Bảo vệ môi trường nhờ bồn tự hoại Septic Sơn Hà

2017-06-08 11:38:37 0 Bình luận
Ngày 6/6 tại Hà Nội, Báo Xây dựng (Bộ Xây dựng) phối hợp với Tập đoàn Sơn Hà tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Bồn tự hoại Septic Sơn Hà – Giải pháp xanh trong xử lý nước thải”.
Hội thảo có sự tham gia của ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sơn Hà; ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng Biên tập Báo Xây dựng cùng các nhà quản lý, chuyên gia đến từ Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng đại diện là các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước.
 

 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng Biên tập Báo Xây dựng cho biết: Bể tự hoại truyền thống là công trình xử lý sơ bộ nước thải sinh hoạt phổ biến nhất ở Việt Nam. Biện pháp này khó đấu nối với cống, hiệu suất xử lý thấp. Trong khi đó, nước thải sinh hoạt từ các hộ gia đình, khu dân cư, khu công nghiệp mới chỉ một phần được xử lý sơ bộ bằng hệ thống bể tự hoại này, còn phần lớn lại thải trực tiếp vào hế thống cống chung, kênh mương, ao hồ tự nhiên, khiến cho nhiều nơi nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
 

Ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng Biên tập Báo Xây dựng phát biểu khai mạc Hội thảo.
 
Theo ông Nguyễn Anh Dũng, việc Tập đoàn Sơn Hà nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm bồn tự hoại Septic với tình năng ưu việt, được thiết kế với khả năng phân huỷ tối đa lượng chất thải, góp phần bảo vệ môi trường sẽ được coi là một trong các giải pháp thay thế hữu hiệu cho các bể tự hoại bằng bê tông đã không còn phù hợp trong đời sống hiện đại ngày nay, trước vấn đề đảm bảo an toàn nguồn nước đang ở mức báo động.
 
Qua nghiên cứu của các cơ quan chuyên môn, ô nhiễm nguồn nước do nước thải sinh hoạt của các hộ dân, các khu chung cư, khu công nghiệp đang trở thành vấn đề đáng báo động, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Theo đánh giá của Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trung bình mỗi năm, Việt Nam có khoảng 9.000 người chết vì nguồn nước và điều kiện vệ sinh kém, trên 100.000 trường hợp mắc ung thư mới phát hiện mà một trong những nguyên nhân chính là do sử dụng nguồn nước ô nhiễm. Ngoài ra, ô nhiễm nguồn nước đang gây tổn thất lớn cho các ngành sản xuất kinh doanh, nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản.
 
Việc xử lý nước thải sinh hoạt trong các khu dân cư, khu đô thị hiện nay vẫn dựa trên hệ thống bể phốt bằng bê tông. Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng, dưới sức ẩm và tác động của môi trường, các bể tự hoại truyền thống bằng bê tông có nguy cơ xuống cấp và rò rỉ chất thải trực tiếp ra môi trường. Vì vậy, việc nghiên cứu, đánh giá và đưa ra giải pháp xử lý nước thải sinh hoạt đảm bảo an toàn, không gây hại tới môi trường và sức khỏe con người được các nhà khoa học, các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.
 
Hội thảo “Bồn tự hoại Septic Sơn Hà – Giải pháp xanh trong xử lý nước thải” nhằm giải quyết các vấn đề nóng đang được quan tâm trong đó có thực trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt và những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người, các giải pháp xử lý nước thải sinh hoạt tại Việt Nam...Bên cạnh đó, Hội thảo còn là nơi để các chuyên gia môi trường, các nhà khoa học cũng như các doanh nghiệp thảo luận và đưa ra nhiều giải pháp xử lý nước thải sinh hoạt tại chỗ.
 

 
Khác với những bồn tự hoại theo kiểu bê tông truyền thống, bồn tự hoại Septic Sơn Hà được sản xuất theo dây chuyền công nghệ của Ấn Độ từ vật liệu nhựa LLDPE liền khối 3 lớp dày từ 6-8mm với nhiều gân cứng xung quanh nên rất cứng cáp, chịu được rất nhiều tạp chất hóa học, có khả năng chống thấm cực cao, ngăn chặn hoàn toàn nguy cơ rò rỉ nước thải. Ngoài chức năng chưa nước thải, bồn tự hoại Septic còn trang bị hệ thống hàng trăm quả cầu lọc thông minh vừa đánh tan chất thải thô, vừa có tác dụng là nơi cư trú ngụ của các vi sinh vật kỵ khí giúp lọc, tiêu hủy và ngăn chặn không cho chất thải thô hữu cơ thoát ra môi trường, đảm bảo chất thải đạt loại B. Đặc biệt, sản phẩm dễ dàng vận chuyển, lắp đặt với mọi địa hình như trong nhà, ngoài vườn và các công trình công cộng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
 

