dụng lâu dài. Thay vì dựa vào những sản phẩm làm đẹp này, tại sao bạn không thử sử dụng dầu chống lão hóa có sẵn trong tự nhiên?
1. Dầu Jojoba

Dầu jojoba không chỉ cung cấp lợi ích chống lão hóa mà còn được coi là một trong những loại dầu dưỡng ẩm. Dầu này chứa nhiều vitamin như C và E, giúp tăng tốc độ tái sinh tế bào da nhanh chóng, cho làn da trắng và mịn màng.

Nó cũng có hiệu quả trong việc làm giảm các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da khác. Dầu này có kết cấu không nhờn, do đó nó được sử dụng trên tất cả các loại da, bao gồm cả da bị mụn trứng cá và da nhạy cảm.

Cách sử dụng khá đơn giản, chỉ cần trộn dầu jojoba với một lượng dầu massage khác nhau như dầu hạnh nhân rồi xoa bóp da với hỗn hợp dầu khi tắm hoặc sau đó, bạn có thể dùng hàng ngày.

2. Dầu hạt lựu



Dầu hạt lựu là một trong những loại dầu chống lão hóa hữu hiệu cho làn da trẻ hơn và cũng là một phần của một liệu pháp tự nhiên cho ung thư da. Dầu này có màu đỏ sẫm, giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Nếu bạn bị cháy nắng sau khi đi ra ngoài, hãy dùng dầu hạt lựu bôi lên da của bạn. Nó chứa nồng độ SPF tự nhiên và có thể được sử dụng làm kem chống nắng tuyệt vời. Bên cạnh đó, dầu này cũng có tính chất chống viêm, hồi phục và kháng khuẩn hỗ trợ cho sức khoẻ của da.

3. Dầu hạnh nhân

Để tìm loại dầu làm chậm quá trình lão hóa và loại bỏ nếp nhăn chắc chắn phải kể đến dầu quả hạnh nhân. Vitamin E và vitamin K có trong dầu này rất có lợi trong tái tạo da, duy trì độ đàn hồi của da và cải thiện lưu thông máu tốt hơn.

Ngoài ra, dầu này là một chất chống tia cực tím tự nhiên, nó lý tưởng dành cho người phải thường xuyên tiếp xúc dưới ánh sáng mặt trời.

Sau khi tắm, massage dầu hạnh nhân trên da mỗi ngày một lần để làm chậm hiệu ứng lão hóa. Dầu này không gây dị ứng, vì vậy nó rất an toàn cho những người có làn da nhạy cảm. Hoặc bạn có thể sử dụng một ít dầu hạnh nhân ấm dưới mí mắt dưới trước khi đi ngủ để thoát khỏi nếp nhăn và quầng thâm.

4. Dầu dừa


Dầu dừa chứa vitamin E, một chất chống oxy hoá làm cho nó trở thành một trong những loại dầu chống lão hóa tuyệt vời. Bên cạnh đó, dầu dừa cũng là kem chống nắng tự nhiên, vì vậy nó có thể được sử dụng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời mà không cần sử dụng các hóa chất độc hại khác.

Đơn giản chỉ cần dùng dầu dừa để xoa bóp cơ thể lúc tắm hoặc sau khi tắm xong để giúp da giữ được độ ẩm. Bạn cũng có thể kết hợp dầu dừa và đường hạt để làm sạch cơ thể. Sử dụng nó để nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết mỗi tuần một lần.

Ngoài ra, nên bổ sung dầu dừa vào chế độ ăn kiêng hàng ngày của bạn để phòng ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

5. Dầu hạt hướng dương

Dầu hạt hướng dương chứa hàm lượng vitamin A cao, có khả năng làm giảm nếp nhăn, làm sáng da, thúc đẩy quá trình lành lại da bị tổn thương bằng cách kích thích sự phát triển của các tế bào mới và sản xuất collagen.

Dầu này cũng chứa các axit béo thiết yếu rất hiệu quả trong việc cải thiện da, tăng độ đàn hồi và kết cấu da. Nó chứa vitamin A và vitamin E giúp làm giảm nếp nhăn, vết nám.

Dầu rất hiệu quả trong việc giữ độ ẩm cho da, nó thậm chí còn bảo vệ làn da của bạn khỏi những tổn thương oxy hoá từ tia cực tím.

Cách sử dụng đơn giản, sau khi làm sạch da, hãy thoa một ít dầu hạt hướng dương lên da rồi nhẹ nhàng xoa bóp theo hướng vòng tròn. Lặp lại phương pháp này hàng ngày trước khi đi ngủ. Hoặc bạn cũng có thể thêm dầu hạt hướng dương vào chế độ ăn kiêng hàng ngày của bạn, hương vị đậm đà của nó sẽ làm tăng thêm sự phong phú khiến món ăn ngon hơn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...