Bà Rịa - Vũng Tàu: Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư khóa XI

2019-08-31 10:02:51 0 Bình luận
Sáng nay (30/8), Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.
Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Yến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Lê Ngọc Bảo - Trưởng Ban Kiểm soát HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (NHCSXH); ông Nguyễn Văn Xinh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban đại diện NHCSXH tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương; đại diện NHCSXH chi nhánh các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.


Các đại biểu tham dự Hội nghị

Mở đầu Hội nghị, các đại biểu đã được xem phóng sự đánh giá kết quả 05 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 (viết tắt là Chỉ thị 40-CT/TW) của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

Ông Trần Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban đại diện Ngân hành CSXH tỉnh cho biết, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW trên địa bàn tỉnh trong 5 năm qua đã đạt nhiều kết quả tích cực. Nguồn vốn tín dụng CSXH được đưa đến 100% xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, đặc biệt là các tầng lớp dân cư có thu nhập thấp, khó khăn, không đủ điều kiện vay vốn ở các ngân hàng thương mại, góp phần đẩy lùi tín dụng đen.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Tuấn - báo cáo tóm tắt 5 năm tình hình thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW, tính đến ngày 30/6/2019, tổng nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội quản lý là 2.611 tỷ đồng, tăng 1.301 tỷ đồng so với cuối năm 2014. Ngân hàng Chính sách Xã hội đã phối hợp với chính quyền địa phương, các cấp hội, Ban chỉ đạo các chương trình giảm nghèo tại địa phương đã giúp cho gần 150 ngàn lượt hộ vay vốn với doanh số cho vay 3.461 tỷ đồng.

Nguồn vốn chủ yếu tập trung cho vay các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, cho vay hộ đồng bào dân tộc thiểu số, cho vay xuất khẩu lao động, cho vay hộ nghèo về nhà ở, cho vay học sinh sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, cho vay các hộ sản xuất kinh doanh tại các vùng khó khăn... Đây là các đối tượng cần được quan tâm, hỗ trợ về tín dụng chính sách. Vốn tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh thực hiện đồng bộ cùng các chương trình khác của các ngành, các cấp đã góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện cho các địa phương, tổ chức chính trị-xã hội, các tổ tiết kiệm và vay vốn, hộ vay vốn nêu lên những kết quả đạt được của nguồn vốn chính sách trong thời gian qua; đồng thời đưa ra một số kiến nghị như: nâng mức cho vay hỗ trợ việc làm; bổ sung thêm đối tượng là hộ gia đình làm kinh tế trang trại được hỗ trợ vay vốn việc làm, qua đó duy trì và mở rộng sản xuất- kinh doanh.


Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thị Yến phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW. Để tháo gỡ những hạn chế, khó khăn và thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, bà đề nghị các cấp ủy, chính quyền các cấp cần xác định nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động tín dụng CSXH là một trong những nhiệm vụ trong chương trình, kế hoạch, hoạt động thường xuyên; tổ chức thực hiện tốt chủ trương huy động các nguồn lực cho tín dụng CSXH gắn với phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển giáo dục, dạy nghề, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững; tiếp tục rà soát nhu cầu vay vốn của người dân để có giải pháp bổ sung nguồn vốn hỗ trợ phù hợp; tăng cường công tác kiểm tra hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay của người dân, mở rộng đối tượng cho vay đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng nguồn vốn đúng mục đích.


Bà Nguyễn Thị Yến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 5 tập thể, 15 cá nhân; Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam khen thưởng cho 4 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.


Ông Nguyễn Văn Xinh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW


Ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...