6 sai lầm gây hại sức khỏe khi tập thể dục

2016-07-05 15:09:44 0 Bình luận
Tập thể dục khi đói hoặc khi quá no, tiêu thụ nước uống tăng lực, uống nước quá nhiều là những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại không tốt cho sức khỏe.
Để luôn có sức khỏe tốt, việc tập thể dục là điều không thể thiếu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ tập thế nào là hiệu quả, tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 6 thói quen sai lầm phổ biến gây hại sức khỏe của nhiều người khi tập thể dục.
 
Tập thể dục khi đói
 
Theo Mind Body Green, bạn có thể ăn nhẹ với một bữa sáng giàu chất xơ và canxi trước khi tập luyện. Bởi vì tập thể dục khi bụng quá đói sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu, có hại cho sức khỏe.
 
Tập thể dục khi ăn quá no
 
Tập thể dục với cái bụng đói không tốt nhưng điều đó không có nghĩa bạn có thể ăn nhiều trước khi tập. Ăn quá nhiều trước khi tập có thể khiến cơ thể bị rối loạn, làm cả 2 việc là tiêu hóa và luyện tập. Lâu dài điều này sẽ gây ra các vấn đề về dạ dày. Chính vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là hãy tập thể dục sau khi ăn khoảng 45 phút.

Không khởi động
 
Việc khởi động trước mỗi bài tập thường dễ bị quên. Điều này có thể khiến bạn bị giãn cơ, dễ chấn thương, thậm chí ngất xỉu, đột quỵ khi luyện tập. Trong thời gian dài, điều này làm mất hiệu quả của việc luyện tập, đồng thời gây hại sức khỏe. Vì vậy, hãy tạo thói quen khởi động trước bất cứ bài tập nào.
 
Tập quá sức
 
Tập quá sức sẽ khiến cơ thể không có đủ thời gian để phục hồi. Nhiều nghiên cứu cho rằng điều này gây ra căng thẳng, mệt mỏi, mất cơ bắp và dễ gặp chấn thương. Bạn nên thực hiện bài tập theo sức lực của cơ thể và tập 5 giờ/tuần. Hãy cho cơ thể bạn nghỉ ngơi nếu đau, nhức mỏi.
 
Tiêu thụ đồ uống năng lượng
 
Theo Body Building, một trong những sai lầm phổ biến khi luyện tập của nhiều người là bổ sung đồ uống năng lượng. Tuy nhiên, đồ uống năng lượng lại chứa nhiều calo, đường và hóa chất. Vì vậy, thay vào đó, bạn nên uống nước.
 
Uống nước quá nhiều
 
Cơ thể mất nước khi tập luyện, nên bạn cần phải uống nước. Nhưng uống quá nhiều nước lại giống như tiêu thụ một bữa ăn đầy đủ, có thể gây chuột rút, buồn nôn. Bạn nên uống tối đa 2 ly nước trước khi tập luyện và có thể uống từ từ từng ngụm trong khi tập.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...