60 tuyến phố Thủ đô sắp được hạ ngầm cáp

2017-02-24 15:52:43 0 Bình luận
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội chỉ đạo 5 doanh nghiệp gồm VNPT, Viettel, MobiFone, EVN Hà Nội và FPT trong tháng 3 tới phải khởi công hạ ngầm 60 tuyến cáp đã được giao đợt 1 năm 2017.
UBND TP Hà Nội vừa ra thông báo truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp ngày 15/2/2017 về triển khai công tác hạ cáp ngầm các đường dây đi nổi trên địa bàn Hà Nội.

Thông báo nêu rõ, sau khi nghe lãnh đạo các Sở Xây dựng, Sở TT&TT báo cáo, tổng hợp ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, ý kiến phát biểu của các Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở TT&TT Hà Nội khẩn trương tính toán dung lượng cáp, dung lượng ống, thông báo cho tất cả các đơn vị có nhu cầu sử dụng.

Bên cạnh đó, Sở TT&TT Hà Nội cũng được giao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan xây dựng quy chế phối hợp giữa các doanh nghiệp khai thác sử dụng, quản lý, duy trì các công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật đô thị sử dụng chung trên địa bàn; xây dựng giá cho thuê công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung trên địa bàn với tiêu chí bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và thành phố, bảo đảm thời gian thu hồi vốn, trình UBND Thành phố xem xét, phê duyệt.


Thêm 60 tuyến phố của Hà Nội sắp được hạ ngầm cáp

Sở Xây dựng được giao theo dõi, giám sát quá trình triển khai hạ ngầm của các doanh nghiệp, tiến độ thực hiện, hoàn trả mặt bằng; chủ trì tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện, nhất là trong quá trình thỏa thuận với các hộ dân; phối hợp với Sở Tư pháp khẩn trương hoàn chỉnh quy định tạm thời về cấp phép thi công hạ ngầm hệ thống đường dây viễn thông và đường dây điện lực trung hạ áp tại các tuyến phố trên địa bàn thành phố để làm cơ sở cấp phép đồng loạt cho các tuyến trong danh mục đã được UBND Thành phố chấp thuận triển khai hạ ngầm; đề xuất quy cách, chủng loại, hình dáng, kích thước các tủ pilar, viên đá lát vỉa hè, đảm bảo về độ bền, mỹ quan, tính đồng bộ, thống nhất trên toàn thành phố. Thời hạn thực hiện các nội dung trên, theo yêu cầu của Chủ tịch UBND Thành phố là trong tháng 2/2017.

UBND TP Hà Nội giao Sở KH&ĐT khẩn trương thẩm định quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, dự thảo các văn bản liên quan, trình UBND thành phố xem xét trước ngày 20/2/2017.

Sở GTVT có trách nhiệm thống nhất các phương án thi công các tuyến cáp qua cầu Trung Tự (tuyến Đào Duy Anh - Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc), tuyến phố Giang Văn Minh tại vị trí giao với dự án cống hóa mương Kim Mã - Sơn Tây trong tháng 2/2017 để đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến cáp ngầm.

UBND quận Hoàn Kiếm được chỉ đạo bàn giao cho các doanh nghiệp thực hiện tiếp các tuyến hạ cáp ngầm đã được UBND thành phố chấp thuận. Các doanh nghiệp tiếp nhận bàn giao khẩn trương thực hiện hạ cáp ngầm bảo đảm đúng tiến độ.

UBND các quận có tuyến phố hạ cáp ngầm được giao xây dựng kế hoạch chỉnh trang đường phố ngay sau khi thực hiện xong hạ ngầm; rà soát, đề xuất các tuyến phố triển khai hạ ngầm đợt 2 gửi các Sở TT&TT, Xây dựng để tổng hợp, rà soát, thống nhất trình UBND Thành phố xem xét.

Các doanh nghiệp khi thi công thực hiện hạ ngầm phải bảo đảm nhanh, gọn, chuyên nghiệp, hạn chế ảnh hưởng đến các hộ dân, hoàn trả mặt bằng ngay khi thi công (thi công ban đêm, hoàn trả mặt bằng trước 6 giờ sáng) để không làm ảnh hưởng đến giao thông và các công trình ngầm, nổi trên tuyến đường.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...