7 ngày thế giới công nghệ: Chúng ta đang bị Google, Facebook ghi âm

2016-06-06 10:46:22 0 Bình luận
Hãy cẩn thận mọi lời nói của mình khi ở bên cạnh các dịch vụ trực tuyến của Google nếu bạn không muốn chúng ghi âm mọi lời nói của mình.

Trong tuần qua, thế giới công nghệ xôn xao việc Google cũng như Facebook đang âm thầm ghi âm mọi lời nói của người dùng. Điều này có thể gây ra những phiền toái, bức xúc với những ai đề cao quyền riêng tư.

Google thực sự ghi âm lời nói của bạn, Facebook lên tiếng phủ nhận


Một phát hiện từ trang Independent (Anh) cho thấy "Gã khổng lồ tìm kiếm" đã lặng lẽ ghi lại rất nhiều các cuộc hội thoại của người dùng xung quanh các sản phẩm của công ty này như Google Search, YouTube. 

Để tìm hiểu xem Google đã âm thầm ghi âm những gì bạn đã nói, người dùng có thể truy cập vào trang lịch sử tìm kiếm, duyệt web của Google. Ở đó, người dùng dễ dàng nhìn thấy một danh sách dài các bản ghi âm. Người dùng có thể nghe lại các bản ghi âm và cũng có thể xóa được toàn bộ các bản ghi mà Google đã lưu lại.

Trong khi đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã lên tiếng phủ nhận tin đồn họ đang ghi âm các cuộc hội thoại của người dùng trên các thiết bị di động để phục vụ cho mục đích quảng cáo. 

Trong một tuyên bố đưa ra vào ngày 2/6, Facebook cho biết họ "không sử dụng micro của điện thoại để thông báo quảng cáo hoặc thay đổi những gì bạn thấy trong News Feed." Công ty cho biết nó chỉ hiển thị quảng cáo dựa trên lợi ích của người dùng và thông tin cấu hình khác.

Tuyên bố trên của Facebook nhằm phản ứng lại tuyên bố của Kelli Burns, một giáo sư về truyền thông đại chúng tại Đại học Nam Florida. Bà Burns nói với The Independent rằng Facebook đã bí mật nghe cuộc trò chuyện của người sử dụng, nhưng không có bằng chứng cụ thể.

"Chúng tôi chỉ truy cập microphone của bạn nếu bạn đã cho phép ứng dụng của chúng tôi và nếu bạn đang tích cực sử dụng một tính năng cụ thể mà đòi hỏi âm thanh," tuyên bố của Facebook nêu rõ.

Samsung ra tai nghe không dây, không phụ thuộc điện thoại


Samsung vừa giới thiệu bộ tai nghe không dây mới được gọi là Gear IconX, trong đó ngoài việc phát những bản nhạc mà bạn mong đợi để nghe, nó còn đo nhịp tim của bạn, các bước đi và các số liệu theo dõi thể dục khác, mà không cần phải mang theo điện thoại.

Nó cũng gắn vào ứng dụng S Health trên điện thoại Samsung.

Giống như các loại tai nghe không dây khác, IconX giao tiếp với điện thoại của người dùng thông qua Bluetooth. 

Nhưng người dùng chỉ cần tới điện thoại của mình nếu họ truyền trực tiếp dữ liệu âm thanh từ điện thoại tới IconX, như nghe nhạc từ một dịch vụ âm nhạc trực tuyến. Còn để nghe các bài hát được lưu trữ hoặc để theo dõi sức khỏe, người dùng hoàn toàn có thể để lại chiếc điện thoại của mình ở nhà. 

Snapchat đã vượt mặt mạng Twitter về số lượng người dùng


Với khoảng 150 triệu người sử dụng mỗi ngày, ứng dụng nhắn tin Snapchat đã chính thức vượt qua Twitter về mức độ phổ biến.

Theo Bloomberg, Twitter hiện có 140 triệu người sử dụng hàng ngày, ít hơn so với Snapchat.

Chỉ riêng trong tháng 12 năm ngoái, Snapchat đã đạt 110 triệu người sử dụng hàng ngày, với sự gia tăng nhanh chóng số lượng người sử dụng là những người trẻ tuổi.

Snapchat cũng như Twitter chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên của Bloomberg.

Apple ra mắt iOS 10 vào 13/6, iPhone 7 sẽ có bản 256GB


Apple ngày 2/6 đã chính thức xác nhận tổ chức hội nghị thường niên các Các nhà phát triển ứng dụng toàn cầu (WWDC) 2016 tại San Francisco vào ngày 13/6 tới.

"WWDC 2016 sẽ là một sự kiện mang tính bước ngoặt cho nhà phát triển đang dử dụng chương trình mã nguồn Swift và xây dựng các ứng dụng và các sản phẩm dành cho iOS, OS X, watchOS và tvOS," Philip Schiller, Phó Chủ tịch cao cấp của Apple phụ trách mảng tiếp thị toàn cầu cho biết hồi tháng Tư.

Trọng tâm WWDC năm nay được giới công nghệ và những tín đồ Apple mong đợi là sự ra mắt của phiên bản mới của hệ điều hành di động iOS cho iPhone và iPad - iOS 10 - cũng như các thông tin về Apple Watch, Apple TV và máy tính Mac.

Một loạt ứng dụng của Apple gặp sự cố trong nhiều giờ liền


Ngày 2/6, nhiều “tín đồ” của Apple đã bất ngờ khi họ không thể truy cập vào một số dịch vụ của “trái táo khuyết,” trong đó có App Store và Apple TV, trong nhiều giờ liền. 

Trang web chính thức của Apple cho hay sự cố xảy ra vào khoảng 13 giờ theo giờ Mỹ (tức 3 giờ sáng ngày 3/6 giờ Việt Nam). Đến buổi tối cùng ngày, các ứng dụng mua bán trực tuyến và trò chơi đã hoạt động trở lại song hệ thống điện toán đám mây iCloud và một vài ứng dụng quản lý ảnh khác vẫn “đóng băng." 

Sự cố xảy ra đã khiến người dùng tại nhiều nơi như Bắc Mỹ, châu Âu và một bộ phận châu Á không thể cập nhật các ứng dụng cũng như sao lưu thông tin từ thiết bị và sử dụng dịch vụ Apple TV./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...