Báo chí đồng hành cùng Chính phủ trong nỗ lực thực hiện mục tiêu chung của đất nước

2018-01-17 10:27:28 0 Bình luận
Chiều 16/1, đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP), Người phát ngôn của Chính phủ đã gặp gỡ các cơ quan truyền thông, báo chí nhân dịp năm mới và đón Xuân Mậu Tuất 2018.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí. Ảnh: Gia Huy


Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm VPCP; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cùng đại diện một số lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các Vụ, Cục VPCP.

Phát biểu tại buổi gặp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cảm ơn các cơ quan truyền thông, đội ngũ người làm báo cả nước trong năm 2017 đã có nhiều cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin truyền thông về hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, năm 2017, Chính phủ tiếp tục mục tiêu xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp trong điều kiện phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Đây cũng là năm đầu tiên sau nhiều năm, chúng ta đã hoàn thành và vượt kế hoạch cả 13 chỉ tiêu kinh tế-xã hội được Quốc hội giao, tăng trưởng GDP đạt 6,81% vượt kế hoạch đề ra, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát…

Có thể nói, kết quả đó đến từ nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, trong đó không thể không kể đến vai trò của báo chí, truyền thông đã đồng hành cùng Chính phủ trong nỗ lực thực hiện mục tiêu kiến tạo, phát triển, liêm chính, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

“Báo chí đã trở thành động lực thúc đẩy công khai minh bạch, xây dựng sự đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho rằng, những tin, bài, hình ảnh trên các trang báo in, báo điện tử, kênh phát thanh, truyền hình hàng ngày, hàng giờ chuyển tải thông tin truyền thông hiệu quả các chủ trương, giải pháp của Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế-xã hội đất nước, trong quản lý, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của hệ thống hành chính nhà nước. Báo chí cũng là kênh thông tin quan trọng giúp Chính phủ ban hành chủ trương, chính sách, giải pháp chỉ đạo, điều hành sát thực tiễn, có tính khả thi cao; là cầu nối Chính phủ với nhân dân, giúp Chính phủ nghe được tiếng nói từ người dân, từ đó chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan kiểm tra, có biện pháp xử lý, hoặc trực tiếp chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, gây bức xúc xã hội…

Là cơ quan giúp việc Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trong năm qua, VPCP đã sát cánh cùng với báo chí, thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ là nguồn cung cấp thông tin chính thống để báo chí “chế biến những món ăn tinh thần” đáp ứng nhu cầu của công chúng, cũng như tiếp nhận từ báo chí nhiều thông tin hữu ích giúp cho công tác tham mưu phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, năm 2018, VPCP hành động với phương châm 8 chữ “Kỷ cương-Chất lượng-Chuyên nghiệp-Hiện đại”, sẽ tiếp tục chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới hình thức cung cấp thông tin, nâng cao hiệu quả mối quan hệ phối hợp công tác với các cơ quan báo chí để đẩy mạnh thông tin truyền thông ngày càng hiệu quả hơn về công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hoạt động của VPCP.

“VPCP mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ, sự hợp tác tốt hơn nữa từ các cơ quan báo chí, các nhà báo và các bộ, ngành để cùng nhau thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao như quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo phương châm 10 chữ: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Đồng thời bày tỏ mong muốn, các nhà báo luôn giữ vững “tâm sáng, lòng trong, bút sắc” sáng tạo những tác phẩm báo chí mang sức mạnh của sự thật, sức mạnh của lòng dân để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân.


Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí. Ảnh: Gia Huy


Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, trong những thành tựu chung của đất nước, báo chí đã đồng thuận cao, góp phần quảng bá các thành tựu, giúp thúc đẩy, duy trì niềm tin vào Đảng, sự điều hành của Chính phủ.

“Báo chí chúng ta có thể tự hào là lực lượng hậu thuẫn đắc lực, công cụ tuyên truyền hữu hiệu, kênh thông tin quan trọng chính thống của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong thực hiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và trong thúc đẩy cải cách chính sách kinh tế, tạo môi trường thông thoáng nhất cho doanh nghiệp và người dân”, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, báo chí đã tham gia rất tích cực vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham những, lãng phí, góp phần làm trong sạch bộ máy Đảng, chính quyền các cấp, để từ đó định hướng dư luận, củng cố niềm tin của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Tại buổi gặp, đại diện phóng viên, nhà báo thuộc các cơ quan báo chí gửi lời cảm ơn tới VPCP đã chủ động cung cấp thông tin, tạo điều kiện tác nghiệp, đồng thời mong muốn Chính phủ, VPCP tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho phóng viên, nhà báo tiếp cận thông tin dễ dàng, nhanh chóng hơn nữa để báo chí hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của mình vì mục tiêu chung của đất nước.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...