“Bí quyết” giúp “tạm biệt” các cơn ho, khó thở do bệnh phổi mạn tính?

2019-11-05 10:33:34 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chỉ cách đây hơn 1 tháng ông Vũ Đình Ngẫm (Sinh năm 1957, SĐT 0366619372, thôn Quang Tiền, xã Bình Minh, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) trông chỉ còn da bọc xương, ho rút ruột, rút gan, phải nhập viện nhiều lần do mắc bệnh phổi mạn tính. Ho nhiều nên ông mệt đến mức không thể tự đi được, chỉ 5 mét là phải có người dìu, thở dốc, đến nỗi khi tắm cũng không thể tự kỳ. Vậy mà chỉ sau hơn 1 tháng, ông đã dứt ho, thở dễ dàng, xách được xô nước bằng thùng sơn nhẹ nhàng. Vậy bí quyết của ông Ngẫm là gì?

Gầy yếu, mệt mỏi, suy sụp vì ho nhiều, khó thở do bệnh phổi mạn tính

Ông Ngẫm năm nay 62 tuổi. Ông học ngành công an năm 1973, năm 1975 tốt nghiệp ra trường và công tác trong ngành cho đến tuổi nghỉ hưu. Từ khi bắt đầu đi làm, ông Ngẫm đã hút thuốc lá và nghiện thuốc nặng trong vòng 35 năm. Cách đây gần 4 năm, tháng 5/2016 ông Ngẫm mắc bệnh phổi mạn tính giai đoạn 4. Sau trận sốt cao, người mệt, không nhấc chân lên được, ông được người nhà đưa đi khám và bác sĩ đã giới thiệu ông ra bệnh viện Lao phổi Hải Dương.

Ông kể: “Lần đầu tiên tôi sốt cao và người mệt lắm, tưởng bị cúm nhưng đi tiêm cúm không khỏi, lên cầu thang không nhấc được chân. Con cháu đưa tôi đi khám, không hiểu nặng nhẹ thế nào mà họ giới thiệu lên tuyến trên là bệnh viện Lao phổi Hải Dương. Tôi nằm viện mất 15 ngày để điều trị, dùng bao nhiêu là thuốc, từ thuốc uống, thuốc tiêm đến thuốc xịt. Dùng nhiều thuốc quá nên tôi càng mệt. Bác sĩ nói tôi bị bệnh phổi mạn tính nên ra viện phải điều trị hàng tháng, đến hạn là phải đến viện khám và lấy thuốc”.


Cơn ho, khó thở ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của ông Ngẫm


Sau đợt điều trị đó, bệnh của ông Ngẫm thuyên giảm một phần, ho đỡ hơn nhưng người mệt. 6 tháng sau bệnh của ông tái phát. Ho nặng hơn, người mệt hơn.

“Tôi ho suốt ngày suốt đêm, đi 5 mét đã mệt, phải ngồi xuống để nghỉ. Khi đi lên cầu thang tới tầng 2 là tôi thấy dốc sức, thở gấp, thở không khác gì là vận
động viên chạy việt dã tới đích, ngồi tại chỗ thở, người ta thở thế nào thì tôi thở như thế”. Ông Ngẫm chia sẻ thêm.


Thấy thế, ông Ngẫm lại đi khám, lần này thì bệnh án ghi bị viêm phổi mạn tính giai đoạn 4 - giai đoạn cuối của căn bệnh này.

Theo những gì ông và gia đình kể lại, ông bị bệnh rất nặng. Ho không ngủ được, ho suốt cả ngày cả đêm, khi mệt quá chợp mắt được một lúc thì gần sáng ông lại phải chịu một cơn ho thắt ruột thắt gan nửa khoảng gần nửa tiếng. “Tôi ho khổ lắm, đã ho còn mệt, hết cơn ho là cơn thở rút. Thậm chí đi tắm cũng không thể tự kỳ được người, không vệ sinh được, không hết ho, như“con gà hen” không thoát được đờm khỏi cổ”.


Đơn thuốc điều trị bệnh phổi mạn tính giai đoạn 4 của ông Ngẫm


Gần đây ông ho ra cả đờm xanh, đặc quánh: “Lúc đó tôi nghĩ, nguy hiểm rồi vì đờm như có mủ xanh, không ăn uống được gì, tôi sút cân từng ngày, người chỉ còn da bọc xương. Tôi gọi các con lại bảo, khả năng bố không sống được, mua cho bố bộ quần áo để khi chết bố được mặc áo mới”. Ông Ngẫm kể lại với giọng ngậm ngùi.


