Bài 7: Tín hiệu mừng đối với gia đình thương binh ¼ Diệp Kim Long

2017-07-12 14:35:26 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tưởng chừng những lá đơn khiếu kiện của cụ Mai Thị Hoàng, mẹ đẻ thương binh ¼ Diệp Kim Long (trước kia) và sau này là những đơn tố cáo do chính ông Diệp Ngọc Thạch (con trai cụ Hoàng) viết và gửi tới nhiều cơ quan cao nhất của Đảng và Nhà nước đã rơi vào quên lãng. Mặc dù vụ việc này đã được một số tờ báo vào cuộc, trong đó có Tạp chí điện tử Hòa nhập. Song nào ngờ, tiếng kêu ai oán đó đã được UBKT Trung ương tiếp nhận và xử lý. Tín hiệu mừng này đến với gia đình Diệp Kim Long lại đúng vào lúc toàn Đảng, toàn dân đang hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày TBLS (27/7/1947 – 27/7/2017).
Sau khi nhận được đơn của ông Diệp Ngọc Thạch, địa chỉ số 38/1 Khiếu Năng Tĩnh, Khu phố 5, phường An Lạc, quận Bình Tân – TPHCM khiếu nại về việc Bộ Tài nguyên và Môi trường chưa có kết quả giải quyết khiếu nại của gia đình liên quan đến quyền sử dụng đất tại thị trấn An Lạc, quận Bình Tân, ngày 5/5/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW) đã có văn bản số 1483-CV/UBKT gửi Thủ tướng Chính phủ và gửi kèm theo đơn của ông Thạch (sau đây gọi tắt là CV 1483). 

Thực hiện quy chế làm việc của Chính phủ, ngày 1/6/2017, Văn phòng Chính phủ đã ký văn bản số 5692/VPCP-V.I chuyển đơn của ông Diệp Ngọc Thạch đến Bộ Tài nguyên và Môi trường (sau đây gọi tắt là Bộ TNMT) để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.




Theo như đơn tố cáo gần đây nhất của ông Diệp Ngọc Thạch gửi Ban Bạn đọc Tạp chí điện tử Hòa nhập đề ngày 12/6/2017, thì vụ án tổ chức lấn chiếm 20.640m2 đất tư nhân gia đình thương binh ¼ Diệp Kim Long là nằm trong kế hoạch tham nhũng hàng trăm ha đất công của Nhà nước tại Quận Bình Tân, do ông Nguyễn Văn Cương (nguyên cán bộ địa chính quận) và ông Huỳnh Văn Chính (Phó chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cũ). Nhóm lợi ích này đã làm giả mạo 8 tờ bản đồ địa chính thị Trấn An Lạc (tài liệu đo đạc theo CT 02 – năm 1994), cấu kết với một số đầu nậu đất, phân lô bán nền, thực hiện rầm rộ, ồ ạt bắt đầu kể từ năm 1995 và kéo dài cho đến năm 2005-2007, gây thất thoát lớn cho ngân sách hàng ngàn tỷ đồng.

Theo đánh giá của ông Thạch, tính chất và mức độ vi phạm pháp luật của vụ việc này là vô cùng nghiêm trọng, bởi lẽ:

Thứ nhất, cả trăm ha đất công của Nhà nước đã tiếp quản từ tay chính quyền Sài Gòn sau năm 1975, như khu gia binh ấp chiến lược Tự quyết (cũ), khu đồn bốt, trại lính, kho tàng quân sự, khu sân huấn luyện bắn tập, khu tên lửa, khu cư xá Đại Hàn..v.v… do bao đồng bào, chiến sĩ cách mạng đã đổ xương máu, hy sinh để giành lại. Những khu đất này hiện nay đều lọt vào tay nhóm cán bộ biến chất quận Bình Tân, cấu kết với đầu nậu đất, lập nhiều dự án khu dân cư “ma”, phân lô bán nền, trên địa bàn các phường An Lạc A, Bình Trị Đông..v.v…lấy tiền chia nhau. Kể cả hàng trăm m2 đất kinh mương thủy lợi thoát nước, đất nhà kho, sân phơi của HTX nông nghiệp Thị Trấn An Lạc (cũ) cũng bị san lấp, phân lô bán nền, gây ra “đại họa” ngập nước trên diện rộng, mà công trình chống ngập đường Kinh Dương Vương, cửa ngõ ra vào thành phố, tốn kém hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách phải trả thay cho bọn tham nhũng trong năm 2016 vừa qua. 


