Bình Phước: Bàn tay nào đang “biến” Phòng khám Tâm Đức thành “Cà phê xin chào” ?

2018-05-02 09:16:21 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Phòng khám Tâm Đức đủ hồ sơ pháp lý là cơ sở KCB đa khoa, đăng ký KCB BHYT ban đầu và hồ sơ ký hợp đồng KCB BHYT, tuy nhiên cơ sở này đang bị BHXH, Viện KSND, “hình sự hóa” khi đề nghị Công an tỉnh Bình Phước tiến hành điều tra các hoạt động của phòng khám.
Phòng khám “chết đứng” vì công văn của BHXH Bình Phước ...

Tạp chí Hướng nghiệp & Hòa nhập nhận được Đơn Kêu cứu khẩn cấp của Bà Ngô Minh Chiến, giám đốc Công ty TNHH MTV Phòng khám Đa Khoa Tâm Đức, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước về việc BHXH tình Bình Phước gửi công văn số: 288/BHXH – CV đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước tiến hành điều tra các hoạt động khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoaTâm Đức trong thời điểm Bộ Y tế chưa công bố kết luận kiểm tra việc chấp hành các quy định trong công tác KCB BHYT tại cơ sở này, khiến Doanh nghiệp “chết đứng” chỉ còn biết “kêu cứu”…

Theo hồ sơ tài liệu, ngày 25/05/2017 Phòng khám Tâm Đức đã bị  BHXH tỉnh Bình Phước tạm dừng hợp đồng KCB BHYT với  nhiều khuất tất, khiến Doanh nghiệp bất bình và kiến nghị lên Bộ Y tế đề nghị thanh tra, kiểm tra.

Ngày 26/06/2017, Bộ Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định trong công tác KCB BHYT tại phòng khám Tâm Đức từ ngày 03/07/2017 đến ngày 7/07/2017.

Đến ngày 11/01/2018 Bộ Y tế mới ban hành Kết luận số 20/KL – BYT về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác KCB BHYT tại phòng khám Tâm Đức.

Bộ Y tế đã kết luận phòng khám Tâm Đức có đủ hồ sơ pháp lý là cơ sở KCB BHYT ban đầu. Và BHXH tỉnh Bình Phước tạm dừng hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với Phòng khám đa khoa Tâm Đức là trái với quy định pháp luật. Đồng thời BHXH Bình Phước chưa thanh toán số tiền hơn 5 tỷ đồng chi phí KCB BHYT trong năm 2016 là không đúng với các quy định của pháp luật.

Trước khi ban hành Kết luận số 20/KL – BYT, Bộ Y tế đã tổ chức hai cuộc họp vào các ngày 10/10/2017 và ngày 09/11/2017 với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Y tế, BHXH Việt Nam, Sở Y tế Bình Phước, BHXH tỉnh Bình Phước và phòng khám Tâm Đức, để nghe và thống nhất các nội dung của bản dự thảo kết luận. Có nghĩa là Bộ Y tế đã rất khách quan, minh bạch về các nội dung kết luận kiểm tra, trước khi ban hành văn bản. Trong khi Bộ Y tế chưa công bố kết luận, thì BHXH tình Bình Phước đã đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công An tỉnh Bình Phước tiến hành điều tra các hoạt động khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Tâm Đức bằng việc gửi công văn số 288/BHXH – CV, công văn đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC46) Công An tỉnh Bình Phước nhận được vào ngày 01/11/2017.



Kết luận của Bộ Y tế, nêu rõ Bảo hiểm xã hội Bình Phước chưa chuyển tiền chi phí KCB – BHYT hơn 5 tỷ đồng cho phòng khám Tâm Đức là trái với các quy định của pháp luật.
   
Hiện nay Cơ quan cảnh sát điều tra CA tỉnh Bình Phước đã và đang tiến hành công tác điều tra, và yêu cầu Phòng khám Tâm Đức cung cấp các hồ sơ, tài liệu để phục vụ cho công tác điều tra.

Đến công văn tố giác “rất lạ” của Viện kiểm sát nhân dân

Ngày 15/01/2018 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước có công văn số 01 VKS – P3 gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC46) Công an Tỉnh Bình Phước về việc xác minh làm rõ thông tin tội phạm do báo chí phản ánh.

Theo nội dung công văn, thì Viện KSND tỉnh Bình Phước căn cứ vào thông tin mà một số cơ quan báo chí đã phản ánh trong thời gian từ ngày 30/8/2017 đến ngày 06/09/2017. 

Ngày 29/08/2017 tại buổi họp báo định kỳ của BHXH Việt Nam, ông Phạm Lương Sơn, Phó tổng Giám đốc BHXH Việt  Nam có những phát ngôn “gây sốc” và được báo chí dẫn lời, như: “Không một quyền lực nào có thể bảo vệ  phòng khám Tâm Đức” hay “Phòng khám đa khoa Tâm Đức có những sai phạm mà ai cũng phải giật mình”... là thời điểm Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế (có sự tham gia của BHXH Việt Nam –PV)  chưa ban hành kết luận kiểm tra.

Những phát ngôn của ông Phạm Lương Sơn không những được coi là “quy chụp” mà còn có dấu hiệu vi phạm Khoản 4, Điều 13 Luật Thanh tra  (Luật số 56/2010/QH12 ngày 15/11/2010).

Tất cả các phát ngôn của ông Phạm Lương Sơn, Phó tổng Giám đốc BHXH Việt Nam mà báo chí dẫn lời đã được các Luật sư bảo vệ quyền lợi cho phòng khám Tâm Đức lập vi bằng và đã gửi đến Văn phòng Chính Phủ, BHXH Việt Nam để tố cáo về hành vi vu khống (Chúng tôi sẽ thông tin kỳ sau).

Cần nhắc lại, ngày 11/01/2018 Bộ Y tế đã công bố Kết Luận số 20/KL – BYT và khẳng định phòng khám đa khoa Tâm Đức đủ hồ sơ pháp lý là cơ sở KCB BHYT ban đầu, và việc BHXH Bình Phước tạm dừng hợp đồng KCB BHYT cũng như chưa thanh toán chi phí KCB quý IV/2016 với số tiền hơn 5 tỷ đồng cho cơ sở này là trái với các quy định của pháp luật.

Mới đây nhất, ngày 11/04/2018, Bộ Y tế cũng đã có báo cáo số 311/BC –BYT gửi Văn phòng Chính phủ, một lần nữa khẳng định, vụ việc của phòng khám Tâm Đức đã được kết luận tại Kết luận số 20/KL – BYT ngày 11/01/2018 và đề nghị BHXH tỉnh Bình Phước thực hiện nghiêm túc kết luận này.

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố kết luận thì phòng khám Tâm Đức đã được “minh oan” và cũng được các cơ quan báo chí thông tin, thế nhưng không hiểu tại sao Viện KSND tỉnh Bình Phước lại không biết các thông tin này?

Dư luận cho rằng có một bàn tay nào đó đang “thao túng” và “hình sự hóa” vụ việc, không những khiến Doanh nghiệp có thể vướng vòng lao lý bất cứ lúc nào, mà còn trái với tinh thần kiến tạo theo Nghị Quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ Về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...