Bài 8: TMV Hanwool Beauty & Spa hoạt động chui: Bất ngờ đóng …tên miền và đổi tên fanpage

2019-03-04 00:40:06 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sau liên tiếp 2 bài phản ánh về TMV Hanwool Beauty & Spa tại số 88 Bùi Thị Xuân, được quảng cáo thuộc quyền sở hữu của Hoa hậu Stellar Chang (tức Nguyễn Thu Trang), ngoài hoạt động không phép mà còn dùng chiêu “bẩn” trong kinh doanh. Đơn vị này bất ngờ đóng tên miền và đổi tên fanpage của mình.
Như Hoà Nhập phản ánh một loạt bài liên quan đến bà Nguyễn Thu Trang (được nổi danh từ khi bị cơ quan chức năng bắt giữ và đang tiến hành điều tra về lô hàng 14.000 mỹ phẩm, TPCN không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu hình sự. Khi kết quả điều tra chưa được công bố, thì bà Nguyễn Thu Trang lại tiếp tục mở TMV Hanwool Beauty & Spa không phép, tại đây cũng là nơi bán những sản phẩm do công ty Công Ty Cổ Phần Thương Mại Vẻ Đẹp Thảo Mộc Toàn Cầu (GHB) và Công ty Dược Mỹ Phẩm Thiên Nhiên MLi Việt Nam (MLi Việt Nam), hai công ty có ảnh hưởng lớn của Nguyễn Thu Trang.

Với quá nhiều thị phi như vậy, đáng nhẽ bà Nguyễn Thu Trang phải biết “rũ bùn” đứng lên, kinh doanh một cách đoàng hoàng, không vi phạm pháp luật, nhưng không hiểu liệu có phải do thói quen hay không mà lại đi mở TMV tại 88 Bùi Thị Xuân không phép, không những không phép mà còn dùng chiêu trò “bẩn” khi gắp lửa bỏ tay Dr.Hải Lê, khi đơn vị này chỉ nhận mình tư vấn dịch vụ tiêm filler, còn tiêm sẽ được thực hiện tại Viện thẩm mỹ y khoa Dr.Hải Lê. Nhưng Dr.Hải Lê lại phủ nhận là không hề có liên kết gì với TMV Hanwool Beauty & Spa. Trước đó, Dr.Hải Lê cũng đã phải đăng bài thanh minh, có nhiều TMV mới ra đời, nhưng dùng chiêu trò để nói xấu, “mượn gió bẻ măng” để xuyên tạc về Dr. Hải Lê.

Việc đẩy thông tin tiêm filler sang một đơn vị khác nhằm mục đích gì? Theo tìm hiểu, không phải cơ sở thẩm mỹ viện nào cũng đủ điều kiện được phép tiêm filler, ngoài ra theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở đủ điều  kiện chỉ được phép tiêm những loại filler đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Việc đẩy thông tin sang một đơn vị khác nhằm chĩa mũi dư luận vào Dr.Hải Lê có phải là chiêu trò “mượn gió bẻ măng” để tiêu diệt những đơn vị cùng ngành nghề và có khả năng cạnh tranh với mình hay không? 

Đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ hoạt động kinh doanh tại địa chỉ 88 Bùi Thị Xuân, để đảm bảo cơ sở này không trốn thuế, không bán hàng không rõ nguồn gốc và thanh kiểm tra phạm vi hoạt động của TMV Hanwool Beauty & Spa. 

Điều bất ngờ, sau khi Hoà Nhập đăng tải bài 7: TMV Hanwool Beauty & Spa hoạt động chui: Có đang dùng trò “bẩn” thì chỉ sau 2 ngày, bất thình lình website hanwoolspa.vn của TMV Hanwool Beauty & Spa đột ngột ngừng hoạt động. 

Sau khi liên tiếp phản ánh về sai phạm thì Hanwool Spa bất ngờ đóng tên miền hanwoolspa.vn
Theo tìm hiểu được biết, tên miền hanwoolspa.vn được đăng ký ngày 7/6/2016 và hết hạn ngày 7/6/2019, và người chủ sở hữu tên miền là Nguyễn Thị Thu Trang. Đồng thời, gần như cùng một thời điểm, fanpage với tên Hanwool Beauty & Academy cũng biến mất và thay vào đó là H&B Store – Powerful Beauty. Phải chăng khi dư luận gay gắt hơn về những hành vi coi thường pháp luật của Nguyễn Thu Trang, nên bà chủ đã vội vàng đóng và thay đổi các kênh thông tin nhằm che dấu danh phận và lẩn tránh những thông tin phanh phui những sai phạm của mình. 

Dường như những keyworld liên quan đến Hanwoolspa đang được chủ nhân cố tình xoá dấu tích
Liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm bị bắt giữ của bà Nguyễn Thu Trang, nhiều ý kiến cũng cho rằng cơ quan điều tra cũng cần làm rõ những người đẹp, hoa hậu như Dương Tú Anh, Đinh Hiền Anh, Ốc Thanh Vân, Phan Minh Huyền, Đinh Hiền Anh, Ngọc Trinh, Huyền Lizzi... đã nhận tiền quảng cáo sai sự thật về sản phẩm làm cho người tiêu dùng tin tưởng vào người đẹp, hoa hậu, diễn viên mà bỏ tiền ra mua những món hàng đắt đỏ kém chất lượng. Thậm chí, dư luận còn đưa ra quan điểm, những nhãn hàng khác cũng cần xem xét khi mời những gương mặt “vấy đen” này tham gia quảng cáo cho nhãn hàng của mình. Với vai trò là người của công chúng phải lên tiếng tẩy chay toàn bộ những sản phẩm “bẩn” này chứ không phải là người tiếp tay cho những kẻ táng tận lương tâm vì lợi nhuận mà bán hàng giả, hàng kém chất lượng để lừa người tiêu dùng. Những người đẹp, hoa hậu, người mẫu hay là người có trách nhiệm với cộng đồng. 

Và trên hết, Cơ quan công an thành phố Hà Nội cần sớm đưa ra kết quả điều tra để trả lại sự trong sạch cho môi trường kinh doanh, và tạo động lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh trung thực và lành mạnh, người tiêu dùng không phải dùng những sản phẩm được quảng cáo đầy mỹ từ nhưng hậu quả khôn lườn cho sức khoẻ về sau. 

Mới đây trên một số kênh thông tin giới thiệu Công ty Cổ phần thương mại vẻ đẹp thảo mộc toàn cầu (GHB) do nữ hoàng nội y Ngọc Trinh làm CEO được định giá lên tới gần 140 tỷ đồng. Và nhân vật bí ẩn đứng sau công ty này là ai? Vai trò của Ngọc Trinh là gì? Công ty này có thực sự có nhà đầu tư nước ngoài và nhập khẩu mỹ phẩm và TPCN như quảng cáo hay không?  
Hoà Nhập sẽ tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...