Bài 2: Thẩm mỹ viện BB Thanh Mai quảng cáo dịch vụ không đúng sự thực

2017-09-27 22:48:11 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sở Y tế Hà Nội đã khẳng định PKCK phẫu thuật thẩm mỹ BB Thanh Mai đã ngừng hoạt động, và PKCK da liễu BB Thanh Mai do bác sĩ Đàm Thị Hòa chịu trách nhiệm cũng đã không hành nghề, nhưng Thẩm mỹ viện BB Thanh Mai vẫn giới thiệu và quảng cáo có bác sĩ da liễu tham gia thăm khám cho bệnh nhân tại 74 Tô Hiến Thành.

Theo tìm hiểu của PV, nhân viên tại BB Thanh Mai khẳng định “Ở Hà Nội bên em (TMV BB Thanh Mai – PV) chỉ có bác sĩ da liễu, bác sĩ người Việt Nam thôi, còn bác sĩ nước ngoài thì chỉ ở trong Sài Gòn”.

 

Đại diện Sở Y tế Hà Nội khẳng định phòng khám chuyên khoa da liễu tại 74 Tô Hiến Thành đã ngừng hoạt động, thậm chí đã được xoá khỏi dữ liệu trên hệ thống của Sở Y tế. Cũng theo thông tin của Sở Y tế Hà Nội, giấy phép hoạt động số 189/SYT-GPHĐ cấp cho bác sĩ  Đàm Thị Hoà đã thôi hành nghề từ 04/12/2014. 



Bác sĩ Đàm Thị Hòa của PK chuyên khoa da liễu thuộc công ty TNHH BB Thanh Mai đã thôi hành nghề 

Nhưng trên website http://bbbeaute.com.vn/ của công ty TNHH BB Thanh Mai đã đăng tả cả giấy phép hoạt động của phòng khám chuyên khoa da liễu dù phòng khám này đã đóng cửa, kèm theo là những lời quảng cáo khẳng định “Tại BB Beaute – BB Thanh Mai, các chuyên gia điều trị đều được đào tạo bài bản, bạn sẽ yên tâm và hài lòng với chất lượng và hiệu quả làm đẹp tại đây” và “BB Beaute – BB Thanh Mai đã được cấp phép theo đúng quy định của bộ Y tế”. Vậy TMV BB Thanh Mai sử dụng bác sĩ ở đâu phục vụ cho việc thăm khám này? 

 

Trước những thông tin quảng cáo như vậy liệu rằng có đúng với quy định của pháp luật, đại diện phòng quản lý y dược tư nhân Sở Y tế khẳng định “việc cơ sở đã ngừng hoạt động mà vẫn thông báo có bác sĩ là không đúng, bởi theo quy định bác sĩ chỉ được phép khám chữa bệnh tại các cơ sở có giấy phép hoạt động, bác sĩ phải có chứng chỉ hành nghề, đồng thời bác sĩ thăm khám cũng phải đăng ký khám chữa bệnh tại cơ sở được cấp phép”.



Đã ngưng hoạt động nhưng TMV BB Thanh Mai vẫn ngang nhiên đang tải thông tin quảng cáo không đúng

 

Như vậy, BB Thanh Mai tại 74 Tô Hiến Thành đã đưa ra những thông tin không đúng sự thật, gây hiểu lầm cho khách hàng và người tiêu dùng, người tiêu dùng nên cảnh giác bởi những thông tin quảng cáo đó, theo quy định Bác sĩ chỉ được thăm khám tại cơ sở khám chữa bệnh khi có giấy phép hành nghề và được báo cáo tới cơ quan chức năng. Để tránh những hậu quả và rủi ro không đáng có như vụ Bệnh nhân người nước ngoài tử vong khi làm phẫu thuật thẩm mỹ hay những vụ gây chấn động dư luận như vụ bác sĩ Cát Tường, các cơ quan quản lý cần vào cuộc để xử lý TMV BB Thanh Mai tại 74 Tô Hiến Thành.

 

Như vậy, cả PKCK phẫu thuật thẩm mỹ BB Thanh Mai và PKCK da liễu trực thuộc Công ty TNHH BB Thanh Mai, số 74 Tô Hiến Thành đều đã đóng của. Vậy Công ty TNHH BB Thanh Mai cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gì? Có lừa dối khách hàng về phương pháp làm đẹp? Dịch vụ thẩm mỹ thông thường có được phép sử dụng máy móc và các phương pháp can thiệp vào da hay không?

Nhóm 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...