Bể bơi ngay dưới chân cột điện cao thế ở Hà Nội: Đùa với tử thần!

2016-07-12 08:49:21 0 Bình luận
Hai bể bơi rộng hàng trăm mét vuông ở thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội được xây dựng ngay sát chân cột điện cao thế 110KV vài tháng nay khiến nhiều người dân đến tắm và những người đi qua không khỏi hãi hùng vì nguy hiểm luôn cận kề.
Hai bể bơi rộng hàng trăm mét vuông ở thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội được xây dựng ngay sát chân cột điện cao thế 110KV vài tháng nay khiến nhiều người dân đến tắm và những người đi qua không khỏi hãi hùng vì nguy hiểm luôn cận kề.
Dân vừa tắm vừa sợ hãi khi bể bơi ngay dưới chân cột điện cao thế
 
Thời gian gần đây, nhiều người dân khi đi qua Đại lộ Thăng Long (thuộc địa phận thôn Hoa Vôi, Thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) vô cùng ngạc nhiên vì ngay dưới đường điện cao thế 110KV mọc lên hai bể bơi rộng hàng trăm mét vuông được xây dựng từ khá lâu và đã được đưa vào hoạt động.
 

Hai hồ bơi dưới đường điện cao thế. Ảnh chụp ngày 29/6.
 

Ảnh cảnh báo nguy hiểm ngay cạnh lòng hồ bơi nhưng nhiều người vẫn vô tư tắm.
 
Điều này đã gây ảnh hưởng đến hành lang, kết cấu của hệ thống mạng lưới điện quốc gia. Không chỉ có vậy, việc tắm trong bể bơi nằm sát chân cột điện cao thế còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho người dân.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, cột điện cao thế 110KV nằm sát ngay cạnh bể bơi. Trên cột điện còn ghi tấm biển "nguy hiểm", thế nhưng người dân lại vẫn bơi lội, vui chơi tại đây. Theo một số người dân địa phương, cả hai bể bơi này được xây dựng từ lâu, mỗi ngày có rất nhiều người ra đây tắm, chơi đùa. Hai bể bơi này ngày cao điểm có hàng trăm người đến tắm.
 

Xung quanh hồ bơi được rào kín.
 
"Không hiểu tại sao họ lại xây dựng ngay dưới chân cột điện cao thế. Mỗi ngày có rất đông người đến tắm, nếu chẳng may xảy ra sự cố rò rỉ điện thì ở cột điện hoặc đang tắm mà mưa dông, sấm sét nó đánh xuống cột điện còn nguy hiểm hơn. Nếu xảy ra sự cố đó thì ai sẽ chịu trách nhiệm đây", anh Hùng, một người dân địa phương lo lắng.
 

Phần mặt nước ở bể bơi nằm cạnh cột điện đã được phủ kín bạt. Ảnh chụp chiều 11/7.


Một phần hồ bơi đã được thả kín bèo sau khi bị phát hiện sai phạm. Ảnh chụp chiều 11/7.


Một hộ dân khác cũng bày tỏ bức xúc: "Trên thì đường điện mạnh như thế, dưới thì nhiều người vẫn thản nhiên tắm đùa nghịch. Tôi thấy việc xây dựng như thế như đang đùa giỡn với tử thần. Đường điện mạnh như thế đáng ra phải xây cách xa thì mọi người mới yên tâm tắm chứ đằng này lại xây dựng ngược đời như thế. Tôi thấy rất khó hiểu, mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để chấm dứt tình trạng này".
 
Tuy nhiên, hôm nay (11/7), theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực hồ bơi trên thì một hồ bơi đã được phủ kín bạt, một hồ bơi đã được đơn vị xây dựng thả kín bèo sau khi bị lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện sai phạm. Qua tìm hiểu được biết, công trình xây dựng này thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Đức Chi, có địa chỉ tại Thị trấn Quốc Oai.
 
Dừng hoạt động hai bể bơi dưới đường điện cao thế
 
Liên quan đến sự việc trên, ngày 6/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm; kiểm điểm trách nhiệm, tập thể, cá nhân để xảy ra các vi phạm được nêu; trả lời thông tin báo chí, báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 20/7.
 
Chiều ngày 11/7, ông Nguyễn Văn Canh, Chánh Văn Phòng UBND huyện Quốc Oai cho biết, hiện tại, huyện Quốc Oai đã có văn bản chỉ đạo dừng mọi hoạt động của bể bơi và cây xăng cạnh cột điện cao thế tại thôn Ngô Sài.
 

Hình ảnh bể bơi dưới chân cột điện cao thế khiến không ít người rùng mình. Ảnh chụp chiều 11/7.
 
Ông Canh cho biết, diện tích đất trên là đất mà UBND TP. Hà Nội giao cho Công ty cổ phần thương mại Ngôi nhà mới. Đồng thời, ngày 6/7, UBND huyện Quốc Oai cũng đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc ngăn chặn hoạt động vi phạm tại khu vực hai bể bơi và cây xăng nằm dưới chân cột điện thuộc thôn Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai.
 
Theo văn bản này thì các cơ quan chức năng của huyện đã thiết lập hồ sơ xử lý và yêu cầu ngừng mọi hoạt động xây dựng, tự tháo dỡ công trình vi phạm. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại dầu khí Đức Chi (được Công ty Cổ phần thương mại Ngôi nhà mới ủy quyền) cố tình vi phạm, đưa hai hạng mục vào khai thác, kinh doanh bể bơi và cây xăng.
 
Sau khi hai công trình hạng mục này được đưa vào sử dụng khiến người dân quanh khu vực bất bình, lãnh đạo huyện cũng nêu rõ trong văn bản "công trình đưa vào khai thác, sử dụng gây bức xúc dư luận xã hội, tiềm ẩn nguy cơ không an toàn cho tính mạng con người".
 
Cũng theo văn bản này, để kịp thời ngăn chặn hoạt động phi pháp, xử lý dứt điểm vi phạm trên tại lô đất 5588CL-1, UBND huyện giao phòng văn hóa thông tin huyện chủ trì, phối hợp với các phòng ban liên quan tiến hành kiểm tra và dừng ngay hoạt động khai thác dịch vụ bể bơi.
 
Giao phòng quản lý đô thị huyện chủ trì, phố hợp với các phòng ban, đơn vị liên quan và UBND thị trấn Quốc Oai kiểm tra việc sử dụng đất của Công ty Ngôi nhà mới, đề xuất cơ quan có thẩm quyền thu hồi diện tích đất sử dụng sai quy hoạch, trái mục đích. Đồng thời thiết lập hồ sơ xử lý, cưỡng chế đối với các công trình, bộ phận công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng trong tháng 8/2016.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...