Australia - Việt Nam ngăn chặn đưa người trái phép qua biên giới

2016-12-13 14:24:21 0 Bình luận
Một bản ghi nhớ mới giữa Bộ nhập cư và Bảo vệ biên giới Australia và Bộ Công an Việt Nam sẽ tạo cơ chế chính thức cho việc đưa trở về những công dân Việt Nam không có quyền nhập cảnh hoặc ở lại hợp pháp tại Australia, bao gồm những người bị chặn lại trên biển.
Australia - Việt Nam ngăn chặn đưa người trái phép qua biên giới
Bộ trưởng Bộ Nhập cư và Bảo vệ Biên giới Australia Peter Dutton, và Bộ trưởng Công an Tô Lâm tại lễ ký kết. (Nguồn: Đại sứ quán Australia)

Bản ghi nhớ này phù hợp với những nghĩa vụ pháp lý quốc tế và nội địa của cả hai nước, vừa được Bộ trưởng Bộ Nhập cư và Bảo vệ Biên giới Australia, ông Peter Dutton, và Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam, Thượng tướng Tô Lâm, ký kết tại Canberra hôm nay.

Ông Dutton nói rằng đây là một cột mốc đầy ý nghĩa trong mối quan hệ song phương giữa Australia và Việt Nam, và là một phần quan trọng trong những nỗ lực tổng thể của chúng ta trong việc ngăn chặn di cư trái phép trong khu vực.

“Chính phủ liên minh cam kết bảo vệ biên giới của mình, ngăn chặn nạn đưa người trái phép qua biên giới, và ngăn mọi người mạo hiểm với mạng sống của mình trên biển” - ngài Dutton cho biết.

Kể từ năm 2015, chính phủ Australia và chính phủ Việt Nam đã hợp tác đưa trở lại 113 công dân Việt Nam đi trên 3 tàu bị chặn lại bởi lực lượng biên giới Australia trong khuôn khổ Chiến dịch chủ quyền biên giới.

“Biên giới của Australia hiện vững mạnh hơn bao giờ hết, và chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì các chính sách bảo vệ biên giới nghiêm khắc” - ngài Dutton nói.

Australia và Việt Nam mong muốn tiếp tục củng cố mối quan hệ song phương về bảo vệ biên giới và nhập cư, vốn được xây dựng dựa trên mối quan tâm chung của hai nước trong việc thúc đẩy di cư và thương mại hợp pháp trong khu vực.

Các hoạt động hợp tác của hai nước hiện tại bao gồm đối thoại thường xuyên, đào tạo và các sáng kiến xây dựng năng lực.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...