Biển Hải Tiến - Điểm đến hấp dẫn giải nhiệt mùa hè

2019-04-30 23:24:33 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Bãi biển Hải Tiến (Hoằng Hóa - Thanh Hóa) đang trở thành một trong những địa điểm giải nhiệt mùa hè hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch tới nghỉ dưỡng bởi vẻ đẹp hoang sơ và không gian tĩnh tại hiếm vùng biển nào có được.



Khu di lịch sinh thái biển Hải Tiến - Địa điểm giải nhiệt mùa hè hấp dẫn 


Cách Thủ đô Hà Nội 155km, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 17km, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến như một nét chấm phá trong bức tranh sơn thủy hữu tình trên dọc bờ biển dài 12km của huyện Hoằng Hóa. Mang vẻ đẹp hoang sơ của cảnh quan thiên nhiên đất trời, hòa quyện với không gian văn hóa làng chài của ngư dân, đến đây du khách sẽ được hòa mình vào biển cả mênh mông, nghe tiếng sóng vỗ rì rào, tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái dưới những rặng dừa xanh, hàng phi lao bát ngát đung đưa trong gió, tản bộ trên bãi cát trải dài vàng óng và đắm mình vào cảnh sắc nơi đây khi ngắm hoàng hôn lúc xế chiều, đón bình minh mỗi sáng tinh mơ…




Du khách đến với biển Hải Tiến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5


Biến Hải Tiến không chỉ có biển xanh, cát trắng cùng những rặng dừa xanh, rừng phi lao bát ngát mà dưới bàn tay tài hoa và trí tuệ của con người, nhiều cơ sở hạ tầng du lịch đẹp sang trọng và hiện đại được xây dựng đã biến vùng đất cát hoang sơ trở nên đẹp nên thơ và lãng mạn, để du khách khám phá và tận hưởng những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái.

Hiện tại Hải Tiến có gần 6.000 phòng nghỉ sang trọng, du khách có thể lựa chọn cho mình những biệt thự riêng biệt hay khách sạn tiêu chuẩn như: Khách sạn Paracel, biệt thự Hoa Hồng, biệt thự Hướng Dương, khách sạn Qeen, khách sạn Sao Biển, khách sạn Ánh Phương, vườn Thảo linh, khách sạn Tuấn Linh, Hải Tiến Resort, Thiên Đường Xứ Thanh, EUREKA Linh Trường...




Biệt thự, khách sạn Ánh Phương khang trang, đạt chuẩn


Từ biển Hải Tiến du khách có thể kết nối nhiều di tích lịch sử - văn hóa như đền thờ Trạng Quỳnh tại làng Bột Thượng, xã Hoằng Lộc; đền thờ các nhân thần, thiên thần như: Triệu Quang Phục, Lê Phụng Hiểu, Tô Hiến Thành, Trần Khát Chân, Lương Đắc Băng, Lương Hữu Khánh, Lê Trung Giang... Các di tích lịch sử cách mạng như: Tượng đài Lão dân quân Hoằng Trường anh hùng nơi các cụ bắn rơi máy bay Mỹ, cồn Ba Cây, cồn Mã Nhón nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa 24/7 giành chính quyền sớm nhất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong cuộc Cách mạng tháng 8/1945.






Du khách đến thăm Quần thể di tích Đền thờ Lê Trung Giang


Hơn nữa, Hải Tiến với khoảng 10 phút đi tàu cao tốc đến sân gôn FLC resort cùng với Sầm Sơn là trung tâm, là điểm tiếp nối khám phá nhiều địa danh lịch sử, văn hóa và danh thắng thiên nhiên của mảnh đất xứ Thanh: Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Khu di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Vườn quốc gia Bến En (Như Thanh), khu du lịch sinh thái Pù Luông (thiên đường giữa đại ngàn vùng Quan Hóa - Bá Thước), động Từ Thức (Nga Sơn), động Tiên Sơn - Hàm Rồng (TP. Thanh Hóa).

Sau gần 7 năm đưa vào hoạt động, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã trở thành một điểm đến ấn tượng trên bản đồ du lịch biển. Trong mùa du lịch năm nay, huyện Hoằng Hóa đưa vào thực hiện thí điểm mô hình du lịch cộng đồng Linh Trường tại 3 thôn, nhằm thu hút những du khách yêu thích du lịch trải nghiệm, khám phá đời sống ngư dân vùng biển.


Khu vực cầu cảng mới đang được hoàn tất để đưa vào phục vụ du khách - đây sẽ trở thành điểm check in hấp dẫn với du khách khi đến với Hải Tiến trong mùa hè này.


Hằng năm, Hải Tiến đón 1 triệu du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong thời gian tới, khu du lịch Hải Tiến sẽ được điều chỉnh quy hoạch lên 2300ha, gấp hơn 4 lần so với hiện nay, dự kiến hàng năm đón trên 2 triệu du khách. Sự phát triển không ngừng của Hải Tiến đã góp phần tích cực, quan trọng làm thay đổi cả về kinh tế và xã hội của huyện Hoằng Hóa.

Du khách đến với Hải Tiến năm nay, ngoài việc giao thông được mở rộng, thông suốt thì du khách còn được trải nghiệm tour du lịch bằng tàu cao tốc trên biển với các điểm tham quan: Đảo Nẹ, Sầm Sơn, cảng cá, rừng ngập mặn...

Mùa hè này, du khách hãy thử một lần đến với biển Hải Tiến để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày lao động mệt mỏi nơi thành thị đông đúc. Cùng thả mình vào làn nước trong mát của biển cả, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ do thiên nhiên ban tặng, thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng biển và trải nghiệm những dịch vụ chuyên nghiệp của khu du lịch Hải Tiến.

 









Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...