Bộ Công an và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ký kết Quy chế phối hợp

2019-07-26 10:13:08 0 Bình luận
Chiều 25/7, tại Hà Nội, Bộ Công an và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Hai Bộ trưởng ký kết Quy chế phối hợp. Ảnh VGP/ Lê Sơn.


Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung chủ trì Lễ ký kết.

Thời gian qua, Bộ Công an và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực công tác, đặc biệt là công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, đấu tranh phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội; lĩnh vực Bảo hiểm xã hội, người có công, bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới.

Nổi bật, hai Bộ đã chủ động phối hợp trong quá trình tổng kết thi hành Luật Phòng, chống ma túy; xây dựng Luật Xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam; ban hành các Thông tư liên tịch hướng dẫn Luật, Nghị định về lĩnh vực Bảo hiểm xã hội; Bảo hiểm thất nghiệp; xây dựng danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt độc hại, nguy hiểm của ngành Công an… Bảo đảm an ninh, an toàn các sự kiện lớn do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì tham mưu, tổ chức, nhất là các hoạt động nhân Ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng của hai Bộ đã xây dựng đường dây nóng phòng, chống mua bán người giai đoạn 2019 - 2021; cung cấp thông tin và phối hợp xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em nghiêm trọng, mua bán người được tiếp nhận qua Tổng đài quốc gia Bảo vệ trẻ em (số 111); phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy, mại dâm... Thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; thực hiện chính sách đối với cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh, bị thương trong thực hiện nhiệm vụ; thực hiện chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội đối với cán bộ, chiến sỹ Công an và thân nhân.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an trong những năm qua đã sẻ chia và phối hợp có hiệu quả trên nhiều lĩnh vực mà hai Bộ cùng chung mục tiêu… và cho rằng, kết quả của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đạt được trong thời gian qua có sự hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của Bộ Công an.

Đồng tình với những nội dung của Quy chế đã đặt ra, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nêu rõ, Quy chế phối hợp giữa hai Bộ đã đề cập toàn diện, rõ nội dung, bao quát nội dung, chương trình và phân công trách nhiệm của từng Bộ. Các Cục, Vụ, lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tập trung triển khai có hiệu quả nội dung Quy chế mà hai Bộ đã đề ra…

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, việc ký kết Quy chế phối hợp sẽ tạo cơ sở quan trọng để hai Bộ phối hợp toàn diện, chặt chẽ hơn nữa trên các mặt công tác có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Bộ Công an mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp kịp thời, có hiệu quả của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong thời gian tới.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng đề nghị, sau khi ký kết Quy chế, Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Quy chế phối hợp giữa hai Bộ; định kỳ cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sơ kết đánh giá tình hình, kết quả phối hợp và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện…

* Nhân dịp này, thay mặt Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đã trân trọng trao Kỷ niệm chương "Bảo vệ an ninh Tổ quốc" cho các cá nhân thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

* Thay mặt Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trân trọng trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội” cho các cá nhân thuộc Bộ Công an.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01

Giỗ Tổ Hùng Vương - Nét đẹp văn hóa tinh thần của người Việt

Ngày giỗ Tổ Hùng Vương, tức ngày mười tháng ba âm lịch - là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của dân tộc Việt Nam
2024-04-17 15:17:09

Hải Phòng có công viên ánh sáng đầu tiên

Hải Phòng - Trong dịp lễ 30/4 & 1/5 tới đây, thành phố Cảng sôi động nhất miền Bắc lần đầu tiên xuất hiện một không gian một trải nghiệm mới mẻ, sáng tạo và đầy màu sắc - Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng.
2024-04-17 15:10:12

Trò chuyện với chiến sĩ Điện Biên về chiến thắng 70 năm trước

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Tạp chí Điện tử Hòa nhập đã có cuộc gặp gỡ và trò truyện với những chiến sĩ Điện Biên năm xưa tại Nghệ An.
2024-04-17 13:15:00

Hội nghị Thượng đỉnh tăng cường hợp tác kinh tế xanh giữa Việt Nam và Australia

Theo thông tin từ ĐSQ Australia: Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh Australia - Việt Nam được tổ chức vào ngày 16/04 tại thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 150 lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia từ Australia và Việt Nam.
2024-04-17 11:21:19
Đang tải...