Thương binh ¼ Diệp Kim Long đứng trước căn nhà bị tháo dỡ trái pháp luật năm 1995 và khu đất 11.000m2 bị lấn chiếm
 
Thứ hai, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của bao gia đình, trong đó có cả gia đình thuộc diện chính sách người có công với cách mạng và một số cơ sở sản xuất kinh doanh. Có thể đơn cử một số trường hợp điển hình như:  Chính gia đình ông Thạch bị mất 20.640m2 đất; Doanh nghiệp tư nhân Việt Hùng bị mất hơn 7.000m2 nhà đất bằng 5 quyết định quản lý nhà vắng chủ “giả tạo” làm cho doanh nghiệp này “khuynh gia, bại sản”. Khi nhận được quyết định thu hồi đất do  UBND Quận Bình Tân ban hành, Chủ doanh nghiệp Thái Văn Hùng, quá bức xúc dẫn đến nhồi máu cơ tim cấp, chết đột tử. Hay trường hợp của hai vợ chồng cựu chiến binh Huỳnh Thị Sống (tự Tiên), chỉ sau mấy tháng đi điều trị bệnh tại bệnh viện Quân đội 175, khi trở về thì khu đất hơn 3.000m2 của gia đình cũng đã biến mất, trở thành khu dân cư phân lô bán nền của nhóm lợi ích kể trên. Ngay cả trường hợp hơn 20.000m2 đất của bà Danh Thị Kiều Nga, tại khu phố 15, phường Bình Trị Đông khai hoang phục hóa, trồng rau muống, sen kể từ năm 1991, có đủ điều kiện được Nhà nước công nhận, và được cấp giấy chứng nhận QSD đất theo Luật Đất đai năm 1993, nhưng đã bị bọn tham nhũng Huỳnh Minh Chánh, Thái Hồng Hải (Phòng TNMT), và ông Huỳnh Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND Huyện Bình Chánh cũ, đã“cấp khống” - giả mạo 02 tờ giấy chứng nhận QSD đất “mạo danh” chủ đất cũ Lê Thị Đước, vào năm 1995 và năm 2000…

Thứ ba, chỉ vì lợi ích nhóm mà một số cán bộ thuộc ngành TNMT từ cấp huyện, đến cấp tỉnh và cả cấp bộ đã quên mất chức trách của mình mà Đảng và Nhà nước giao dẫn đến thoái hóa biến chất làm mất niềm tin của người dân vào các cơ quan công quyền. Đơn cử, tại đơn tố cáo đề ngày 12/6/2017, ông Thạch viết: “Năm 2002, ông Lê Đức Hành, Phó Chánh Thanh tra Bộ TNMT đã thụ lý giải quyết. Để bao che cho đầu nậu đất Trầm Bê cấu kết với bọn tham nhũng đất Nguyễn Văn Cương - Huỳnh Văn Chính chiếm đoạt 996m2 đất của tôi Diệp Ngọc Thạch đang sử dụng, thuộc thửa số 20, tờ bản đồ địa chính số 1, Thị Trấn An Lạc, do bọn Cương – Chính làm “giả mạo” tạo ra, ông Lê Đức Hành còn làm “giả mạo” tài liệu chứng cứ, làm sai lệch hồ sơ “ngụy biện” cho bà Nguyễn Thị Đoàn là người đứng tên giùm cho bọn tham nhũng, có quá trình sử dụng đất bằng các biên lai thuế nông nghiệp “giả mạo” từ năm 1981, 1982 đến năm 1990, và báo cáo sai sự thật lên Thủ  tướng tại văn bản số 1127/TCĐC-TTr năm 2002 của Tổng Cục Địa chính (nay là Bộ TNMT)”. 


Căn nhà số 72/3/59 (nằm mặt tiền đường số 7) của “Vua” địa chính Nguyễn Văn Cương được xây dựng trên đất lấn chiếm của TB ¼ Diệp Kim Long
 
Đây là vụ việc kéo dài hơn 20 năm, liên quan tới quyền sử dụng đất của nhiều hộ dân, liên đới trách nhiệm tới nhiều cán bộ thuộc ngành TNMT từ huyện đến bộ, nay Thủ tướng đã giao cho Bộ TNMT đứng ra thụ lý, giải quyết. Để khách quan trong quá trình thụ lý, Bộ TNMT cần cử ra những cán bộ mẫn cán, liêm chính, không nằm trong số cán bộ đã bị tố cáo. Nếu trong quá trình thụ lý, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng cần chuyển ngay hồ sơ sang cơ quan Công an giải quyết theo thủ tục tố tụng hình sự. Và trong vụ này, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cũng nên cử đại biểu Quốc hội chuyên trách theo dõi và giám sát. Có như thế vụ việc này mới được giải quyết dứt điểm, niềm tin của người dân về Đảng và Nhà nước mới được củng cố và nâng cao.
(Còn nữa)

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...