 
Ông Tạ Quang Vinh, Phó Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật cũng đánh giá khá cao các ưu điểm của sản phẩm bồn tự hoại Septic. Cũng theo ông, sản phẩm này đạt yếu tố thân thiện với môi trường, và được các nhà khoa học đánh giá cao. Đây được coi là giải pháp khắc phục vấn đề ô nhiễm đang diễn ra tại các đô thị lớn.
 
Ông Theerawat Jongjaruwong, chuyên gia đến từ Thái Lan chia sẻ, ở Thái Lan việc sử dụng bồn tự hoại chất liệu nhựa là khá phổ biến ở thành thị và ngay cả nông thôn. Việc sử dụng bồn tự hoại theo kiểu bê tông truyền thống về lâu dài chắc chắn sẽ gây ô nhiễm nguồn nước ăn trong bể nước ngầm do nước thải ngấm vào nguồn nước ngầm, đó chính là nguyên nhân sâu xa gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt. Bồn tự hoại được sản xuất bằng vật liệu nhựa luôn có độ bền cao và thân thiện với môi trường hơn hẳn.
 
Trong khuôn khổ của buổi Hội thảo, nhiều đơn vị báo chí cũng đưa ra các câu hỏi xoay quanh vấn đề về độ bền, hình thức thi công và đặc biệt là có thể áp dụng trên những địa hình hiểm trở hay nền đất yếu. Phía đại diện Tập đoàn Sơn Hà, ông Đặng Quốc Huy khẳng định, sản phẩm bồn tự hoại Septic được thiết kế bằng chất liệu nhựa dẻo nên đạt độ bền khá cao, sử dụng lâu dài không nền đất có sự dịch chuyển cũng sẽ không làm bồn bị nứt vỡ hay biến dạng so với lúc ban đầu. Bên cạnh đó, sản phẩm thi công dễ dàng, nhanh chóng giúp tiết kiệm về thời gian và chi phí.
 
Phát biểu kết thúc buổi Hội thảo, ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà khẳng định, trong khuôn khổ tổ chức Hội thảo bước đầu đã làm rõ được vai trò của việc chống ô nhiễm môi trường, bảo vệ nguồn sống và tạo ra cuộc sống xanh cho người dân đô thị cũng như người dân trên khắp lãnh thổ Việt Nam, đấy là nhiệm vụ chung của Chính phủ, các cơ quan quản lý. Bên cạnh đó, đối với các doanh nghiệp, những cơ sở, những tổ chức tạo ra các sản phẩm, các công cụ tiện ích cho người dân bằng việc ứng dụng khoa học công nghệ được coi là nhiệm vụ quan trọng. Chúng tôi mong rằng qua buổi Hội thảo này, các doanh nghiệp Việt Nam khi chế tạo ra các sản phẩm, cung cấp các dịch vụ cho người dân hãy nêu cao ngọn cờ áp dụng khoa học công nghệ, làm sao để mỗi sản phẩm cung cấp ra cho người dân đều phải mang hàm lượng khoa học, trí tuệ.
 

 
Cũng theo ông Lê Vĩnh Sơn, sản phẩm bồn Septic so với thế giới không còn mới, tuy nhiên sản phẩm này muốn áp dụng được ở Việt Nam thì còn cần có sự nghiên cứu và thay đổi rất nhiều. Bên cạnh thành công của bồn tự hoại Septic, chúng tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm phù hợp với thời đại. Tập đoàn Sơn Hà tin rằng trong tương lai sẽ cung cấp ra thị trường những sản phẩm phù hợp với xu hướng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, đóng góp cho đất nước, Sơn Hà xin cam kết sẽ đồng hành với các tổ chức, các cơ quan làm công tác cộng đồng để giúp đỡ cho những người nghèo.
 
Một số hình ảnh diễn ra trong khuôn khổ buổi Hội thảo:
 

Ông Lê Vĩnh Sơn, ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà ký kết hợp tác thỏa thuận với Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.


Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn và Chủ tịch Hội chữ thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường ký biên bản ghi nhớ.


Đại diện Tập đoàn Sơn Hà ký kết dự án đầu tư với đại diện Công ty Cổ phần TASCO Hà Nội.


Đại diện Tập đoàn Sơn Hà ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần xây dựng số 5 Vinaconex.
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...