Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vụ Bản (Nam Định): Bãi giữ xe dân sự một đêm

2019-02-14 10:18:27 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngoài địa điểm trông giữ xe do Ban chỉ đạo Chợ Viềng Xuân 2019 quy định, một số cá nhân, tổ chức cũng tranh thủ cơ hội để “kiếm lời” bằng cách tự ý nâng phí cao hơn gấp nhiều lần so với Quyết định của UBND tỉnh. Phiên chợ kết thúc nhưng xuất hiện một luồng dư luận hướng về phía Ban Chỉ huy quân sự huyện Vụ Bản xung quanh việc biến trụ sở thành nơi trông, giữ xe với giá cao ngất ngưởng. Nhiều người không khỏi lo lắng về trách nhiệm bảo đảm an ninh quốc phòng tại khu vực này.

Khu vực quân sự thành bãi trông giữ xe dân sự

Chợ Viềng là phiên chợ thường niên được tổ chức vào đêm ngày 7 tháng Giêng (AL), với mục đích bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của Hội - Chợ truyền thống mang đậm sắc thái văn hóa dân gian vùng miền; biểu thị nền kinh tế phồn thực của vùng châu thổ sông Hồng nói chung và mảnh đất Vụ Bản nói riêng.

Với ý nghĩa đó, UBND huyện Vụ Bản đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-BCĐ ngày 16/01/2019 với những yêu cầu bảo đảm an toàn về người và tài sản cho người dân địa phương và khách thập phương về hội chợ và các di tích đền, phủ, chùa, lăng thuộc quần thể di tích Phủ Dầy, nhất là công tác phòng chống cháy nổ, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội; bảo đảm an toàn giao thông, điện phục vụ trong suốt thời gian hội chợ; khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan, thực hành tín ngưỡng và các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh dịch vụ tại hội chợ này.

Theo đó, nhiều yêu cầu đặt ra trong quá trình tổ chức thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn, trong đó BCH Quân sự huyện là đơn vị phối hợp xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Thế nhưng, trong suốt thời gian hội chợ, khu vực quân sự huyện bỗng trở thành nơi trông, giữ xe dân sự. Sau phản ánh của người dân về việc này, PV Hoanhap.vn đã trực tiếp tác nghiệp và ghi lại diễn biến, hình ảnh lượng xe dân sự ra vào BCH quân sự tấp nập, chủ yếu là xe 4 chỗ, xe máy ngay trong đêm diễn ra hội chợ vừa qua.






Toàn cảnh trông giữ xe, thu phí tại BCH Quân sự huyện Vụ bản đêm ngày 07/01/2019 (AL).


Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Tuấn Vương (đại diện Chỉ huy đơn vị) khẳng định: cơ quan không có chức năng trông giữ xe, nhưng thực hiện chủ trương của huyện nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông trong thời gian diễn ra hội chợ nên cơ quan có chuẩn bị một số vé xe để trông xe cho người nhà, người thân của các cơ quan trên địa bàn.

Các Chỉ huy thi nhau phủ nhận

Ấm áp nghĩa tình quân dân hay tình quân dân cá - nước là một trong những giá trị nét đẹp văn hóa truyền thống, ấy vậy mà nhân cơ hội này, quân đã “lỡ tay chặt chém” dân bằng cách tăng phí dịch vụ trông giữ xe cao hơn gấp nhiều lần mức bình thường. Một cựu chiến binh (yêu cầu dấu tên) nói.


Trụ sở BCH Quân sự huyện Vụ Bản.


Theo ghi nhận của PV được biết, BCH Quân sự huyện Vụ Bản áp đặt mức giá rất cụ thể đối với từng loại phương tiện, trong đó xe 04 chỗ giá 100.000 đồng/lượt, xe từ 16 chỗ là 150.000 đồng/lượt, xe máy 20.000 đồng/lượt. Thế nhưng điều khiến PV bất ngờ hơn khi ông Nguyễn Tuấn Vương nói không hề biết gì về việc thu phí này, thậm chí còn chưa biết “mặt mũi” chiếc vé trông xe ra sao vì việc này đã giao cho bộ phận Tham mưu.

Còn ông Phạm Xuân Phòng , Phó Chỉ huy trưởng, khẳng định cả đơn vị trực trong đêm diễn ra hội chợ, nhưng sau khi PV đề nghị nhận diện hình ảnh cán bộ, chiến sĩ “thực hiện nhiệm vụ” ghi vé xe, thu tiền của các chủ phương tiện thì ông Phòng nói do mắt kém nên không nhận ra ai và cần phải có thời gian để xem lại kế hoạch trực hôm đó.

Thiết nghĩ, ông Phòng và ông Vương đều là những cán bộ, giữ các chức danh chủ chốt của đơn vị mà không nhận ra chiến sĩ mình liệu có phải là cố tình? hay BCH Quân sự huyện Vụ Bản “dễ dãi” tới mức để người dân tự ý tổ chức trông giữ xe có thu phí, ra vào tự do ngay tại khu vực quân sự?. Đó còn chưa kể đến việc tăng phí cao hơn gấp 5 lần so với Quyết định 01/2017/QĐ-UBND ngày 03/01/2017 của UBND tỉnh Nam Định về việc “ban hành quy định giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn tỉnh”.

Rất nhiều vấn đề dư luận còn đang băn khoăn xung quanh đơn vị quân sự huyện Vụ Bản với chức năng tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp công tác quốc phòng, quân sự địa phương trên địa bàn và trực tiếp chỉ huy, chỉ đạo các lực lượng vũ trang địa phương trên các mặt xây dựng và hoạt động tác chiến. Với ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt của đơn vị như vậy, Hoanhap.vn rất mong các ban ngành, các cơ quan chức năng, có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ và nghiêm túc xử lý những sai phạm tại BCH quân sự huyện Vụ Bản.





Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...