Bến Tre phủ nhận vắcxin Quinvaxem khiến bé 4 tháng tuổi tử vong

2016-08-01 15:47:19 0 Bình luận
Ngày 1/8, Phó Giám đốc Sở Y tế Bến Tre Phạm Quốc Tuấn cho biết ngay sau khi bé P.A. (4 tháng tuổi), ở xã Phú Túc, huyện Châu Thành tử vong sau khi tiêm vắcxin Quinvaxem, Sở đã thành lập Hội đồng chuyên môn với sự tham gia của Sở Y tế Bến Tre, chuyên gia Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi đồng 2 để đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng và quá trình điều trị cho bé P.A.



Sau khi kiểm tra, phân tích, đánh giá, Hội đồng chuyên môn kết luận bé P.A tử vong sau khi tiêm chủng là do sốc, nhiễm trùng huyết, không phải do vắcxin Quinvaxem.

Cùng ngày tiêm chủng mở rộng, tại Trạm Y tế xã Phú Túc có 26 trẻ được tiêm cùng lô vắcxin Quinvaxem với bé P.A sức khỏe ổn định.

Theo người nhà bé P.A. cho biết ngày 25/7, sau khi tiêm mũi 2 vắcxin Quinvaxem tại Trạm y tế xã Phú Túc, bé P.A. được theo dõi tại trạm 30 phút rồi cho về.

Sau khi về nhà, bé P.A. chỉ bị sốt nhẹ như lần tiêm trước đó.

Tuy nhiên, sáng 26/7, bé quấy khóc, bỏ bú, khó thở nên được người nhà đưa đến Bệnh viện huyện Châu Thành. Tại đây, thấy sức khỏe bé chuyển biến xấu nên Bệnh viện huyện Châu Thành đã chuyển bé lên Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Theo báo cáo của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, lúc nhập viện bé P.A. sốt cao, quấy khóc, tím quanh môi, chi mát, mạch quay nhẹ. Xét nghiệm tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu có kết quả bạch cầu tăng cao.

Sau quá trình theo dõi, điều trị, cháu P.A. được chẩn đoán suy hô hấp, nhiễm trùng. Trưa 29/7, người nhà đã xin bệnh viện đưa bé về nhà và bé P.A. đã tử vong sau đó.

Bác sỹ Phạm Nguyễn Hoàng Ân - Trạm trưởng Trạm y tế xã Phú Túc, khẳng định việc tiêm chủng cho trẻ trên địa bàn xã được thực hiện đúng quy trình nghiêm ngặt. Trước khi tiêm chủng, các bé đều được khám sàng lọc, hỏi người nhà về tiền sử bệnh lý./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...