Bảo Hiểm PVI: Đừng dại gì mua?!

2017-06-10 22:17:57 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Một khách hàng bỏ ra một số tiền lớn để bảo vệ cho chiếc xe ô tô của mình, nhưng khi xe gặp sự cố thì lại bị công ty bảo hiểm cư xử một cách vô tâm, cuối cùng vẫn phải đem xe đi sửa bên ngoài. Vụ việc này đã xảy ra ở Công ty Bảo Hiểm PVI Thăng Long.

Vừa qua Hòa Nhập Online (Hoanhap.vn) đã nhận được đơn thư phản ánh của anh Lê Thanh Tuấn (Đống Đa, Hà Nội), về việc anh có mua bảo hiểm tự nguyện của Công ty Bảo Hiểm PVI Thăng Long (Công ty PVI), cho chiếc xe ô tô BKS 30A96736 và có thời hạn sử dụng từ ngày 23/3/2017 đến 23/3/2018.

Vào ngày 11/4/2017, anh Tuấn muốn sửa chiếc xe do vỏ xe bị trầy xước, chiếc xe ô tô đã được nhân viên bảo hiểm của Công ty PVI thẩm định và giới thiệu vào Gara ô tô Huyndai Lê Văn Lương (105, Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội) để làm bảo hiểm thân vỏ, sau đó chiếc xe đã được gara tiếp nhận và sửa chữa.


Chiếc xe sau gần một tháng nằm trong gara để chờ sửa chữa


Vài ngày sau anh Tuấn có nhờ người tới Gara ô tô Huyndai Lê Văn Lương để kiểm tra và lấy xe về sử dụng thì chiếc xe của anh vẫn chưa được sửa chữa, anh gọi điện báo cho Công ty PVI thì được trả lời là xe chưa sửa được với lý do “chưa nhập được kính cửa nóc”. Anh Tuấn tiếp tục chờ đợi nhưng không thấy Công ty PVI liên lạc gì, và sau gần 1 tháng anh đến gara thì chiếc xe vẫn “như cũ”. Sốt ruột vì phải chờ đợi quá lâu, anh Tuấn đã báo cho nhân viên Công ty PVI là anh muốn mang chiếc xe đi chỗ khác để sửa chữa, thì nhân viên bảo hiểm chỉ trả lời một cách vô tâm: “tùy anh thôi”.


Chiếc xe bị trầy xước trước khi đưa vào gara sửa chữa


Chia sẻ với PV Hoanhap.vn, anh Tuấn bức xúc nói: “Là một khách hàng tham gia bảo hiểm tự nguyện, tiền bảo hiểm đã đóng đầy đủ, tôi không đồng ý với cách xử lý thiếu trách nhiệm của Công ty Bảo Hiểm PVI Thăng Long, khi tôi mang xe đi sửa chữa ở một gara bên ngoài thì chỉ 4 ngày là chiếc xe được sửa chữa hoàn chỉnh”.

Để xác minh vấn đề trên PV Hoanhap.vn đã có cuộc trao đổi với anh Phùng Anh Khiết - Phó phòng giải quyết khiếu nại của Công ty PVI, anh Khiết nói: “Chiếc xe BKS 30A-96736 có tham gia bảo hiểm của PVI, sau khi giám định đã được đưa vào xưởng để sửa chữa theo đúng quy trình, nhưng chiếc xe được lấy ra khỏi xưởng lúc nào thì anh không rõ…”.

Cũng liên quan đến vấn đề này, anh Nguyễn Việt Tùng - Nhân viên Bảo hiểm trực tiếp làm việc với khách hàng cho biết: “Chúng tôi không nắm được chiếc xe được lấy ra khỏi xưởng trong thời gian nào, khách hàng không hề liên lạc gì cho tôi, còn việc chiếc xe chưa sửa chữa được là do chưa nhập được kính…”.

Khi chúng tôi muốn Công ty PVI liên lạc với gara ô tô, nhằm xác minh xem chiếc xe của anh Lê Thanh Tuấn có đúng là đã để tại gara gần 1 tháng mà vẫn chưa được sửa chữa hay không. Thì anh Phùng Anh Khiết, anh Nguyễn Việt Tùng đã làm ngơ trước đề xuất này và tiếp tục nhấn mạnh rằng “vì xưởng chưa nhập được kính và anh Tuấn không liên lạc gì cho Công ty PVI”. Ngoài ra, 2 đại diện của Công ty PVI còn yêu cầu chúng tôi liên hệ với khách hàng và chủ gara sửa chữa để đối chứng, trong khi chỉ cần một cuộc điện thoại của nhân viên bảo hiểm là có thể xác minh được rõ ràng sự việc.

Có lẽ phía Công ty PVI chỉ có việc bán bảo hiểm và thu tiền của khách hàng, còn việc đảm bảo quyền lợi cho khách hàng về việc sửa chữa trong bao lâu thì chỉ cần giao cho gara, sau đó thì “không nắm được” là xong!?

Thiết nghĩ, Công ty PVI đã có ký kết sửa chữa với các gara ô tô, nên việc thông tin về tình trạng của xe cũng như có khiếu nại gì, thì chỉ cần phía công ty bảo hiểm quan tâm tới khách hàng của mình thì chắc chắn không phải trả lời với chúng tôi (PV) là “chúng tôi không nắm rõ”!

Với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, không tận tình như người dân phản ánh thì liệu khách hàng còn lòng tin để tham gia bảo hiểm tiếp lần sau hay không? Câu trả lời này xin dành cho những khách hàng “thân tín” của Công ty Bảo Hiểm PVI Thăng Long!

Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này!.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...