Báo chí góp phần tích cực vào sự phát triển chung của vùng Tây Bắc

2017-06-17 09:42:00 0 Bình luận
Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2017), chiều 16/6, Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức gặp mặt một số cơ quan báo chí Trung ương và các địa phương vùng Tây Bắc.

Mùa vàng trên vùng cao Hoàng Su Phì. (Ảnh: Đỗ Bình/TTXVN)


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc Hầu A Lềnh đánh giá thời gian qua, báo chí góp phần tích cực vào sự phát triển chung của Tây Bắc. Những vấn đề mà báo chí thông tin, tuyên truyền, phản ánh về Ban Chỉ đạo Tây Bắc, các địa phương trong vùng Tây Bắc có sức lan tỏa, có tính định hướng dư luận rất lớn.

Thông tin về Tây Bắc được các cơ quan báo chí tuyên truyền, phản ánh một cách trung thực, khách quan, khá toàn diện và kịp thời, bám sát nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo Tây Bắc và thực tế của vùng, hướng mạnh về cơ sở, mang tính chất hai chiều.

Đặc biệt, báo chí đã quan tâm tuyên truyền, nhân rộng nhiều mô hình hay, điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế-xã hội, chuyển giao khoa học-kỹ thuật; quảng bá hình ảnh vùng Tây Bắc, góp phần quan trọng tạo cơ hội cho vùng và các tỉnh trong vùng Tây Bắc thu hút đầu tư, phát triển du lịch, nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân.

Cùng với đó, báo chí đã góp tiếng nói quan trọng định hướng thông tin, dư luận, làm rõ những vấn đề dư luận quan tâm, bức xúc trên địa bàn; đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần tăng cường và giữ vững an ninh, quốc phòng, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc mong muốn thời gian tới, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá Tây Bắc và những tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế-xã hội của vùng Tây Bắc để người dân trong và ngoài nước biết rõ hơn và dành sự quan tâm đối với Tây Bắc, một vùng đất giàu truyền thống lịch sử cách mạng, nhiều tiềm năng, lợi thế.

Đồng thời, báo chí tiếp tục phát huy vai trò trong việc định hướng dư luận, tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào thực tiễn cuộc sống, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào có đạo; góp phần đưa ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển sản xuất; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, cách làm hay, giúp đồng bào các dân tộc Tây Bắc trao đổi kinh nghiệm sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng...

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quán cà phê với những "bông hoa" đặc biệt

“Bông Hoa” là từ mà mọi người ở quán dùng để gọi nhân viên, đưa tay chụm lên miệng rồi mở bung ra là cách “nói” lời cảm ơn, hay gọi món bằng kí hiệu tay chính là những điểm đặc biệt khiến quán cà phê Flow-ee như một ngôi nhà chung của các bạn trẻ khiếm thính.
2024-04-21 23:22:53

Hoa Kỳ hỗ trợ xây trường mầm non chống lũ ở Quảng Trị

Ngày 17 tháng 04, Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Văn phòng Hợp tác Quốc phòng, đã tổ chức Lễ bàn giao trường Mầm non Triệu Thuận cho Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị.
2024-04-21 10:35:00
Đang tải...