Ba địa chỉ ăn uống chỉ mở sau nửa đêm ở Hà Nội

2016-08-15 14:53:25 0 Bình luận
Bắt đầu phục vụ lúc nửa đêm về sáng và dọn hàng khi bình minh lên là đặc điểm giúp các hàng ăn thu hút được nhóm khách hàng riêng biệt.

Du khách ưa khám phá Hà Nội yên tĩnh về đêm có thể bỏ túi những địa chỉ ăn uống dưới đây.

Phở gánh Hàng Chiếu

Ăn phở sáng không phải chuyện lạ, nhưng nếu muốn thưởng thức món này vào 3 giờ sáng thì gánh phở ở ngã tư Hàng Đường - Hàng Chiếu là địa chỉ hiếm hoi ở Hà Nội có thể đáp ứng.

Nước dùng ngọt tự nhiên, điểm thêm váng mỡ ngầy ngậy, bánh phở dai, thịt bò mềm tơi trong miệng, thêm cọng hành tươi giòn ăn đến đâu tỉnh đến đấy.


Dù mở vào giờ “trái khoáy” nhưng gánh phở vẫn đông khách. Ảnh: Instagram pngtram

Không phải là hàng phở xuất sắc, nhưng việc thưởng thức một bát phở nóng hổi, đậm vị khi phố phường vắng tanh, không khí mát lành khiến thực khách trở nên dễ tính hơn. Gánh phở hết hàng vào khoảng 6 giờ sáng nên bạn cũng có thể canh giờ dậy sớm để thử hương vị phở xưa. Nhúng một miếng quẩy vào bát, vừa ăn vừa ngắm người đi bộ thể dục là thú vui ai cũng muốn được trải qua một lần.

Một bát phở đầy đủ bao gồm sốt vang, tái, gầu có giá 50.000 đồng.

Bánh mì dân tổ


Sở dĩ có cái tên lạ lùng này là vì ngày trước quầy bánh này chuyên phục vụ cho dân đua xe. Chỉ mở từ 3h đến 7h sáng, bánh mì thu hút nhiều người nhờ lớp vỏ giòn tan, nhân rất đầy đặn, được tráng trứng và xào trên chảo khá độc đáo.


Chả, xúc xích, pate được xào chung với trứng khi khách gọi nên luôn nóng hổi. Ảnh: Instagram anh.duc.ng

Một ổ bánh có giá 20.000 đồng, đa số đều gọi nhân thập cẩm. Khách ngồi ngay trên vỉa hè, vừa ăn bánh vừa uống trà đá, bữa ăn giản dị nhưng cung cấp khá nhiều năng lượng cho ngày mới.

Quầy bánh mở hàng ngày tại ngã ba Cao Thắng, gần phố Trần Nhật Duật.

Bún chả chợ Long Biên


12 giờ đêm mới là giờ chợ Long Biên bắt đầu hoạt động. Ảnh: Thoidai

Từng lọt top 7 chợ trời hấp dẫn nhất thế giới, chợ Long Biên cũng là điểm đến ấn tượng đối với nhiều du khách. Nếu ghé qua khu chợ này sau nửa đêm, bạn đừng quên ăn một suất bún chả thơm nức mũi tại một ki-ốt sâu trong chợ. Quán mở từ nửa đêm đến 7 giờ sáng, giá 25.000 đồng cho một suất bún đầy đặn, chả mềm thơm, nước chấm chua ngọt vừa miệng.

Khách sành ăn đêm thi thoảng vẫn ghé vào đây khi thèm bún chả, nhưng chủ yếu vẫn là dân lao động ăn lót dạ để có sức làm việc. Bởi vậy, không khí ở đây có vẻ khác lạ so với một Hà Nội hào nhoáng mà bạn từng biết tới. Mùi ngai ngái từ đủ loại thực phẩm trong chợ, âm thanh rộn ràng của một buổi lao động tích cực cũng sẽ khiến trải nghiệm ẩm thực của bạn thêm phần độc đáo.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...