Anh Tây đi bộ khắp thế giới mê mẩn núi rừng Việt Nam

2016-11-17 14:24:36 0 Bình luận
Khám phá những rặng núi đá vôi hùng vĩ ở miền tây Quảng Bình, Meigo Mark, chàng trai Estonia cho hay anh bị mê mẩn với cảnh đẹp nơi đây.
Meigo 26 tuổi, đến từ đất nước Bắc Âu Estonia. Anh tự giới thiệu quê hương chỉ bằng 1/7 diện tích Việt Nam và có hơn một triệu dân. Đặt chân vào Việt Nam từ đầu tháng 11/2016 qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị), Meigo cho hay đây là quốc gia thứ 19 anh đặt chân đến.

Anh Tây đi bộ khắp thế giới mê mẩn núi rừng Việt Nam
Tấm bản đồ giấy đầu tiên của Meigo Mark và hành trình hiện tại ở Việt Nam. Ảnh: Hoàng Táo

Du lịch bằng cách đi bộ

Điều đặc biệt khiến nhiều người ngạc nhiên là chàng trai này khám phá thế giới hoàn toàn bằng… đi bộ. “Tôi đi bộ được 12.530 km suốt 2 năm 6 tháng qua. Việc du lịch của tôi rất rẻ. Tôi hoàn toàn đi bộ, không sử dụng hay đi nhờ xe máy, xe ôtô hay phương tiện khác…, ngoại trừ đi thuyền”, Meigo nói.

Khởi hành vào ngày 11/5/2014 tại thủ đô Tallinn của Estonia, Meigo lên kế hoạch vòng quanh thế giới bằng đi bộ trước đó 6 tháng. Mang theo một ba lô nhỏ với 2 áo mưa, một lều ngủ chống thấm, một máy ảnh bỏ túi nhỏ, một máy ghi âm cùng vài bộ áo quần, Meigo lên đường khám phá thế giới.

Một năm sau, Meigo đã bán căn nhà nhỏ của mình để có kinh phí tiếp tục chuyến đi. Anh cũng tổ chức quyên góp trên mạng để có thêm kinh phí thực hiện ước mơ.

Anh Tây đi bộ khắp thế giới mê mẩn núi rừng Việt Nam
Anh dự định viết sách sau khi kết thúc hành trình 9 năm, khám phá 45 nước và vượt quãng đường 40.000 km bằng đi bộ. Ảnh: Hoàng Táo

Việt Nam với những ấn tượng ban đầu

Meigo dự định khám phá Việt Nam trong 2 tháng. Từ cửa khẩu Lao Bảo, anh theo quốc lộ 9 về thăm biển Cửa Việt ở Quảng Trị. Tại đây, Meigo mua tờ bản đồ giấy đầu tiên. “Nhiều người Việt Nam không biết Estonia nên tôi mua bản đồ và vẽ lại hành trình của mình”, Meigo thông tin trước kia chỉ dùng điện thoại thông minh để dò đường.

Đặt chân đến biển Cửa Việt, Meigo thốt lên vì không tin rằng đã đặt chân đến Thái Bình Dương từ Bắc Âu chỉ bằng việc đi bộ. Sau đó, anh theo quốc lộ 1A ra TP Đồng Hới (Quảng Bình).

Khám phá Phong Nha trong 2 ngày, Meigo đã đi thuyền trên sông Son, thăm động Phong Nha, làng quê và những rặng núi đá vôi.

Meigo cho hay mê mẩn với cảnh núi rừng bình yên và hùng vĩ tại đây. Khám phá Việt Nam trong 2 tuần qua, anh đã kịp làm quen với một số người bạn, được họ mời về nhà và thưởng thức các món ăn bản địa. Meigo khá ấn tượng với món bún, ăn canh và nhớ khá kỹ về một món nấm.

Anh chia sẻ mỗi ngày thường đi 25-50 km, trong 5-11 tiếng, và ngồi nghỉ vài phút khi mệt. Đôi khi, chàng trai ghé thăm các gia đình bản địa, đề nghị họ hát tặng, hoặc kể một câu chuyện rồi ghi âm lại. “Khi gặp những người trẻ biết tiếng Anh, tôi nhờ họ dịch lại các câu chuyện trên”, Meigo nói.

Thú nhận giao thông ở quốc lộ 1A “rất hỗn loạn” với quá nhiều phương tiện khác nhau, Meigo đã lựa chọn đường mòn Hồ Chí Minh để tiếp tục hành trình ra Hà Nội.

Ước mơ chinh phục 45 nước

Hai quốc gia gần nhất trước khi anh đặt chân vào Việt Nam là Lào và Campuchia với thời gian 6 tuần. Ấn Độ là đất nước khiến chàng trai tiêu tốn nhiều thời gian nhất đến nay, với một năm 22 ngày, vượt qua chặng đường 4.700 km.

Meigo nói anh cắm trại nghỉ đêm dọc đường, hòa mình vào thiên nhiên. Tại một tỉnh ở Ấn Độ, anh đã nghe được tiếng gầm gừ của một con báo khi ngủ đêm giữa rừng. Cũng không ít lần, anh ngủ giữa trời tuyết.

“Du lịch hiện nay thật dễ dàng với một thiết bị thông minh có GPS. Điều này quả khó khăn nếu thực hiện vào 20 năm trước”, anh nói.

Ở mỗi đất nước đặt chân đến, Meigo kết bạn và được nhiều người hỗ trợ việc ăn nghỉ. “Nhiều người địa phương rất yêu mến tôi, họ mời thức ăn và chỗ nghỉ”, anh cung cấp thêm đã có 140 gia đình giúp anh trong hành trình dài đã qua. Meigo cũng kịp làm quen với 15 người khác từng du lịch vòng quanh thế giới bằng nhiều cách.

Anh Tây đi bộ khắp thế giới mê mẩn núi rừng Việt Nam
Chàng trai bảo rất yêu phong cảnh bình yên của làng quê và núi rừng Việt Nam. Ảnh: Hoàng Táo

Đi qua nhiều quốc gia, anh chưa gặp khó khăn gì nhiều trong giấy tờ để nhập cảnh vào quốc gia tiếp theo, dù mỗi nơi có những thủ tục khác nhau.

Đất nước tiếp theo trong hành trình của Meigo là Trung Quốc, với thời gian ít nhất khoảng 6 tháng. “Sau đó, tôi đi tàu thủy sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, khám phá nhiều quốc gia ở Nam Mỹ, tới Nam Phi và đi theo hướng bắc để trở về Estonia”, Meigo chia sẻ, “Hành trình này sẽ còn kéo dài ít nhất 7 năm nữa”.

Hành trình kéo dài và không ngắt quãng, mẹ và chị gái của Meigo đã bay đến Thổ Nhĩ Kỳ, Nepal và Hy Lạp để thăm anh. Meigo cũng giữ liên hệ với gia đình qua email và mạng xã hội.

“Gia đình tôi cũng yêu du lịch, họ hỗ trợ và khuyến khích tôi thực hiện chuyến đi”, Meigo tâm sự. Đặt mục tiêu chinh phục 45 nước với 40.000 km trong 9 năm, chàng trai nói sẽ viết sách sau khi kết thúc hành trình.

“Hy vọng khi đó tôi sẽ quay lại Việt Nam, nhưng bằng phương tiện khác, chứ đi bộ thì phải rất lâu”, Meigo cười nói.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
2024-03-26 09:22:59
Đang tải...