“Bí kíp” làm mát cơ thể an toàn trong ngày nắng nóng

2016-07-12 09:56:38 0 Bình luận
Mùa hè thường khiến chúng ta cảm thấy khó chịu vì sự nóng nực, những mẹo đơn giản sau sẽ giúp cơ thể luôn mát mẻ trong thời tiết oi bức của mùa hè.

Thời tiết nắng nóng khiến chúng ta luôn muốn tìm mọi cách để hạ nhiệt cơ thể, tuy nhiên không phải ai cũng biết những "bí kíp" này để vừa làm mát cơ thể vừa đảm bảo sự an toàn cho cơ thể:

Không lau khô người sau khi tắm

Sau khi tắm nước mát không nên lau khô người mà để không khí làm khô từ từ. Việc này sẽ giữ cho cơ thể mát mẻ trong một thời gian dài, đủ để đi vào giấc ngủ. Nếu không tắm, bạn có thể chỉ cần làm ướt đầu, tay, chân là đủ. Đầu, bàn tay và bàn chân là bộ phận “tản nhiệt” và cơ thể sẽ mát nhanh hơn bằng cách làm mát các bộ phận trên.

Tắt các thiết bị không cần thiết

Sức nóng từ các thiết bị tiện ích sẽ làm tăng nhiệt độ của căn phòng. Do vậy cần hạn chế các thiết bị điện không cần thiết giúp hạ nhiệt cho căn phòng.



Hạn chế các thiết bị điện không cần thiết giúp hạ nhiệt cho căn phòng.

Tăng cường lưu thông không khí tự nhiên

Nhiệt độ ngoài trời ban đêm luôn thấp hơn thân nhiệt cơ thể. Do vậy, việc tăng cường lưu thông không khí trong phòng sẽ giúp không khí mát mẻ từ bên ngoài vào đẩy luồng khí nóng trong phòng ra. Nên mở cửa sổ vào ban đêm và mở nhiều hướng giúp cho việc đón gió trời thuận lợi hơn. Khi chúng ta dùng quạt mà không mở cửa sổ thì luồng khí trong phòng không thể lưu thông được. Khí nóng từ động cơ của quạt sẽ làm cho căn phòng nóng nực hơn thay vì làm mát.

Giảm thức ăn nhiều muối, đường


Các món ăn chứa nhiều gia vị như đồ nướng, cà ri hay đồ uống như cà phê, rượu… là thứ nên tránh trong thời tiết nắng nóng. Những thực phẩm cay, mặn sẽ khiến cơ thể bị nóng trong. Thực phẩm nhiều đường hay có nguồn gốc từ sữa cũng khiến cơ thể hoạt động nhiều hơn để tiêu hóa dẫn đến sinh nhiệt, gây cảm giác nóng.



Tránh những thực phẩm cay khiến cơ thể nóng trong.


Nên tăng cường uống nước ép trái cây tươi, đây là nguồn dinh dưỡng tốt nhất và giàu năng lượng. Tăng cường uống nước ép trái cây cũng là cách giúp cơ thể đủ nước. Ngoài ra, không nên thêm quá nhiều đường vào nước ép.

Chọn các hoạt động dưới nước

Chạy bộ hoặc đi bộ dưới thời tiết nắng nóng sẽ khiến bạn cảm thấy càng nóng bức hơn. Vì vậy, có thể thay thế bằng các hoạt động thể dục thể thao dưới nước như bơi lội. Các hoạt động này không chỉ mang đến sự thoải mái, thích thú, đốt cháy nhiều calo hơn, mà còn giúp bạn cảm thấy dễ chịu, mát mẻ hơn.

Bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời

Điều quan trọng nhất là chúng ta phải tự bảo vệ mình khỏi ánh mặt trời. Tránh chạy trong nắng nóng, tránh xa ánh nắng mặt trời khoảng thời gian từ 11h đến 3h chiều bởi nhiệt độ lúc này vô cùng khắc nghiệt. Nên mang theo ô hoặc áo chống nắng, sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khi đi ra ngoài.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...