Báo cáo mới nhất về sức khỏe của ứng cử viên Tổng thống Mỹ

2016-09-16 08:44:40 0 Bình luận
Ngày 14-9 vừa qua, bà Hillary Clinton và ông Donald Trump - 2 ứng viên đang chạy đua chức Tổng thống Mỹ, đã công bố những tài liệu về tình trạng sức khỏe của họ. Nếu như bà Hillary Clinton công bố bức thư của bác sỹ riêng của bà - khẳng định rằng tình hình sức khỏe của bà hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu của chức vị Tổng thống, thì ông Donald Trump đưa ra một đoạn clip để chứng minh tình trạng sức khỏe ổn định của ông.
Báo cáo mới nhất về sức khỏe của ứng cử viên Tổng thống Mỹ
Ông Trump đưa ra chứng cứ về sức khỏe trên sóng truyền hình

Những lời từ chối

Sức khỏe của bà Clinton đã trở thành một vấn đề khi vào ngày 11-9, bà đã đột ngột rời lễ tưởng niệm tại Ground Zero, New York.

Trong một đoạn video được ghi lại bởi người qua đường, người ta thấy bà Clinton đã suýt quỵ ngã khi bước lên xe. Sau đó, đại diện của bà Clinton phải lên tiếng xác nhận bà bị viêm phổi vào thứ sáu vừa qua.

Bà Clinton đã buộc phải nghỉ ngơi và ngừng chiến dịch tranh cử đến California và Nevada và bà đang dự định tiến hành tranh cử lại ở Greensboro, phía bắc California.

Báo cáo mới nhất về sức khỏe của ứng cử viên Tổng thống Mỹ
Bà Hillary Clinton

Trong khi đó, đối thủ của bà Hillary Clinton, ông Donald Trump dù luôn tấn công bà Hillary Clinton về vấn đề sức khỏe nhưng cũng thường xuyên từ chối việc công bố các hồ sơ liên quan đến sức khỏe và thuế, ông chỉ tuyên bố là “người khỏe mạnh nhất trong tất cả những người từng tranh cử”.

Cuối cùng ông Trump cũng đồng ý bàn về sức khỏe của mình trên một chương trình truyền hình cùng với bác sĩ Mehmet Oz. Một đoạn clip ngắn đã tiết lộ hình ảnh ông Trump đưa cho bác sỹ Oz 2 lá thư. Những người ủng hộ bà Clinton cũng tỏ thái độ nghi ngờ về độ chính xác của những tài liệu xuất hiện trong chương trình truyền hình trên.

Bác sỹ của bà Hillary nói gì?

Trong bức thư gửi các ứng viên của Đảng Dân chủ được công bố trong chiến dịch tranh cử, bác sỹ của bà Hillary Clinton, Lisa Bardack khẳng định sức khỏe của bà Hillary Clinton đã hồi phục, không có dấu hiệu lây nhiễm và hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu sức khỏe của vị trí Tổng thống - “bà ấy đang hồi phục bằng kháng sinh. Bà ấy vẫn khỏe mạnh và sẵn sàng đáp ứng mọi nhiệm vụ tổng thống”.

Bardack nói bệnh viêm phổi của bà Clinton không truyền nhiễm nên nó không hề lây lan khi bà Clinton đi vận động tranh cử. Báo cáo này cũng cho thấy lượng cholesterol và huyết áp ở mức bình thường. Bà không có dấu hiệu của bệnh tim.

Sức làm việc phi thường của bà Hillary

Trước tin tức về sức khỏe của bà Hillary gặp phải những phản ứng trái chiều của dư luận, tờ The Huffington Post ca ngợi bà Clinton: “Đối với một người phụ nữ 68 tuổi thì việc chủ trì một cuộc họp 2 tiếng về an ninh quốc gia, tổ chức họp báo khi đang bị viêm phổi là điều không tưởng được kể cả với người thường chúng ta”.

Sau khi báo cáo sức khỏe của bà Hillary Clinton được công bố, quản lý chiến dịch tranh cử của bà Clinton, Robby Mook cho biết: “Báo cáo sức khỏe của bà Hillary Clinton cho thấy, bà đáp ứng được mọi tiêu chuẩn như những ứng viên trước đây như ông Barack Obama và Mitt Romney”. Đồng thời ông Mook cũng nhấn mạnh: “Bà Hillary Clinton đã công khai mọi khoản thuế”. Tuy nhiên phe đối thủ vẫn tiếp tục nghi ngờ về vấn đề sức khỏe của bà.

Phản ứng của ông Trump

Đặc biệt, đối thủ của bà, ông Donald Trump đã công khai đụng chạm đến vấn đề sức khỏe của bà Clinton trong một bài phát biểu tại Canton, bang Ohio: “Căn phòng xinh đẹp này luôn nóng bức bởi tôi luôn phải thuyết trình trước những đám đông lớn. Căn phòng không được thiết kế để đáp ứng được đám đông lớn như thế này. Các bạn có nghĩ liệu Hillary Clinton có thể đứng ở đây suốt 1 giờ liền. Tôi cũng không biết”.

Ông Trump đã khá mỉa mai về yếu tố sức khỏe sau vụ việc bà Clinton bị ngất và lấy lý do trời quá nóng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...