7 sự thật về màu sắc thực phẩm có thể khống chế cảm giác thèm ăn

2016-04-27 09:23:57 0 Bình luận
Nhìn thấy một loạt màu sắc của các món ăn trong hình ảnh phía trên có thể bạn sẽ cảm thấy nghi ngờ tại sao người ta lại bị chúng thu hút.


Theo Tân Hoa xã, có nghiên cứu chỉ ra rằng màu sắc sẽ gây ra những ảnh hưởng khác nhau đến cảm giác thèm ăn của con người.

Dưới đây là 7 điều thú vị về màu sắc của món ăn:

1. Thức ăn có màu xanh, đỏ tía và màu đen không được ưa thích

Theo nghiên cứu, nhiều người thường tránh các thực phẩm có màu xanh nước biển, màu đỏ tía và màu đen bởi chúng ta có thói quen nghĩ rằng đây là những loại thực phẩm bị biến chất, có hại cho sức khỏe.

Trên thực tế, những loại thực phẩm có những màu này không nhiều và có một số loại thực phẩm vốn không có màu như vậy nhưng sau đó đã bị nhuộm thành như vậy.

Từng có công ty bánh kẹo nổi tiếng sau khi nhận được nhiều đơn khiếu nại đã buộc phải thu hồi lại những loại kẹo màu xanh nước biển.

2. Hầu hết đều không thích thực phẩm có màu xanh nước biển?

Loại thức ăn mà hầu như ai nhìn thấy cũng đều không muốn thưởng thức là thức ăn có màu xanh nước biển.

Một nhóm nghiên cứu đã làm thí nghiệm, phỏng vấn một số người về loại đồ ăn mà họ thích nhất. Sau đó, nhuộm những đồ ăn đó sang màu xanh nước biển mà đưa cho họ.

Kết quả cho thấy ngay cả hương vị của thức ăn không thay đổi thì màu xanh nước biển cũng khiến họ không có cảm giác ngon miệng.

3. Thức ăn có màu đỏ khơi dậy cảm giác thèm ăn

Màu đỏ là màu sắc của thức ăn khiến chúng ta muốn ăn nhất. Thực phẩm màu đỏ sẽ kích thích sự thèm ăn, mang lại cho con người cảm giác tràn đầy năng lượng.

Nếu bạn đang chán ăn, bạn nên thêm một số thức ăn màu đỏ vào đồ ăn của mình.

Những quán ăn có bàn ghế sơn màu đỏ sẽ cho hiệu quả rõ ràng. Khi bạn ngồi xuống để thưởng thức các món ăn, chúng sẽ khiến bạn có cảm giác đói.

4. Màu vàng cũng kích thích cảm giác thèm ăn

Màu vàng cũng là màu sắc kích thích cảm giác thèm ăn vì nó là màu sắc thường đi kèm với sự vui vẻ. Nếu để ý, bạn sẽ thấy nhiều nhà hàng dùng sơn màu vàng cho cửa sổ hoặc đặt những bông hoa vàng trên bàn ăn.

Những màu sắc ấm áp được yêu thích và khiến bạn đói hơn.

5. Thị giác có tác dụng phụ trợ rất quan trọng

Nếu thay đổi màu sắc của những thứ nước giải khát hay uống, hầu hết mọi người sẽ không thể nhận ra đồ uống của mình.

Đại học Washington đã tiến hành rất nhiều nghiên cứu về việc vị giác chịu ảnh hưởng của màu sắc như thế nào.

Những người tham gia cuộc nghiên cứu đã uống đồ uống và được nhìn thấy màu sắc thật của chúng. Khi đó, họ có thể phân biệt được chính xác vị của đồ uống. Tuy nhiên, khi họ không nhìn thấy màu sắc của đồ uống, họ sẽ nhận biết sai.

Ví dụ, khi không cho họ nhìn thấy màu sắc của đồ uống, chỉ có 70% số người được hỏi đoán đúng họ đang uống nước nho còn 15% thì cho rằng đó là nước chanh. Chỉ có 30% những người uống nước anh đào cho rằng đó là nước anh đào và hầu hết mọi người đều cho rằng nước anh đào là nước chanh.

6. Màu xanh lá tượng trưng cho sức khỏe

Dù là loại thực phẩm gì đi chăng nữa, chỉ cần có màu xanh lá thì rất dễ được coi là thực phẩm sạch.

Rất nhiều người cho rằng hầu hết những thực phẩm có màu xanh lá đều không có nguy cơ gây tử vong, có thể ăn được. Vì vậy chúng ta thường thích ăn những đồ ăn màu xanh lá.

7. Bí mật về thực phẩm màu cam

Mọi người thường thận trọng với các thực phẩm có màu cam bởi họ thường đặt giận dữ và màu cam đi liền với nhau. Thông thường có rất ít thực phẩm có màu cam tự nhiên./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...