Bổ sung quy hoạch 3 công trình giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh
Phà Cát Lái vượt sông Đồng Nai luôn rơi vào tình trạng kẹt cứng vào những ngày lễ, tết |
Theo đó, bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái, xây dựng tại Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, vượt sông Đồng Nai với tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km. Đây là công trình đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80 km/giờ; mặt cắt ngang đường 60m, đảm bảo 6 làn cơ giới và hai làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được xây từ năm 2017-2020.
Đồng thời, Thủ tướng cũng đồng ý bổ sung Cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh, xây dựng tại huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, vượt sông Soài Rạp với chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 7,3 km. Đây là loại đường trục đô thị thứ yếu, thiết kế vận tốc 60 km/h, mặt cắt ngang đường 40m đảm bảo 4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp. Cầu này cũng được thực hiện năm 2017 - 2020.
Cùng giai đoạn trên, Thủ tướng đồng ý xây dựng đường song song với quốc lộ 50 từ huyện Nhà Bè, TP HCM đến huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với chiều dài tuyến khoảng 8,6 km. Đây là loại đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80 km/h. Mặt cắt ngang đường 40m đảm bảo 6 làn xe cơ giới, mặt cắt ngang cầu trên tuyến phù hợp với quy mô tuyến.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP HCM cập nhật các công trình trên vào các quy hoạch có liên quan và triển khai đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.