Ba dầm cầu trên cao tốc La Sơn-Túy Loan mới nghiệm thu bị sập gãy

2016-08-30 17:17:30 0 Bình luận
Chiều 30-8, ông Phạm Văn Quyên (Giám đốc điều hành dự án đường cao tốc La Sơn-Túy Loan thuộc Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 8) xác nhận.
Theo ông Quyên, hiện CIENCO 8 đang điều hành bốn gói thầu tại dự án đường cao tốc La Sơn - Túy Loan. Tuy nhiên, vào 16 giờ chiều 25-8 một sự cố sập ba dầm cầu trên dự án đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đoạn đi qua khu vực Khu công nghệ cao TP Đà Nẵng đã xảy ra.  Mỗi dầm cầu này dài 38 m và nặng 70 tấn/dầm.
 
Theo ông Quyên, sự cố trên là do khách quan và vì thời tiết. Cụ thể, ngày 24-8 đơn vị thi công của tổng công ty đã lao lắp xong ba dầm cầu vào vị trí gối khu vực mố phía Bắc. Việc nghiệm thu các dầm cầu này cũng đã hoàn thành.
 

Hiện trường ba dầm cầu bị đổ gãy thuộc dự án đường cao tốc La Sơn-Túy Loan. Ảnh: LÊ PHI
 
“Sau khi lao lắp dầm xong thì chúng tôi tiến hành di chuyển tháo lắp giàn lao để chuyển vị trí khác. Ngày 24-8 mưa rất to dẫn đến làm lún chân kê nghiêng giàn lao và mất ốn định. Sự việc dẫn đến sụt chân nên giàn lao đập vào kè dầm làm đổ, gãy ba dầm nhưng không có thiệt hại về người và máy móc” - ông Quyên phân tích nguyên nhân.
 
Ông Phạm Văn Quyên cho hay đây là sự cố ngoài ý muốn và công trình trên đã được mua bảo hiểm. Hiện Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã yêu cầu xử lý sự cố một cách tốt nhất. Phải di dời các dầm đổ gãy để tiếp tục thi công công trình.
 
Về tổng thiệt hại, ông Quyên cho hay sự cố ba dầm gãy đổ này thiệt hại khoảng 600 triệu đồng và tổng công ty phải mất 7-10 ngày mới đổ xong một dầm mới.
 
“Hiện ban quản lý dự án đã gọi bên bảo hiểm và họ đã đưa cơ quan thẩm định vào cuộc. Nguyên nhân họ cũng đều thống nhất như tôi đã phân tích” - ông Quyên cho hay.
 

Khu vực dầm cầu gãy đổ đang được đơn vị thi công khắc phục. Ảnh: LÊ PHI
 
Về chất lượng công trình, theo ông Quyên, cầu và dầm hoàn toàn đảm bảo chất lượng. Trước khi đưa dầm lên thì đều đã được kiểm tra và kiểm định về chất lượng. Đây là công trình được kiểm tra chất lượng khá nghiêm ngặt nên không hề có vấn đề về chất lượng.
 
Được biết cây cầu gặp sự cố ba dầm rơi gãy này có tổng mức đầu tư 155 tỉ đồng, với 16 nhịp và theo tiến độ thì đến ngày 31-12-2016 sẽ hoàn thành.
 
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao. Dự án có tổng mức đầu tư gần 12.000 tỉ đồng do Công ty TNHH Đầu tư BT Cam Lộ - Túy Loan làm chủ đầu tư. Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan có chiều dài khoảng 83 km, được xây dựng thành hai giai đoạn: đầu tư hai làn xe và hoàn thành quy mô đường cao tốc bốn làn xe. Dự án được khởi công vào ngày 22-12-2013, thời gian thi công dự án trong 36 tháng, dự kiến hoàn thành năm 2017.
Để chuẩn bị xây dựng tuyến đường này, tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch triển khai giải phóng mặt bằng đường cao tốc đi qua hai địa phương trên với tổng kinh phí hơn 200 tỉ đồng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...