Australia tăng cường hợp tác với Việt Nam về bình đẳng giới

2019-06-14 10:36:49 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 12/6/2019, trong vai trò mới là Bộ trưởng Bộ các vấn đề về Phụ nữ và Bộ trưởng Ngoại giao Australia, Thượng nghị sĩ Marise Payne đã ký Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia và Bộ Ngoại giao Việt Nam về tăng quyền năng cho phụ nữ làm công tác ngoại giao.

Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ các vấn đề về Phụ nữ, Thượng nghị sĩ Marise Payne và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh ký Biên bản ghi nhớ về tăng quyền năng cho phụ nữ làm công tác ngoại giao của Việt Nam – Hà Nội ngày 12/6/2019


Theo Biên bản ghi nhớ này, các nhà lãnh đạo, các nhà hoạch định chính sách và ngoại giao có tầm ảnh hưởng của Australia và Việt Nam sẽ có dịp gặp mặt tại một diễn đàn thường niên để trao đổi về các cách tiếp cận và kinh nghiệm thúc đẩy vai trò lãnh đạo của phụ nữ trong ngoại giao quốc tế. Australia và Việt Nam cùng hướng tới mục tiêu thúc đẩy hiểu biết về các nguyên tắc bình đẳng và công bằng giới cho các cán bộ (cả nam và nữ) phục vụ trong ngành ngoại giao cũng như tăng cường các kỹ năng và năng lực cho các nữ cán bộ ngoại giao Việt Nam.

Cùng ngày, Bộ trưởng Payne cũng công bố các sáng kiến mới nhằm thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam.


Hội đàm song phương giữa Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ các vấn đề về Phụ nữ, Thượng nghị sĩ Marise Payne và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh– Hà Nội ngày 12/6/2019


Chính phủ Australia sẽ cung cấp 0,66 triệu đô la Úc cho Cơ quan Liên Hợp Quốc vì Bình đẳng giới và tăng quyền năng cho phụ nữ (UN Women) để hỗ trợ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội để phát triển Chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030. Chiến lược sẽ đặt ra các mục tiêu bình đẳng giới của Việt Nam trong thập kỷ tới, phù hợp với các xu hướng kinh tế và xã hội.

Chương trình Đầu tư vào Phụ nữ (Investing in Women) của Chính phủ Australia sẽ có thêm giai đoạn II, kéo dài 4 năm. Australia cam kết đầu tư hơn 58 triệu đô la Úc cho giai đoạn II của Chương trình tại bốn quốc gia mục tiêu là Việt Nam, Philippines, Indonesia và Myanmar. Mục tiêu của Chương trình là cải thiện sự tham gia các hoạt động kinh tế của phụ nữ với tư cách là người lao động và doanh nhân. Tại Việt Nam, Chương trình sẽ hỗ trợ nhiều doanh nghiệp cải thiện các chính sách và việc thực hiện bình đẳng giới ở nơi làm việc, tăng tác động đầu tư tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ cũng như hỗ trợ các tổ chức địa phương vận động thay đổi hành vi và thái độ đối với bất bình đẳng giới ở nơi làm việc.


Đại sứ Australia Craig Chittick vào thăm công ty Sơn Hà và người hưởng lợi của dự án chuỗi giá trị Quế (thuộc chương trình GREAT do Chính phủ Australia tài trợ) tại xã Nậm Đét, huyện Bắc Hà, Lào Cai


Tiến hành trong khuôn khổ chương trình Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu suất nông nghiệp và phát triển du lịch (GREAT) của Australia, 40 quan hệ đối tác với khu vực tư nhân, các tổ chức xã hội và các cơ quan chính phủ vừa được thiết lập sẽ cải thiện cơ hội kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số và nông thôn ở khu vực Tây bắc Việt Nam. Tổng kinh phí của các quan hệ đối tác này lên tới 10,4 triệu đô la Úc.

Bộ trưởng Payne cho biết Australia đang mở rộng hợp tác với Việt Nam về tăng cường quyền năng cho phụ nữ và bình đẳng giới bởi vì Australia hiểu rằng phụ nữ rất quan trọng đối với sự thành công và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

“Tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái là ưu tiên hàng đầu của Chương trình hỗ trợ phát triển của Australia và là một trong những trọng tâm chính của quan hệ đối tác kinh tế giữa Australia và Việt Nam.” – Bộ trưởng Payne nói.

“Hỗ trợ cho bình đẳng giới của Australia ở Việt Nam bao gồm các khoản đầu tư nhằm vào sự phát triển khả năng lãnh đạo và các kỹ năng của phụ nữ, thúc đẩy phụ nữ tham gia kinh tế và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ.” - Bộ trưởng Payne cho biết.


Bà con dân tộc Hà Nhì, những người hưởng lợi từ dự án du lịch cộng đồng ở thôn Choản Thèn, xã Y Tý, Huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai


Phát biểu về lễ ký kết biên bản ghi nhớ, Đại sứ Australia Craig Chittick nói: “Chúng tôi rất vui mừng vì Bộ trưởng Marise Payne đã chính thức hóa mối quan hệ đối tác quan trọng này với Bộ Ngoại giao Việt Nam về vai trò lãnh đạo của phụ nữ. Sự ủng hộ của bà – vị Ngoại trưởng nữ thứ 2 liên tiếp của Australia đồng thời là Bộ trưởng Bộ các vấn đề về Phụ nữ - là một tín hiệu rất tốt cho sáng kiến này”./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...