Bệnh nhân vụ sự cố chạy thận ở Hòa Bình trải lòng về ngày ra viện

2017-06-08 15:09:29 0 Bình luận
Sáng nay (8/6), Bệnh viện Bạch Mai có buổi chia sẻ thông tin về việc 10 bệnh nhân trong vụ tai biến chạy thận nhân tạo - xảy ra hôm 29/5 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình - được xuất viện trở về Hòa Bình.

Những bệnh nhân trong sự cố chạy thận ở Hòa Bình vui mừng được xuất viện về nhà. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)


Bệnh nhân Lê Văn Tiến, 48 tuổi cho hay: "Tôi hôm nay rất vui mừng được ra viện và mong muốn được về nhà để ổn định sức khỏe. Dù thể trạng của tôi vẫn mệt. Khi xảy ra sự cố, thực sự tôi rất hoảng sợ, tuy nhiên sau khi xuống Bệnh viện Bạch Mai được các bác sỹ cứu chữa sức khỏe của tôi đã hồi phục rất nhiều và ổn định dần."

Anh Tiến bày tỏ mong muốn được chạy thận theo chu kỳ ở tại Hòa Bình, bởi đi lại đỡ khó khăn, vất vả. Tôi chạy thận năm nay là năm thứ 7.”

Không giấu nổi xúc động trong ngày được ra viện, bà Bùi Thị Rấm cho hay, 10 ngày sau tai biến bà đã bị sụt cân 2 kg. Cho đến giờ bà vẫn còn nhớ như in và bị ám ảnh bởi sự cố ở Hòa Bình.

Giáo sư Nguyễn Gia Bình - Trưởng khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai), cho hay, trong suốt quá trình xử lý vụ tai biến trên, luôn có các êkip bác sỹ đầu ngành của bệnh viện hỗ trợ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Có những giai đoạn có đến 6 êkip bác sỹ túc trực ở cơ sở.

Đến ngày hôm nay, bệnh nhân nặng nhất đã qua cơn nguy kịch và các bệnh nhân còn lại sức khỏe đã ổn định và trở lại cuộc sống bình thường với chế độ lọc máu chu kỳ 3 tuần/lần.

Tại buổi tiễn 10 bệnh nhân ra viện, ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, Bộ Y tế đã có quy định về việc bảo dưỡng, sửa chữa các trang thiết bị y tế. Về nguyên tắc, trang thiết bị y tế trong bệnh viện đều được bảo dưỡng, kiểm chuẩn. Tùy theo mức độ và chủng loại thiết bị, giám đốc bệnh viện sẽ quyết định thực hiện quy trình này; có thể phối hợp với các đơn vị có chức năng thực hiện theo đúng quy định. Hiện có những bệnh viện thực hiện rất tốt nhưng có một số bệnh viện thực hiện chưa đạt yêu cầu.

Ông Khuê cho hay: “Bản thân tôi đã tìm hiểu kỹ, nghiên cứu, đánh giá và tham khảo các nhà khoa học, sau đó đã loại trừ đã một số nguyên nhân và cũng nghĩ nhiều đến nguyên nhân hệ thống nước lọc nước tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình chưa đảm bảo. Theo báo cáo của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình và qua việc kiểm tra tại bệnh viện này thì thấy Công ty Thiên Sơn những năm trước đã thực hiện bảo hành, sửa chữa hệ thống lọc nước, nhưng từ năm nay lại phối hợp với đơn vị khác thực hiện việc bảo dưỡng, sữa chữa hệ thống lọc nước."

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã phê duyệt 10 máy chạy thận cho Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình, nhằm hỗ trợ 100 bệnh nhân hàng ngày đang phải di chuyển từ Hòa Bình xuống Hà Nội chạy thận không còn phải đi lại vất vả.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Hòa Bình chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất sẵn sàng cho hệ thống máy để có thể vận hành sớm nhất, người bệnh không phải di chuyển hàng trăm km mỗi ngày để chạy thận; phối hợp với các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai tư vấn chuyên môn để sớm xây dựng, thẩm định việc mở rộng đơn nguyên Thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...