Giảm mệt mỏi vì ho, khó thở do bệnh viêm phổi mạn tính - “Ánh sáng” đã đến với ông Ngẫm

Bệnh phổi mạn tính rất khó trị, ông Ngẫm xác định, điều trị được đến đâu biết đến đó. Nhưng thật may mắn thay trong một lần ông đi khám tại bệnh viện Lao phổi Hải Dương, một người thấy ông ho từng tràng dài, hơi thở nặng nề, người gầy yếu nên đã mách ông dùng thử Bảo Phế Vương.


Ông Ngẫm tình cờ biết đến sản phẩm Bảo Phế Vương


“Ông bệnh nhân này chỉ nói Bảo Phế Vương dùng cắt cơn ho rất tốt, không có tác dụng phụ vì là thuốc đông y nên tôi về nhà, tìm hiểu thông tin trên mạng. Tôi đọc một cái là tin tưởng ngay vì PGS.TS Nguyễn Ngọc Dinh đã tư vấn cho sản phẩm này. Theo như lời PGS. TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh tư vấn trên mạng, Bảo Phế Vương có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh phổi mạn tính. Đây là sản phẩm có nhiều tác dụng đặc biệt. Thứ nhất, tăng cường sức đề kháng. Cái thứ hai là giúp phổi không bị xơ hóa, cái thứ ba là làm cho phổi mềm mại, đường thở bình thường khiến tôi rất tâm đắc về vấn đề này”. Ông Ngẫm nói.

Cách đây hơn 1 tháng sau khi chỉ còn da bọc xương, không đi nổi, cả ngày uống thuốc tây và dùng bình xịt của bệnh viện cho mà không cắt cơn, ông Ngẫm đã đặt mua 6 hộp Bảo Phế Vương. Về nhà ông dùng sản phẩm như chỉ dẫn: Sáng 2 viên, chiều 2 viên, trước ăn nửa tiếng hoặc sau ăn một tiếng đồng thời bỏ hết thuốc tây và thuốc xịt vì dùng nhiều mệt mà ho không giảm.“Từ khi uống Bảo Phế Vương thì quả thực cổ họng tôi rất thông thoáng, cả đêm tôi nằm không còn ho nữa, đố ai nghe thấy tôi ho đấy. Thi thoảng cũng có ho tí thôi nhưng không thành từng cơn. Dùng Bảo Phế Vương, người tôi không thấy mệt, ăn ngủ khỏe, cổ họng không còn khò khè như người hen nữa, mặt mũi tôi đầy đặn” - ông Ngẫm kể chuyện với giọng rành mạch, sảng khoái, không có biểu hiện gì của người mắc bệnh phổi mạn tính nặng.


Hết ho, hết mệt mỏi ông Ngẫm trở về với công việc sinh hoạt hàng ngày.


Cho đến nay ông Ngẫm đã dùng Bảo Phế Vương được 1 tháng 5 ngày, ông dứt được các đợt ho, cổ họng hết đờm, thở thông thoáng, đi cầu thang thoải mái, tự tắm rửa, vệ sinh được, ông đã có da, có thịt, sắc mặt hồng hào. Ông kể: “Bảo Phế Vương đúng là đã cứu sống tôi, uống sản phẩm được 1 tháng 5 hôm thì tôi bớt ho, vì thế mà không còn mệt nữa, sức khỏe được nâng lên, tôi đã có thể xách được 1 xô nước bằng thùng sơn. Tôi đi 10m là chuyện bình thường, cảm thấy sức khỏe đã nâng lên rõ rệt chứ không còn ốm yếu như trước kia, ngay cả đi tắm cũng không kỳ được nữa. Đó là điều hạnh phúc với tôi”.

Tôi kể câu chuyện của tôi để hy vọng những người không may mắc phải căn bệnh viêm phổi mạn tính đừng bi quan, cuộc sống luôn đong đầy những điều tốt đẹp. Tôi biết nỗi khổ của những ai mắc phải căn bệnh này, vì thế tôi mong họ có thể biết đến và sử dụng Bảo Phế Vương để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả”.


Bảo Phế Vương giúp ông Ngẫm vui khỏe trở lại


Vui nữa là hơn 1 tháng ông không phải dùng viên thuốc tây nào, bình xịt cũng không. Trong quá trình điều trị ông chỉ dùng Bảo Phế Vương kết hợp mật ong pha gừng. Mới đi khám lại, kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh phổi mạn tính đã giảm từ độ 4 xuống còn độ. Ông nói, nhờ có Bảo Phế Vương mà ông đã thoát chết.

(Ghi theo lời kể của ông Vũ Đình Ngẫm)

Mọi thắc mắc liên quan khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản, bạn có thể liên hệ tới tổng đài miễn cước 18006302 hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0916751651 0916767653 để được hỗ trợ tốt nhất!


*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Nội dung bài viết chỉ mang tính tham khảo.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...