Bộ đội Biên phòng làm "dân vận khéo"

2018-08-31 08:45:38 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Những năm qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang thường xuyên chăm lo công tác vận động quần chúng, đổi mới nội dung và biện pháp công tác phù hợp với thực tiễn tình hình địa bàn. Chính vì vậy, kinh tế - xã hội ở vùng biên đã có nhiều khởi sắc, chính trị ổn định, biên giới được giữ yên…
Bộ đội Biên phòng được UBND tỉnh Kiên Giang tin tưởng giao làm chủ đầu tư nhiều chương trình, dự án quan trọng; đã triển khai nhiều mô hình “dân vận khéo” nhằm góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội ở khu vực biên giới. Có thể kể, mô hình“ nâng bước em đến trường” cho 104 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền bằng 52 000 000đ/ 01 tháng, trong đó có 10 em bên Campuchia.

BĐBP tỉnh nhận phụng dưỡng mẹ VNAH, thương binh nặng trên địa bàn với tổng số 21 người (01 triệu đồng/người/tháng).



 
Mô hình“ bò giống cho người nghèo nơi biên giới” năm 2014 Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao 80 con bò giống cho 80 hộ dân nghèo trên địa bàn huyện Giang Thành và TX. Hà Tiên. Thực hiện chương trình Hỗ trợ vốn nuôi bò phát triển kinh tế khu vực biên giới giai đoạn 2015 - 2016, Bộ chỉ huy hỗ trợ 200 triệu cho 20 hộ  gia đình có hoàn cảnh khó khăn mua bò chăn nuôi phát triển kinh tế tại hai huyện biên giới trên. Qua 02 năm các hộ thu lợi nhuận được trên 200 triệu đồng.

Thực hiện có hiệu quả mô hình  “ Hũ gạo tình thương” hỗ trợ cho 20 hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các Đồn biên phòng. Mỗi tháng 20 kg gạo/ 1 hộ.

Tổ chức xây dựng được 173 căn nhà “Đại đoàn kết” và 06 công trình dân sinh gồm: 02 điểm trường học, 02 điểm đọc báo cho nhân dân và 02 đoạn đường Bê tông liên ấp, cán bộ, chiến sỹ tham gia trên 6.000 ngày công.  Thực hiện đợt vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” năm 2011, BCH Bộ đội Biên phòng Kiên Giang và UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vận động xây dựng 70 căn nhà “Đại đoàn kết” và 01 công trình dân sinh. Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, UBMTTQVN thị xã Hà Tiên, UBMTTQVN huyện  Giang Thành xây dựng đề án xây nhà “Đại đoàn kết” cho 133 hộ nghèo các ấp giáp biên giới VN-CPC trên địa bàn tỉnh Kiên Giang với kinh phí gần 2 tỷ đồng.




Riêng trong năm 2014 và năm 2015 Bộ đội Biên phòng đã vận động từ nhà mạnh thường quân xây cất nhà đồng đội, nhà Mái ấm chiến sỹ cho cán bộ, QNCN trong lực lượng Biên phòng tỉnh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tổng cộng được: 82 căn với trị giá: 03 tỷ 680 triệu đồng. Các nhà trên được các đồn Biên phòng đảm nhận xây dựng đảm bảo quy cách, chất lượng tốt được bà con khen ngợi.  





Trong những năm qua Biên phòng Kiên Giang phối hợp với các tổ chức nhân đạo trong và ngoài tỉnh đã tổ chức khám chữa bệnh cho nhân dân hai bên biên giới được mỗi năm trên 3.500 lượt người với số tiền trên 2.560.000.000đ. 

Dự án phủ sóng truyền hình đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, đưa chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào. Từ năm 1998 đến năm 2017 Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện mô hình đưa 10 lượt cán bộ biên phòng tăng cường cho các xã, phường biên giới để làm công tác tham mưu, củng cố cơ sở chính trị. (tập trung ở các địa bàn trọng điểm, khu vực biên giới đất liền).

Hiện nay, BĐBP tỉnh đã giới thiệu cán bộ về tăng cường cho 05 xã khu vực biên giới trong đó 01 đồng chí giữ chức danh phó trưởng công an, 04 đồng chí giữ chức danh phó chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự xã đã góp phần xây dựng các xã biên giới vững mạnh toàn diện theo tinh thần Chỉ thị 36/2005/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ... 

Để huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và các lực lượng tham gia xây dựng và bảo vệ biên giới, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ biên giới và xây dựng lực lượng Bộ đội Biên phòng vững mạnh; ký kết các chương trình phối hợp với các ngành, đoàn thể ở các cấp như chương trình xóa mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học với Sở GD-ĐT, chương trình đưa thông tin văn hóa về cơ sở với Sở VH,TT&DL, chương trình vận động phụ nữ, nông dân, đồng bào các dân tộc phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ an ninh biên giới với Hội Nông dân tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, chương trình quân dân y kết hợp với Sở Y tế… Nhìn chung, các chương trình phối hợp với các ngành, đoàn thể đã đạt hiệu quả tốt, tạo chuyển biến rõ rệt ở khu vực biên giới, đời sống mọi mặt của đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới đã được nâng lên, góp phần giữ yên biên giới của Tổ quốc.

Trong những năm tới, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ với các chiêu bài dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo,… Vì vậy, nhiệm vụ xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới tiếp tục đặt ra yêu cầu mới, đòi hỏi phát huy hơn nữa sức mạnh tổng hợp của toàn dân, các cấp, các ngành, các lực lượng tham gia xây dựng bảo vệ biên giới; đồng thời, cũng đặt ra nhiệm vụ nặng nề hơn, khó khăn hơn cho cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng, nhất là công tác vận động quần chúng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...