Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh làm rõ vụ "Sở TN&MT Bà Rịa Vũng Tàu vượt mặt"

2019-08-12 14:18:02 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Không cần nhiều thời gian để thẩm định phương án kỹ thuật cũng như dự toán của Dự án Xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính trên địa bàn huyện Châu Đức. Chỉ trong ngày 25/12/2018, khi nhận được tờ trình của Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, và công văn của Sở Tài chính, ông Lê Tuấn Quốc đã dường như ngay lập tức ký Quyết định phê duyệt dự án với tổng kinh phí lên tới 118 tỷ đồng.
Như Hoà Nhập đã phản ánh, dấu hiệu cho thấy Sở Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa Vũng Tàu có dấu hiệu vượt mặt, “tiền trảm, hậu tấu” khi thực hiện Dự án xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính trên địa bàn huyện Châu Đức.

Cụ thể, Sở Tài nguyên & Môi trường phát văn bản ghi rõ: “Thực hiện chỉ sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu tại công văn số 10683/UBND-VP ngày 23/10/2018 về việc chủ trương thực hiện công trình xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính trên địa bàn huyện Châu Đức. Theo đó, sở Tài nguyên & Môi trường giao cho Liên danh trung tâm kỹ thuật Tài nguyên & Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu – Công ty cổ phần Hưng Quốc thực hiện công trình Xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính trên địa bàn huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại hợp đồng số 05/HĐNT/STNMT-TTKT-LD ngày 06/12/2018”.

Nghi vấn dự án “bỏ túi”?

Nhưng điều khiến dư luận dặt ra nghi vấn dự án có được "bỏ túi" khi  dự án chưa được phê duyệt, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ký hợp đồng. Theo tìm hiểu, ngày 25/12/2018 Sở Tài nguyên và Môi trường mới có tờ trình số 7495/TTr-STNMT về việc đề nghị phê duyệt thiết kế kỹ thuật – tự toán kinh phí và đặt hàng nhà nước thực hiện công trình Xây dựng cơ sở dữ liệu đại chính trên địa bàn huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Và cũng trong ngày 25/12/2018 Sở Tài chính Bà Rịa – Vũng Tàu cũng mới gửi công văn số 4977/ST-TCHCSN tới UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Cũng trong ngày 25/12/2018, dường như ngay lập tức, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ban hành Quyết định số 3669/QĐ-UBND quyệt định về việc phê duyệt thiết kế kỹ thuật – dự toán kinh phí và dặt hang nhà nước thực hiện công trình Xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính trên địa bàn huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Người ký quyết định là ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UNBD tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Điêu khiến dư luận cảm thấy “bất ổn” nghi ngờ dự án đã được “bỏ túi” bởi cả thời gian cơ quan chuyên môn của tỉnh thẩm định lại đến khi ông Lê Tuấn Quốc ký Quyết định chỉ trong... 1 ngày.

Liệu Sở Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa Vũng Tàu đã “vượt rào”, tiền trảm hậu tấu hay UBND tỉnh “buộc phải ký Quyết định” khi sự đã rồi. Bởi trước đó, ngày 6/12/2018, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ký hợp đồng với liên danh Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa Vũng Tàu – Công ty Hưng Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo làm rõ vụ

Để rộng đường dư luận, PV Hoà Nhập đã trao đổi với ông Nguyễn Thành Long Quyền Chủ tịch UNBD tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu một số thông tin cần làm rõ: Việc sở Tài nguyên và Môi trường ký hợp đồng đặt hàng trước khi có sự phê duyệt của tỉnh có phải là sự vi phạm pháp luật nghiêm trọng? Đồng thời, dự án sử dụng ngân sách nhà nước lên tới 118 tỷ đồng, vậy dự án có phải đấu thầu công khai không? Cơ sở pháp lý nào để UNBD tỉnh cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường ký hợp đồng đặt hàng cho liên danh Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường Bà Rịa – Vũng tàu – Công ty Hưng Quốc?

Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Tuệ Phong

Ông Long cho biết ông đi công tác và đã chỉ đạo ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, người ký Quyết định số 3669 sẽ cung cấp thông tin tới báo chí. Tuy nhiên, khi PV đến UBND tỉnh để làm việc với ông Lê Tuấn Quốc nhưng không làm cách nào có thể gặp được ông Quốc dù đã đợi cả 1 ngày, goi điện nhắn tin cũng vẫn chỉ là sự “im lặng” và cố tình né tránh trả lời báo chí của ông Lê Tuấn Quốc.

Dư luận đang đặt câu hỏi “Phải chăng, có điều gì khuất tất khiến ông Lê Tuấn Quốc không công khai, minh bạch thông tin để trả lời báo chí?”

Trước việc né tránh của ông Lê Tuấn Quốc, PV đã trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngay sau khi nắm bắt một số thông tin báo chí phản ánh, ông Lĩnh đã trực tiếp yêu cầu UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xác minh thông tin để báo cáo Tỉnh ủy: Dự án này sai ở đâu? Nguyên nhân sao sai?

Được biết, tại Hội nghị giao ban công tác báo chí 6 tháng đầu năm 2019,ông Nguyễn Hồng Lĩnh đã từng chỉ đạo và khẳng định Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ xử lý nghiêm cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan đến đến sai phạm tại một dự án trên địa bàn tỉnh. “Các sai phạm gắn liền với cơ quan, đơn vị, cá nhân nên ai làm sai phải xử lý đúng mức độ. Có làm sai là phải có xử lý” - ông Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Dư luân cũng mong rằng, ông Lĩnh sẽ tiếp tục sâu sát và chỉ đạo quyết liệt vụ việc trên, để xử lý những cá nhân, tổ chức nào liên quan đến sai phạm. Việc xử lý này không những thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật mà còn là bài học trong công tác tổ chức cán bộ, giúp mang lại niềm tin trong quần chúng nhân dân với Đảng và chính quyền tỉnh.

Hòa Nhập sẽ tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...