Bạn đang thực sự sạc pin điện thoại của mình đúng cách?

2016-08-01 14:28:22 0 Bình luận
Chúng ta đều biết pin điện thoại thông minh thực sự không tốt, vì chúng hầu như không kéo dài hoạt động suốt cả ngày. Tuy nhiên, đây cũng là do một phần lỗi của chúng ta bởi chúng ta đã sạc pin sai cách trong suốt một thời gian dài.
Bạn đang thực sự sạc pin điện thoại của mình đúng cách?

Nhiều người trong chúng ta đều có một quan niệm thâm căn cố đế là sạc điện thoại thông minh khi pin còn một ít dung lượng (thường là khi pin trên 15-20% pin) sẽ gây hại lâu dài cho pin điện thoại, và tốt hơn là sạc khi pin gần cạn kiệt dưới 10-20% pin.
 
Nhưng chúng ta đã suy nghĩ sai lầm.
 
Trên thực tế, theo thông tin từ trang web của công ty pin Cadex, có tên gọi là Battery University, đã chỉ ra chi tiết cách pin lithium-ion trong điện thoại thông minh của chúng ta rất "nhạy cảm" với các phiên bản được sạc "no căng." Và, giống như con người, việc ​sạc pin khi pin đã "no căng" có thể gây tổn hại đến tuổi thọ lâu dài của pin điện thoại thông minh.
 
Nếu ​người dùng muốn giữ cho pin điện thoại thông minh của mình trong điều kiện "no đầy" và đi về ​nhà mỗi ngày mà không cần lo lắng về tuổi thọ pin, ​người dùng cần phải thay đổi một vài thói quen.
 
Đừng ​tiếp tục cắm sạc điện thoại khi pin được sạc đầy
 
Theo Battery University, để điện thoại cắm sạc vào khi ​pin đã được sạc đầy, như ​cắm sạc qua đêm, sẽ gây hại cho pin trong một thời gian dài.
 
Một khi điện thoại thông minh đã đạt đến mức ​sạc 100%, nó sẽ được "sạc nhỏ giọt" để duy trì ở mức 100% trong khi cắm sạc. Việc duy trì tình trạng này thời gian dài sẽ làm cho pin ở trong tình trạng "no căng," điện áp cao, gây hiện tượng ăn mòn hóa học bên trong.
 
Battery University đã đưa ra một loạt các chi tiết khoa học giải thích lý do tại sao dẫn tới hiện tượng trên, đồng thời khuyến cáo người dùng: "Khi sạc đầy, hãy ngừng cắm sạc." 
 
Trong thực tế, đừng cố gắng sạc pin đạt 100%
 
Theo Battery University, pin Li-ion không cần phải được sạc đầy, và người dùng cũng không nên cố gắng đạt được điều đó. Trong thực tế, pin điện thoại sẽ tốt hơn khi không được sạc đầy, bởi khi sạc đầy sẽ tạo ra hiện tượng "quá tải điện áp cao nhất của pin."
 
Nếu người dùng đang cố gắng giữ hoạt động cho chiếc điện thoại thông minh của mình trong suốt cả ngày, hãy cắm sạc pin điện thoại bất cứ khi nào có thể.
 
Cắm sạc điện thoại của bạn bất cứ khi nào
 
Theo Battery University, pin trong điện thoại thông minh của chúng ta sẽ "hạnh phúc" hơn nhiều nếu chúng ta sạc chúng vài lần trong ngày thay vì cắm sạc chúng trong một lần sạc lớn khi chúng ở tình trạng cạn kiệt.
 
Sạc điện thoại của bạn khi ​pin mất 10% dung lượng sẽ là tốt nhất, theo Battery University. Nhưng rõ ràng, đây không phải là thực tế cho hầu hết mọi người, vì vậy chỉ cần cắm sạc điện thoại thông minh bất cứ khi nào người dùng có thể sạc. 
 
Điều này không chỉ giữ cho pin của điện thoại thông minh ở chế độ tối ưu trong thời gian dài, mà cũng giữ cho điện thoại hoạt động liên tục trong suốt cả ngày.
 
Thêm vào đó, việc sạc pin nhiều lần trong ngày cho phép người dùng sử dụng các tính năng của điện thoại có thể không thường sử dụng vì chúng ảnh hưởng đến thời lượng hoạt động của pin, như các tính năng dựa trên định vị GPS của điện thoại thông minh.
 
Giữ máy điện thoại ở nơi thoáng mát
 
Pin điện thoại thông minh rất nhạy cảm với nhiệt độ cao. Apple cũng đã từng khuyến cáo người dùng iPhone bỏ các vỏ ốp điện thoại ngăn tản nhiệt từ iPhone khi sạc. 
 
Nếu nhận thấy thiết bị của bạn bị nóng khi sạc, đầu tiên hãy tháo lớp vỏ ốp điện thoại. Nếu người dùng ra ngoài trong điều kiện nắng nóng, hãy giữ điện thoại trong một lớp vỏ cách nhiệt. Việc làm này sẽ bảo vệ tuổi thọ pin điện thoại.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51
Đang tải...