Viết tiếp bài báo: “Trò hề hay sự trở về ngoạn mục!?”

2019-10-03 09:24:27 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vừa qua, Hoanhap.vn đã liên tiếp có 2 bài viết phản ánh về công tác cán bộ và đầu tư xây dựng cơ bản tại P.An Tảo, TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Đáng lưu ý, mặc dù đã có lán để xe nhưng UBND phường vẫn quyết định bỏ ra gần 1 tỷ đồng để xây dựng nhà để xe mới quy mô hơn với nhiều hạng mục phi lý: Nhà 1 tầng; tường cao 7,5m; mặt bằng hình chữ nhật với chiều dài 18m, rộng 9m... Quả như những gì tiên đoán: UBND phường An Tảo đã “thừa giấy… vẽ voi”.

Bài 3: Đã sai… lại còn bao biện?

Trả lời PV Hoanhap.vn về những băn khoăn, hoài nghi của dư luận, ông Vũ Ngọc Nam - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, nguyên Chủ tịch UBND phường An Tảo (2011-2016) lý giải: Lúc ấy phường đang xung (có nhiều kinh phí-PV), mới chia tách nên quỹ đất còn nhiều, tỉnh quy hoạch được trên 100 suất đất để bán cho dân làm nhà ở, thu được khoảng 100 tỷ đồng. Theo quy chế bán đấu giá lúc bấy giờ, phường được điều tiết trở lại ngân sách 70 tỷ đồng phục vụ việc đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng: trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBND phường, trụ sở công an phường, trường học... Về việc xây thêm nhà để xe, ông Vũ Ngọc Nam say sưa phân bua thêm: Đưa vào sử dụng chưa được bao lâu, thấy trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBND phường khang trang mà lán xe thì lại nhỏ, không đảm bảo an ninh, trật tự, mà nguồn vẫn còn nhiều, UBND phường quyết định làm một nhà để xe mới quy mô hơn, rộng rãi hơn để “phục vụ” cán bộ và nhân dân trong phường. Từ đó, ý tưởng xây dựng nhà để xe mới được hình thành. Tuy nhiên, theo ông Vũ Ngọc Nam, nếu chỉ đơn thuần là nhà để xe thì rất lãng phí, kết hợp làm sân thể thao, cầu lông thì… có lợi cho dân hơn (?!)


Ông Vũ Ngọc Nam - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường An Tảo trong buổi làm việc với PV Hoanhap.vn


Ông Nam còn tự tin nói thêm: “Việc xây dựng công trình này cũng là vì chiều theo nguyện vọng của nhân dân trong phường. Bởi tại thời điểm ấy, phường không có sân chơi tập trung, mà nếu làm nhà thi đấu cấp phường thì lại không được phép”. Còn việc vì sao lán xe lại không được để xe, ông Vũ Ngọc Nam nại ra lý do: “Bà con không cho cán bộ để xe bên trong mà muốn được mượn để làm sân thể thao, tập dưỡng sinh, chơi cầu lông” như thể được mở cửa 24/24, ai ra vào tùy thích để phục vụ mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Cũng cần lưu ý rằng, công trình này liền vách với trụ sở của Đảng ủy, HĐND, UBND phường An Tảo, chung một khuôn viên và đương nhiên cùng chung một lối ra vào. Nếu như vậy thì khác gì cái chợ? Vậy thì mục tiêu xây nhà để xe để đảm bảo an ninh, trật tự như lời ông Nam nói hay lại làm mất an ninh, trật tự thêm? Các cụ nói: “Đường tắt hay tối, nói dối hay cùng”, quả cấm có sai.

Liên quan đến cá nhân ông Vũ Ngọc Nam, Hoanhap.vn còn nhận được đơn tố cáo ông Nam có hành vi vi phạm Nghị định số 79/2007/NĐ-CP ngày 18/5/2007 của Chính phủ về công chứng, chứng thực khi chứng thực chữ ký trong biên bản họp gia đình của một hộ dân trên địa bàn phường, biên bản họp gia đình ký một ngày, gần 9 tháng sau, ông Nam mới ký xác nhận chữ ký. Trong khi đó, theo quy định tại điều 17, Nghị định số 79/2007/NĐ-CP thì người yêu cầu chứng thực chữ ký phải ký trước mặt người thực hiện chứng thực. Vụ việc đã gây khiếu kiện kéo dài, khiến người kế nhiệm phải làm văn bản báo cáo lên cấp trên xin quan điểm giải quyết. Ngoài ra, ông Vũ Ngọc Nam còn bị UBKT Thành ủy Hưng Yên kết luận là thiếu gương mẫu, có khuyết điểm khi để gia đình, người thân có hành vi lấn chiếm đất đai.


Kết luận của UBKT Thành ủy Hưng Yên về nội dung tố cáo ông Vũ Ngọc Nam


Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin trong bài viết tiếp theo.

Thủ tục chứng thực chữ ký

1. Cá nhân yêu cầu chứng thực chữ ký của mình phải xuất trình các giấy tờ sau đây:

a) Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc giấy tờ tuỳ thân khác;

b) Giấy tờ, văn bản mà mình sẽ ký vào đó.

2. Người yêu cầu chứng thực phải ký trước mặt người thực hiện chứng thực.

3. Người thực hiện chứng thực phải ghi rõ ngày, tháng, năm chứng thực; địa điểm chứng thực; số giấy tờ tuỳ thân của người yêu cầu chứng thực, ngày cấp, nơi cấp; chữ ký trong giấy tờ, văn bản đúng là chữ ký của người yêu cầu chứng thực; sau đó ký và ghi rõ họ, tên và đóng dấu của cơ quan có thẩm quyền chứng thực.

(Trích điều 17, Nghị định 79/2007/NĐ-CP ngày 18/5/2007 của Chính phủ)

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...